ประธานสมาคมสโมสรยุโรป

ประธานสมาคมสโมสรยุโรป Nasser Al Khelaifi ประธานสมาคมสโมสรยุโรปกล่าว ไม่มีศักยภาพใดที่ European Super League จะฟื้นคืนชีพ การแข่งขันแบบเบรกอะเวย์ล้มเหลวภายใน 72 ชั่วโมงนับจากการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วท่ามกลางความโกรธเคืองของแฟนบอล

และการต่อต้านจากทางการฟุตบอล แต่ผู้สนับสนุนที่บาร์เซโลนา, เรอัลมาดริดและยูเวนตุสยังคงเชื่อว่าโครงการนี้ไม่ได้ล้มเหลวและเกมยุโรปอยู่ในความต้องการอย่างยิ่ง ของการปฏิรูป อัล เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ปฏิเสธคำเชิญเข้าร่วมลีกเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า โอกาสที่สโมสรจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 40% ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกถัดไปจากปี 2024 พิสูจน์ให้เห็นว่าผู้วางแผน ผิดพลาดในทุกแง่มุม

ประธานสมาคมสโมสรยุโรป กล่าวว่าไม่มีโอกาสที่ Super League จะฟื้นคืนชีพ

ประธานสมาคมสโมสรยุโรป

เขากล่าวในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ ECA ในกรุงเวียนนาเมื่อวันอังคารว่า “สำหรับลีกที่ไม่ใช่ซูเปอร์ลีก มันไม่มีอยู่จริง ไม่ใช่รุ่นแรก ไม่ใช่รุ่นที่สอง ทุกคนต่อต้านมัน ตั้งแต่แฟนๆ, สื่อ, สโมสร, สโมสรเล็กและใหญ่ พวกเขาเป็นสามเท่านั้น

ยูฟ่าได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขายสิทธิ์ทางการค้าในการแข่งขันของสโมสรตั้งแต่ปี 2024 ซึ่งอัล เคไลฟีได้อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ว่าเป็น การเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ในไดนามิกระหว่างสโมสรและสมาพันธ์ ทำให้สโมสรสามารถควบคุมได้มากขึ้น เหนือชะตากรรมของพวกเขา

รายรับจากการแข่งขันระดับสโมสรของยุโรปในปี 2024-27 เป็นที่เข้าใจกันว่าคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.8 พันล้านปอนด์) ต่อฤดูกาล เพิ่มขึ้นจาก 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (2.7 พันล้านปอนด์) ต่อฤดูกาลในรอบปัจจุบัน

Al Khelaifi กล่าวเสริม สิ่งที่แปลกคือพวกเขา (บาร์เซโลนา, เรอัลและยูเวนตุส) สนุกกับการเล่นในการแข่งขันยูฟ่า พวกเขากำลังสนุกกับการเล่นในการแข่งขันที่ดีที่สุด ฉันไม่คิดว่าจะมีวิธีที่พวกเขาสามารถทำสิ่งนี้ได้ เพราะเรามารวมกันที่นี่

ที่ ECA เราพบความสามัคคีในปี 2564 เราจะอยู่ด้วยกันอย่างไร ทำงานเป็นครอบครัวเดียวกัน และดูแลกันและกัน ฉันคิดว่านั่นคือเป้าหมายหลัก และเราทำได้แล้ว ตอนนี้เรากำลังดูศักยภาพและสิ่งที่เราทำได้ในปี 2022 หนึ่งในนั้นคือมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของการแข่งขันยูฟ่า พิสูจน์ให้เห็นในทุกมุมว่าพวกเขาคิดผิด และเราจะเติบโตให้ใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้น

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานลาลีกากล่าวอ้างที่งาน Financial Times Business of Football Summit เมื่อต้นเดือนนี้ว่าประธานของบาร์ซ่า, เรอัล และยูเว่ ได้พบกันที่ตูรินเพื่อหารือเกี่ยวกับซูเปอร์ลีกโฉมใหม่ เขาบอกว่าพวกเขากำลังพยายามออกแบบโมเดลที่ไม่รวมสโมสรภาษาอังกฤษ

สนับสนุนโดย ufa168