สโมสรใหญ่ของยุโรป

สโมสรใหญ่ของยุโรป ได้รับการกระตุ้นอีกครั้งเพื่อให้แฟน ๆ เป็นอันดับแรกในวันอาทิตย์ก่อนการเจรจาเรื่องการปฏิรูปแชมเปี้ยนส์ลีกในสัปดาห์ใหญ่ ข้อเสนอเพื่อให้ทั้งสองทีมมีเครือข่ายที่ปลอดภัยในช่วงลีก 36 ทีมใหม่ของทัวร์นาเมนต์หลังปี 2567 โดยอิงจากผลงานในยุโรปในอดีตของพวกเขา เผชิญกับการคัดค้านมายาวนานจากลีกในประเทศของทวีปและจากกลุ่มผู้สนับสนุน

สโมสรใหญ่ของยุโรป เรียกร้องให้แฟนๆ มาก่อนการปฏิรูปแชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสรใหญ่ของยุโรป

พวกเขาโต้แย้งว่าคุณสมบัติควรขึ้นอยู่กับผลงานในประเทศมากกว่าการจัดอันดับสัมประสิทธิ์โดยมีข้อโต้แย้งว่าทั้งสองตำแหน่งควรได้รับรางวัลสำหรับประเทศที่ผู้ชนะในลีกไม่ผ่านการคัดเลือกโดยอัตโนมัติ

European Club Association (ECA) สนับสนุนข้อเสนอให้ยอมรับสองทีมตามค่าสัมประสิทธิ์ และหนึ่งในรองประธานของ Aki Riihilahti กล่าวในเดือนมีนาคมว่าเขารู้สึกว่ามันยุติธรรมและมันเพิ่มมูลค่าให้กับ การแข่งขัน

โอลิเวอร์ คาห์น ผู้บริหารระดับสูงของบาเยิร์น มิวนิก ก็อยู่ในคณะกรรมการบริหารของ ECA เช่นกัน แต่เขาจะไปประชุมคณะกรรมการในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่กรุงมาดริดในวันจันทร์ โดยมีผู้สนับสนุนสโมสรของเขาเรียกร้องให้ยกเลิกจุดสัมประสิทธิ์ ป้ายถูกแสดงที่การแข่งขันบุนเดสลีกาของบาเยิร์นกับคำเตือนของสตุ๊ตการ์ท

ไวด์การ์ดบ่อนทำลายความสมบูรณ์ของการแข่งขัน และโจมตีการเพิ่มที่เสนอในเกมรอบแบ่งกลุ่มจากหกเป็น 10 แบนเนอร์เพิ่มเติมระบุว่าฟุตบอลสำหรับแฟน ๆ หลายล้านคน ไม่ใช่พันล้านยูโร

คณะกรรมการบริหารของยูฟ่าจะประชุมกันที่กรุงเวียนนาในวันอังคารนี้ และยังคงมีความคาดหวังภายในหน่วยงานที่กำกับดูแลฟุตบอลยุโรปว่ารูปแบบการแข่งขันของสโมสรในทวีปยุโรปตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปจะได้รับการประทับตราด้วยยาง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการเจรจาบอกกับสำนักข่าว PA ว่ากำลังพิจารณาตัวเลือกใหม่ๆ ที่แตกต่างกันเกี่ยวกับคุณสมบัติ ซึ่งอาจหมายความว่ายูฟ่าไม่สามารถนำเสนอรูปแบบสุดท้ายภายในวันอังคารนี้ หลังจากการประชุมคณะกรรมการ ECA ที่มาดริด จะมีการประชุมคณะกรรมการการแข่งขันระดับสโมสรของยูฟ่าในเช้าวันอังคารหน้า ExCo

หากไม่มีข้อตกลงในวันอังคาร ทางเลือกหนึ่งอาจเรียกประชุม ExCo เพิ่มเติมเพื่อให้ตรงกับรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกของฤดูกาลนี้ที่ปารีส แน่นอน การตัดสินใจจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วกับบริษัทการตลาดอยู่แล้วในการหารือเกี่ยวกับการขายสิทธิ์

สิทธิ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทุนระหว่าง ECA และ UEFA โดย Nasser Al Khelaifi ประธานของอดีตคาดว่ารายรับจะเพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในรอบ 2024-27 เมื่อเทียบกับปี 2021-24 รายได้ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.8 พันล้านปอนด์) ต่อฤดูกาล เพิ่มขึ้นจาก 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (2.7 พันล้านปอนด์) ต่อฤดูกาลในรอบปัจจุบัน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub