ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาว คัพ

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาว คัพ Caoimhin Kelleher ชนะการต่อสู้ของผู้รักษาประตูตัวเลือกที่สองกับ Kepa Arrizabalaga ของเชลซีในขณะที่ Liverpool อ้างสิทธิ์บันทึกลีกคัพที่เก้าหลังจากดวลจุดโทษอย่างไม่น่าเชื่อ ชาวไอริชยิงประตูชี้ขาดด้วยหมายเลขตรงข้ามของเขา

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ขณะที่ เกปา ของเชลซี พลาดจุดโทษชี้ขาดในการดวลจุดโทษ

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาว คัพ

ส่งไปโดยเฉพาะสำหรับการยิงออกโดยเหลือเวลาพิเศษอีกสองนาที สว่างไสวเมื่อสปอตคิกจบ 11-10 หลังจาก 21 จาก 22 ความพยายามถูกส่งไปอย่างสมบูรณ์แบบ ในการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์น่าตื่นเต้นและน่าดึงดูดทั้งสองฝ่ายต่างประตูกันไม่ให้ล้ำหน้าในเวลาปกติ โจเอล มาติปทำฟาวล์จากการล่วงละเมิดของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และเปลี่ยนตัวโรเมลู ลูกากูออกไปเล็กน้อย

ช่วงต่อเวลาพิเศษไม่สามารถแก้ไขได้ และท้ายที่สุดมันก็ตกอยู่ที่ผู้รักษาประตู แต่โดยปกติแล้วจะไม่ใช่ในแบบที่คิดไว้ในการดวลจุดโทษ อย่างที่เคลเลเฮอร์ ซึ่งเริ่มต้นหลังจากเจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงเชื่อมั่นในตัวเขาในการแข่งขันบอลถ้วย ประสบความสำเร็จจากจุดนั้น และเกปาซึ่งแทบไม่ได้สัมผัสบอลหลังจากเข้ามาก็ไม่ใช่

เคลเลเฮอร์เคยเล่นในทุกเกมของคาราบาว คัพในฤดูกาลนี้ และหลังจากนั้นเพียงเพราะอลิสสัน เบ็คเกอร์ตัวเลือกแรกต้องการเวลาเล่นเกมหลังโควิด-19 และเป็นฮีโร่ในการยิงจุดโทษรอบก่อนรองชนะเลิศกับเลสเตอร์ Kepa มีเกมที่คล้ายคลึงกันในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย แต่เวลาเล่นเกมสดของเขาในรอบชิงชนะเลิศนั้นเหลือไม่ถึง 3 นาที

เนื่องจากโธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซียอมรับนโยบายที่เขาเคยทำในยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศในเดือนสิงหาคม โดยเปลี่ยนเอดูอาร์ด เมนดี้ สำหรับชาวสเปนผู้โด่งดังปฏิเสธที่จะออกจากการแข่งขันลีกคัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ มันแทบไม่ส่งผลกระทบต่อการหยุดยิงของเขา เนื่องจากแทบทุกจุดโทษที่ทำได้นั้นผ่านพ้นไป แต่ไม่สามารถช่วยให้จังหวะหรือความรู้สึกของเขาในโอกาสนั้นได้

บทลงโทษแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังจากสองในสามอันดับแรกของพรีเมียร์ลีกทำประตูกันอย่างถล่มทลายในช่วง 120 นาทีด้วยการทำประตูที่ไม่อนุญาตและการเผชิญหน้าในสนามที่แปลกเพิ่มโอกาส โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงเล่นในลีก คัพ เป็นครั้งที่ 3 ให้กับสโมสรในรอบเกือบ 5 ปี โดยแพ้ 2 นัดก่อนหน้านั้นกับเชลซีในเดือนกันยายน 2018 และอาร์เซนอลในเดือนตุลาคม 2020

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งที่สามที่โชคดีสำหรับคล็อปป์ที่แพ้เกมเวมบลีย์สองครั้งหลังสุดในแชมเปียนส์ลีกกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และลิเวอร์พูลในรอบชิงชนะเลิศลีก คัพ 2016 เมื่อพวกเขาแพ้จุดโทษแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่คาดไว้ เชลซีออกสตาร์ทโดยไม่มีโรเมลู ลูกากู

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย แทงบอล