โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ดูเหมือนจะบรรเทาความกลัวในการเกษียณอายุในขณะที่เขาวางแผนกลับไปทัวร์เอทีพีในฤดูใบไม้ร่วง โดยเริ่มต้นที่เลเวอร์ คัพในลอนดอน ตามด้วยสวิสอินดอร์สในบาเซิล แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยถูกกีดกันตั้งแต่แพ้ในรอบรองชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยประกาศในเดือนต่อมาว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเพิ่มเติม

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เตรียมกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้งในเดือนกันยายน หลังได้รับบาดเจ็บ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

เฟเดอเรอร์ยอมรับเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าเขาจะประหลาดใจอย่างยิ่ง ถ้าเขากลับมาที่ SW19 ในปีนี้เพื่อพยายามคว้ามงกุฎชายเดี่ยวที่เก้าเป็นประวัติการณ์ และตอนนี้ดูเหมือนว่าเกือบจะแน่ใจว่าเขาจะพลาด เขาอายุครบ 41 ปีในเดือนสิงหาคม แต่เดือนต่อมาเขามีแผนจะลงเล่น Laver Cup ครั้งที่ 5

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ดูเหมือนจะบรรเทาความกลัวในการเกษียณอายุในขณะที่เขาวางแผนกลับไปทัวร์เอทีพีในฤดูใบไม้ร่วง โดยเริ่มต้นที่เลเวอร์ คัพในลอนดอน ตามด้วยสวิสอินดอร์สในบาเซิล

แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยถูกกีดกันตั้งแต่แพ้ในรอบรองชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยประกาศในเดือนต่อมาว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เริ่มในวันที่ 23 กันยายน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันระหว่างยุโรปกับประเทศอื่นๆ ในโลก

จากที่นั่นมีทัวร์นาเมนต์ที่บ้านของเขาใน Swiss Indoors ตามที่ผู้จัดซึ่งเริ่มในวันที่ 24 ตุลาคม Federer ชนะการแข่งขัน 10 ครั้งโดยรวบรวมตำแหน่งที่ 103 และล่าสุดในปี 2019 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่จัดงาน

โพสต์บนอินสตาแกรมของการแข่งขันกล่าวว่าหลังจากหยุดพักสองปีเนื่องจากการระบาดใหญ่ Swiss Indoors Basel จะกลับไปที่ ATP Tour ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

แชมป์ชายเดี่ยว 10 สมัยและฮีโร่ในบ้านเกิดอย่าง Roger Federer ได้ประกาศการกลับมาสู่สนามที่ St. Jakobhalle ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลชาวสวิสได้ยืนยันว่าวาระเริ่มต้นของเขาจะรวม Laver Cup ในลอนดอนตามด้วย Swiss Indoors ใน Baselเฟเดอเรอร์กล่าวในสตอรี่อินสตาแกรมว่ารอคอยที่จะได้ลงเล่นในบ้าน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ