องค์กรกีฬาของรัสเซีย

องค์กรกีฬาของรัสเซีย ต้องเผชิญกับความเป็นจริงของการคว่ำบาตรด้านกีฬาซึ่งนำโดยโทษแบนจากการแข่งขันยูฟ่าและฟีฟ่าทั้งหมด รวมถึงเพลย์ออฟฟุตบอลโลก การรุกรานยูเครนของรัสเซียทำให้องค์กรปกครองยุโรปและโลกสั่งการขับไล่ชั่วคราวจากสโมสรและการแข่งขันระดับชาติทั้งหมด

แถลงการณ์ร่วมจากหน่วยงานที่กำกับดูแลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอ่านว่า: “หลังจากการตัดสินใจเบื้องต้นของสภาฟีฟ่าและคณะกรรมการบริหารของยูฟ่า ซึ่งพิจารณาถึงการใช้มาตรการเพิ่มเติม วันนี้ฟีฟ่าและยูฟ่าได้ตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าทีมรัสเซียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนระดับชาติ ทีมหรือทีมสโมสร จะถูกระงับจากการเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง FIFA และ UEFA จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

องค์กรกีฬาของรัสเซีย เผชิญกับการคว่ำบาตรด้านกีฬาอย่างหนัก

องค์กรกีฬาของรัสเซีย

การตัดสินใจเหล่านี้ได้รับการรับรองในวันนี้โดยสำนักสภาฟีฟ่าและคณะกรรมการบริหารของยูฟ่า ตามลำดับ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของทั้งสองสถาบันในเรื่องเร่งด่วนดังกล่าว ฟุตบอลเป็นหนึ่งเดียวที่นี่และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบในยูเครน ประธานาธิบดีทั้งสองหวังว่าสถานการณ์ในยูเครนจะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและรวดเร็ว เพื่อให้ฟุตบอลสามารถเป็นพาหะนำความสามัคคีและสันติภาพในหมู่ประชาชนได้อีกครั้ง

Alisher Usmanov ซึ่งมีลิงค์ผู้สนับสนุนไปยัง Everton ได้ระงับทรัพย์สินของเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคว่ำบาตรที่กำหนดโดยสหภาพยุโรป USM Holdings มหาเศรษฐีที่เกิดในอุซเบกิสถานเป็นผู้สนับสนุนสนามฝึกซ้อมของท๊อฟฟี่ โดยประกาศข้อตกลงห้าปีแรกในปี 2560 และมีตัวเลือกในการตั้งชื่อสนามกีฬาแห่งใหม่ของพวกเขา ซึ่งมีมูลค่า 30 ล้านปอนด์ให้กับสโมสรในเมอร์ซีย์ไซด์

ยูฟ่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับบริษัทพลังงานของรัสเซีย Gazprom มีมูลค่าประมาณ 34 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล การระงับน่าจะหยุดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศของรัสเซียในช่วงปลายเดือนมีนาคม ฟีฟ่าเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งแรกในคืนวันอาทิตย์ที่อนุญาตให้รัสเซียสามารถแข่งขันในรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลกชายต่อไปได้ แต่ในดินแดนที่เป็นกลางและภายใต้ธงฟุตบอลยูเนี่ยนออฟรัสเซีย

สมาพันธ์ผู้เล่นและสมาคมระดับชาติเข้าร่วมคิวเพื่อประณามรัสเซียและเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรด้านกีฬา โดย FA ของสก็อตแลนด์ ไอริช ไอร์แลนด์เหนือ เวลส์ และอังกฤษ ต่างให้คำมั่นว่าจะปฏิเสธที่จะเผชิญหน้ารัสเซียในทุกกรณี คณะกรรมการโอลิมปิกสากลเรียกร้องให้สหพันธ์กีฬาแยกนักกีฬา เจ้าหน้าที่

และทีมจากรัสเซียและเบลารุสออกจากการแข่งขันระดับนานาชาติในทุกที่ที่ทำได้ สมาคมโอลิมปิกแห่งอังกฤษยังได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการถอดรัสเซียและเบลารุสออกจากการแข่งขันกีฬาชั้นนำทั้งหมด การประชุมคณะกรรมการพาราลิมปิกระหว่างประเทศเพื่อหารือเกี่ยวกับการบุกรุกจะมีขึ้นในวันพุธ ก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะเริ่มต้นในวันศุกร์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ