10 วันที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม – แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

10 วันที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม – แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ยอมรับว่าเขากำลังทุกข์ทรมานกับอารมณ์ที่แย่ที่สุดในอาชีพนักฟุตบอลของเขา หลังจากพลาดเกมใหญ่เกือบหลายครั้งแต่ผู้เล่นลิเวอร์พูลกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความรู้สึกสูญเสียในหมู่เพื่อนร่วมทีมสกอตแลนด์ของเขา หลังจากที่ความหวังในฟุตบอลโลกของพวกเขาถูกยูเครนประณาม

ความพ่ายแพ้ 3-1 แฮมป์เดนในรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟในวันพุธหมายความว่าสกอตแลนด์รอคอยประสบการณ์ฟุตบอลโลกครั้งแรกเป็นเวลานานนับตั้งแต่ปี 2541 ยังคงดำเนินต่อไปความพ่ายแพ้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจากเกมแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศของลิเวอร์พูลที่พลิกกลับกับเรอัล มาดริด และถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตบหน้าท่ามกลางดราม่าช่วงสุดท้ายของฤดูกาลในพรีเมียร์ลีก

10 วันที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม – แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หลังเจออาการอกหักจากเกมเพลย์

10 วันที่ยากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม – แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

โรเบิร์ตสันยังถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังจากถ่ายทำเบียร์ระหว่างทัวร์รถบัสเปิดประทุนของลิเวอร์พูลเมื่อสามวันก่อนเกมกับยูเครนนักเตะวัย 28 ปีกล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้ว มันเป็น 10 วันที่ยากที่สุดในอาชีพนักฟุตบอลของผม แน่นอนว่ามันเป็นเช่นนั้น ทางอารมณ์ จิตใจ ร่างกาย ทุกสิ่งทุกอย่าง มันเลยไม่ได้ยอดเยี่ยม

แต่ตามจริงแล้วฉันจะจัดการกับมันเอง ฉันจะไปและคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่ฉันเสียใจมากสำหรับพวกที่อยู่ในนั้น ชัดเจนว่าผมหมดหวังให้พวกเขาได้ไปฟุตบอลโลกและเล่นบนเวทีที่ใหญ่ที่สุด และน่าเสียดายที่เราล้มเหลว

แต่เราต้องพร้อมในครั้งต่อไปที่มันมาถึง เช่นเดียวกับฟุตบอลต่างประเทศ ผู้คนมีอายุมากขึ้น และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าโอกาสสุดท้ายของคุณจะเป็นอย่างไร นั่นเป็นเหตุผลที่มันเจ็บมาก

มีเพียงเครก กอร์ดอน เท่านั้นที่ป้องกันไม่ให้ยูเครนไม่อยู่ในสายตา ก่อนที่คัลลัม แม็คเกรเกอร์จะทำคะแนนได้ 2-1 ในนาทีที่ 79 และความกดดันในช่วงท้ายของสกอตแลนด์ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่พวกเขาจะถูกจับได้จากการตีโต้กลับด้วยการเตะบอลครั้งสุดท้าย

ยูเครนสร้างปัญหาให้สกอตแลนด์ทุกรูปแบบ เพราะพวกเขาเก็บบอลได้ดีในพื้นที่อันตราย และลูกทีมของสตีฟ คลาร์กก็ดูไม่เหมือนทีมที่ชนะหกเกมสุดท้ายในกลุ่มคัดเลือก เราไม่ได้ทำการแสดงที่สมควรจะผ่าน โรเบิร์ตสันกล่าว เราไม่ค่อยได้เท้าบนลูกบอล พวกเขาตัดสินเร็วขึ้น โดยปกติในเกมเหล่านี้ ทีมที่ตัดสินได้เร็วกว่าจะมีความได้เปรียบ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

เราไม่ได้เล่นฟุตบอลของเราจนกว่าจะสายเกินไป เรารู้ว่าพวกเขาจะเหนื่อย แต่เราไม่ได้เริ่มกดดันพวกเขาจริงๆ จนกระทั่ง 15 ครั้งสุดท้ายเมื่อคุณตาม 2-0 และคุณเริ่มไล่ตามเกม และคุณปล่อยให้ตัวเองเปิดกว้างสำหรับการโจมตีสวนกลับ แต่เราต้องผลักดันและเราสู้มันในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แต่นั่นยังไม่ดีพอที่จะชนะเกม

มีอารมณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนรอบเกมเมื่อยูเครนกลับมาดำเนินการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การบุกรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อถูกถามว่าส่งผลต่อเกมหรือไม่ โรเบิร์ตสันกล่าวว่า ผมตอบไม่ได้สำหรับพวกเขา ฉันรู้ว่าเรามีแรงจูงใจสูง มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะไปฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำได้มาก่อน คุณจะต้องถามพวกเขาว่าพวกเขามีอารมณ์หรือความมุ่งมั่นแค่ไหน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ