ลิเวอร์พูล พลิกแซงเอาชนะ บียาร์เรอัล

ลิเวอร์พูล พลิกแซงเอาชนะ บียาร์เรอัล ลิเวอร์พูลจองแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สามในห้าฤดูกาลหลังจากที่ชนะ 3-2 ในเลกที่สองที่บียาร์เรอัลอย่างโกลาหลทำให้พวกเขาก้าวหน้าด้วยสกอร์รวม 5-2 แม้ว่าเบาะรองนั่งสามประตูอาจดูสบายตา แต่นี่เป็นการทดสอบความประหม่าและพลังการฟื้นตัวของพวกเขา

ลิเวอร์พูล พลิกแซงเอาชนะ บียาร์เรอัล หลังสยองในเลกที่สอง

ลิเวอร์พูล พลิกแซงเอาชนะ บียาร์เรอัล

เมื่อครึ่งแรกแย่ตามมาตรฐานของพวกเขา เห็นว่าความได้เปรียบในเลกแรกของพวกเขาหายไปด้วยประตูเปิดตัวในการแข่งขันจากบูเลย์ ดิอา และฟรานซิส โกเกอแล็ง แต่การเปิดตัวครึ่งเวลาของหลุยส์ ดิอาซที่เซ็นสัญญามูลค่า 37.5 ล้านปอนด์เมื่อช่วงพักครึ่งซึ่งได้ชุบชีวิตให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ในปี 2022 เปลี่ยนเกม

โดยได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากผลงานการรักษาประตูธรรมดาของเจโรนิโม รุลลี่ เจ้าบ้าน ชาวอาร์เจนติน่ามีส่วนได้ส่วนเสีย หรือขาดอย่างใดอย่างหนึ่งในสามประตูของลิเวอร์พูลจากฟาบินโญ่, ดิแอซ และซาดิโอ มาเน่ใน 12 นาทีครึ่งหลังและต้องโทษอย่างน้อย 2 ประตู

ความทุกข์ยากของบียาร์เรอัลสิ้นสุดลงเมื่อเอเตียน กาปูเอโดนใบเหลืองใบที่สองจากการทำฟาวล์เคอร์ติส โจนส์ในช่วงท้ายเกมไม่น่าเชื่อว่านี่คือนัดเยือนรอบรองชนะเลิศของยุโรปนัดแรกที่ผู้ชนะปี 2019 ชนะมาตั้งแต่ปี 1985 โดยแพ้สี่นัดหลังและเสียไปทั้งหมด 11 ประตู แต่ยังคงคืบหน้าถึงสามครั้ง

พายุฝนฟ้าคะนองในคืนวันจันทร์ทำให้ฝนตกต่อเนื่องตลอดวันแข่งขัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ และในขณะที่อาจทำให้พื้นผิวใน Estadio de la Ceramica ชื้น แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศ คล็อปป์เตือนว่าทีมของเขาจะต้องเจ็บปวดในช่วงนี้ แต่เขาคาดไม่ถึงว่าจะได้ออกสตาร์ทเร็วและยาวนานขนาดนี้

ฝ่ายลาลีกาผู้พิชิตยูเวนตุสและบาเยิร์นมิวนิคไม่สามารถยิงเข้ากรอบที่แอนฟิลด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ทำประตูแรกได้ที่นี่ในนาทีที่สามเท่านั้น การข้ามของ Pervis Estupinan ถูกพบที่เสาไกลโดย Capoue ซึ่งการยิงที่ผิดพลาดพบว่า Dia ทำคะแนนเข้าตาข่ายโดยไม่ได้รับการปกป้อง

บียาร์เรอัลหวังว่าจะกลายเป็นเพียงฝ่ายที่สองเพื่อพลิกขาดสองประตูแรกในรอบรองชนะเลิศ หลังจากการกลับมาอย่างโด่งดังของลิเวอร์พูลจากการตามหลังบาร์เซโลน่า 3-0 ในปี 2019 และคู่ต่อสู้ของพวกเขาก็ให้กำลังใจพวกเขาทุกอย่าง ได้รับแรงหนุนจากการกลับมาของกองหน้าเจอราร์ด โมเรโน

พวกเขาดุดันและตรงไปตรงมา แต่ท่าทางที่ผู้มาเยือนไม่สามารถรับมือได้นั้นน่าตกใจ นาบี เกอิต้าเป็นกัปตันทีมจอร์แดน เฮนเดอร์สัน หลังจากทำประตูได้ดีที่นิวคาสเซิ่ลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่นี่เป็นโอกาสที่จะถูกคุมทีมไม่ได้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูลถูกบุกรุกในแดนกลาง ซึ่งไม่ใช่ความผิดของเกอิต้าทั้งหมด และความล้มเหลวของพวกเขาในการส่งบอลต่อเนื่องกันอย่างมีนัยสำคัญมีส่วนทำให้เกิดความโกลาหลในฟอร์มการเล่นของพวกเขาเท่านั้น

แม้ว่าพวกเขาจะเข้าไปอยู่ด้านหลังแนวรับของบียาร์เรอัล การสัมผัสของโชต้าก็หนักมากจากการจ่ายบอลของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และทำให้รูลลี่มีโอกาสมากพอที่จะไปถึง เขาไม่ได้เรียกร้องอย่างหมดจด แต่การท้าทายการติดตามของ Salah ถือเป็นการฟาล์ว

ก่อนหน้าเกมนี้ ทีมของคล็อปป์ตามหลังมาเพียง 57 นาทีในปี 2022 แต่ในช่วงพักครึ่งพวกเขาไม่ได้ตามหลังแค่ 42 นาที แต่ยังตามหลังไปไกลกว่านั้นอีก พวกเขาโชคดีที่รอดจากการเสียจุดโทษเมื่อเกอิต้าจ่ายแบ็คพาสตรงไปที่โมเรโน่ตั้งจิโอวานี โล เซลโซ่ แต่เขาดันบอลเข้าใกล้อลิสสันมากเกินไปและผู้รักษาประตูก็ได้รับประโยชน์จากข้อสงสัยเมื่อลูกบอลกระทบเขาก่อนผู้เล่น ไปเหนือเขา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168