ราฟาเอล นาดาล รู้สึก เสียใจมาก ต่ออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

ราฟาเอล นาดาล รู้สึก เสียใจมาก ต่ออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ราฟาเอล นาดาล ยอมรับว่าความเงางามถูกถอดออกจากการแข่งขันเฟรนช์โอเพ่นอีกครั้งจากอาการบาดเจ็บอันน่าสยดสยองของคู่ต่อสู้ Alexander Zverev

นาดาลและซเวเรฟมือวางอันดับสามของโลกต่อสู้กันมานานกว่าสามชั่วโมงเมื่อจบเซ็ตที่สอง นักเตะชาวเยอรมันล้มลงกับพื้นโดยข้อเท้าบิดอยู่ใต้ตัวเขา ซเวเรฟกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดขณะที่หน่วยแพทย์รีบไปที่สนาม ขณะที่นาดาลวิ่งไปรอบๆ ตาข่ายเพื่อปลอบโยนคู่ต่อสู้ของเขา

ราฟาเอล นาดาล รู้สึก เสียใจมาก ต่ออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ เหตุบาดเจ็บที่ข้อเท้า

ราฟาเอล นาดาล รู้สึก เสียใจมาก ต่ออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

เด็กชายวัย 25 ปีที่มีน้ำตานองหน้าถูกนำตัวออกจากศาลด้วยรถเข็น และนาดาลก็นั่งกับเขาในขณะที่เขาเข้ารับการตรวจ ก่อนที่เขาจะโผล่มาอีก 5 นาทีต่อมาด้วยไม้ค้ำยันเพื่อยืนยันว่าเขาไม่สามารถไปต่อได้

นาดาลซึ่งชนะเซตแรกในเกมไทเบรกและเพิ่งเลเวล 6-6 ในเซตที่สองกล่าวว่า แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะพูดคุยหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งเดียวที่ฉันสามารถพูดได้คือฉันหวังว่าเขาจะไม่เลวร้ายเกินไป หวังว่ามันเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณหมุนข้อเท้า และหวังว่าจะไม่มีอะไรแตกหัก นั่นคือสิ่งที่ทุกคนหวัง

มันเป็นเกมที่ยากมาก ฉันคิดว่าเขาเริ่มการแข่งขันได้อย่างน่าทึ่ง ฉันรู้ว่ามันมีความหมายกับเขามากแค่ไหน การต่อสู้เพื่อคว้าแกรนด์สแลมครั้งแรกของเขา

เราเป็นเพื่อนร่วมงาน เราซ้อมด้วยกันมาหลายครั้งแล้ว และการได้เจอเพื่อนร่วมงานแบบนี้ ต่อให้ฉันฝันเป็นรอบชิงชนะเลิศของโรแลนด์ การ์รอส แน่นอนว่ามันไม่ใช่แบบที่เราอยากให้เป็น หากคุณเป็นมนุษย์ คุณควรรู้สึกเสียใจกับเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก

ฉันอยู่ที่นั่นในห้องเล็กกับ Sascha (Zverev) ก่อนที่เราจะกลับออกมา การได้เห็นเขาร้องไห้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมันเป็นรอบรองชนะเลิศที่เร้าใจจนถึงจุดสิ้นสุดก่อนเวลาอันควร ในวันเกิดปีที่ 36 ของเขา นาดาล ซึ่งเสิร์ฟเสียในเกมแรก โดยส่วนใหญ่อยู่หลังแปดลูกสำหรับชุดเปิดส่วนใหญ่

หลังจากตอกกลับเบรกเขาพบว่าตัวเองเผชิญสี่แต้มที่ 6-2 ในการไทเบรก แต่อย่างใดตีกลับรวมถึงแบ็คแฮนด์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ตามด้วยผู้ชนะที่อยู่ข้างหน้าอย่างอุกอาจเพื่อคว้า 10-8 หลังจาก 92 นาทีที่ทรหด

ด้วยเวลาสามชั่วโมงและสามนาทีบนนาฬิกา นาดาลเสิร์ฟที่ 5-6, 40-30 เมื่อฐานรากของ Zverev หลีกทาง ฝูงชนของ Philippe-Chatrier ซึ่งสนับสนุนนาดาลอย่างดุเดือดตามปกติ ลุกขึ้นเพื่อแสดงความยินดีกับเมล็ดพันธุ์ที่สามเนื่องจากการเสนอราคาล่าสุดของเขาสำหรับตำแหน่งแกรนด์สแลมครั้งแรกสิ้นสุดลงอย่างทำลายล้าง

พี่ชายของ Zverev, ผู้รอบรู้ของ Eurosport และอดีตผู้เล่นระดับท็อป 30 อย่าง Mischa Zverev กล่าวว่า: “คุณไม่สามารถเปรียบเทียบสิ่งนั้นกับอะไรได้เลย

เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บเหมือนตอนนี้ ส่วนหนึ่งของชีวิตของคุณจะถูกพรากไปจากคุณในช่วงเวลาหนึ่งเพราะคุณไม่สามารถเดินได้ คุณไม่สามารถอยู่บนสนามเทนนิสได้ แต่ยังมีสถานการณ์ที่เลวร้ายกว่านั้นมาก ปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้นในโลกทุกวันนี้”

มันไม่ใช่วิธีที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น แต่ถึงแม้เขาจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง นาดาลก็ยังคงอยู่ในเส้นทางสำหรับตำแหน่ง Roland Garros หมายเลข 14 และชัยชนะแกรนด์สแลมครั้งที่ 22

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168