Sam Bennett

Sam Bennett Remco Evenepoel นักกอล์ฟสาวชาวเบลเยียมที่เก่งรอบด้านคว้าเสื้อแดงของผู้นำที่ La Vueltaในบทสรุปที่น่าทึ่งของเวทีที่หกที่เปียกโชกไปด้วยฝนโดย Jay Vine ชาวออสเตรเลียชนะ เมื่อวันพฤหัสบดี นักบิดวัย 22 ปีของทีม Quick-Step Alpha Vinyl ออกจากกลุ่มรวมถึงแชมป์เก่า Primoz Roglic ในขณะที่เขาไล่ตาม Vine ขึ้นไปบนยอด Pico Jano ที่มืดมิด

Sam Bennett รักษาเสื้อสีเขียวไว้ขณะที่ Roglic ดิ้นรนท่ามกลางสายฝน

Sam Bennett

Evenepoel ผู้ชนะการแข่งขัน Grand Tour มาอย่างยาวนาน วางค้อนลงท่ามกลางสายฝนและหมอก และจบการแข่งขัน 15 วินาทีตามหลัง Vine (Alpecin–Deceuninck) ซึ่งอ้างว่าเป็นชัยชนะครั้งแรกในอาชีพการงานของเขา Sam Bennett (Bora-hansgrohe) ของไอร์แลนด์ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำคะแนนในวันที่เปียกชื้น

ทั้งเขาและคู่แข่งหลัก Mads Pedersen (Trek-Segafredo) ไม่ได้เพิ่มคะแนนของพวกเขาเนื่องจากเส้นทางภูเขา เบนเน็ตต์รักษาตำแหน่งแชมป์โลกเดิมไว้ 9 แต้มในการแข่งขันนั้น และด้วยการไต่ระดับประเภทแรกซึ่งอยู่ห่างจากการวิ่งขั้นกลางในวันศุกร์ที่ 42 กม. และจากเส้นชัย 64 กม. จะเป็นความพยายามอย่างมากสำหรับ Pedersen เพื่อบุกเข้าสู่ความเป็นผู้นำนั้น

Roglic ผู้คว้าเสื้อแดงเมื่อวันอังคาร แต่ยอมแพ้ในด่านที่ 5 ดูเหมือนจะดิ้นรนในการปีนครั้งสุดท้าย การขึ้นประเภทแรกในปีนี้ และตามรอยกลับบ้านในกลุ่มเพื่อนคู่แข่ง GC หนึ่งนาที 37 วินาทีย้อนหลัง Vine ผลิตโซโล่เดี่ยวตอนสายได้อย่างสวยงาม โดยจับ Mark Padun ของยูเครนได้ภายใน 6.5 กม. จากจุดสิ้นสุดของ จุดสูงสุด และพุ่ง ทะยานฝ่าสายหมอกเพื่อคว้าชัยชนะ

Evenepoelเป็นผู้นำอันดับโดย 21 วินาทีจากชาวฝรั่งเศส Rudy Molard ซึ่งความหวังในการรักษาเสื้อแดงถูกขัดขวางโดยกลไกก่อนที่เขาจะถูกทิ้ง นักแข่ง Jumbo-Visma Roglic ซึ่งกำลังประมูลVueltaโดยรวมเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน อยู่ในอันดับที่สี่โดยรวม ตามหลังไปหนึ่งนาทีกับหนึ่งวินาที

แม้ว่าเขาจะไม่ตื่นตระหนก แต่การพ่ายแพ้ต่อ Evenepoel ที่อันตรายนั้นไม่ได้อยู่ในสคริปต์ ไม่มีขาสำหรับชัยชนะ ดังนั้นฉันแค่ต่อสู้ไปจนถึงเส้นชัย” Roglic จากสโลวีเนียกล่าว ยังมีทางอีกยาวไกล และวันนี้เราแพ้นิดหน่อย แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้รับในภายหลังอีกเล็กน้อย

เห็นว่านักบิดคนอื่นๆ แข็งแกร่งขึ้น แต่ผมไม่ต้องการหลักฐานใดๆ ทุกอย่างเรียบร้อยดี และเราไปยังด่านต่อไป เถาวัลย์กล่าวว่าการชนะเวทีคือความฝันที่เป็นจริง มันเป็นเรื่องไม่จริงที่สามารถทำได้ และจากกลุ่ม GC นั้นช่างเหลือเชื่อ” เขากล่าวถึงการแตกแยกที่ชนะของเขา

ระยะ 181 กม. มักจะถูกตัดสินในการปีนครั้งสุดท้าย และในขณะที่ Evenepoel ไม่ได้ชนะบนเวที การแสดงของเขาเป็นการแสดงเจตจำนงอันยิ่งใหญ่ มีความสุขและภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำ Evenepoel ผู้ชนะการแข่งขัน Liege–Bastogne–Liege classic ประจำปีนี้กล่าว

สนับสนุนโดย ufa168