ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบชิงชนะเลิศเฟรนช์โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบชิงชนะเลิศเฟรนช์โอเพ่น หลังคู่ต่อสู้ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ได้รับบาดเจ็บ ในฉากที่น่าวิตกที่โรลันด์ การ์รอส ซเวเรฟ มือที่สามของเยอรมันล้มลงและบิดข้อเท้าเมื่อจบเซตที่สอง ตะโกนด้วยความเจ็บปวดขณะที่นาดาลรีบวิ่งไปช่วย ซเวเรฟได้รับการช่วยเหลือให้ยืนได้ แต่ถูกนำตัวออกจากสนามด้วยเก้าอี้รถเข็นเพื่อทำการรักษา

หลังจากผ่านไปห้านาที นักเตะวัย 25 ปีก็กลับมาใช้ไม้ค้ำอีกครั้งเพื่อแจ้งให้กรรมการทราบว่าเขาไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ฝูงชนของ Philippe-Chatrier ซึ่งสนับสนุนนาดาลอย่างดุเดือดตามปกติ ลุกขึ้นเพื่อแสดงความยินดีกับมือที่สามของโลกเนื่องจากการเสนอราคาล่าสุดของเขาสำหรับตำแหน่งแกรนด์สแลมจบลงอย่างทำลายล้าง

มันยากมากๆ เศร้ามากสำหรับเขา นาดาลกล่าว เขากำลังเล่นทัวร์นาเมนต์ที่เหลือเชื่อ และฉันรู้ว่าเขากำลังต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์แกรนด์สแลม มแน่ใจว่าเขาจะชนะมากกว่าหนึ่งรายการ และผมขออวยพรให้เขาโชคดี

ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบชิงชนะเลิศเฟรนช์โอเพ่น หลังซเวเรฟได้รับบาดเจ็บจากการล้ม

ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบชิงชนะเลิศเฟรนช์โอเพ่น

นาดาลขึ้นนำโดยเซ็ตด้วยการโหม่งที่สองเพื่อไทเบรกอีกครั้งหลังจากผ่านไปเพียงสามชั่วโมง เมื่อซเวเรฟเกิดภัยพิบัติ ในวันเกิดปีที่ 36 ของเขา นาดาล แตกหักในเกมแรก โดยส่วนใหญ่อยู่หลังลูกทั้งแปดในเซตแรก

เขายืนอยู่ในสนามให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะที่เขาปกป้องการเสิร์ฟ 130 ไมล์ต่อชั่วโมงของ Zverev อันดังสนั่น อันที่จริงแล้วถ้าไม่มีกำแพงขวางกั้นเขา นาดาลคงจะยืนอยู่บนร้านเครปข้างนอก หลังจากตอกกลับเบรกเขาพบว่าตัวเองเผชิญสี่แต้มที่ 6-2 ในการไทเบรก แต่อย่างใดตีกลับรวมถึงแบ็คแฮนด์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ตามด้วยผู้ชนะที่อยู่ข้างหน้าอย่างอุกอาจเพื่อคว้า 10-8 หลังจาก 92 นาทีที่ทรหด

สิ่งสุดท้ายที่ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งต้องการคือการชุมนุม 44 นัด แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำได้ในช่วงต้นเซ็ตที่สองจากการเสิร์ฟสี่ครั้งในเกมเปิด ความผิดพลาดสองครั้งซึ่งทำให้ Zverev เสียโอกาสในเซตแรกกลับมาเป็นของขวัญให้กับนาดาลอีกสองครั้ง ครั้งที่สองเมื่อเขาเสิร์ฟสำหรับฉาก ชั่วครู่หลังจากที่เขาได้รับคำเตือนจากกรรมการผู้ตัดสินให้สบถเป็นภาษารัสเซีย

เมื่อชาวสเปนปรับระดับอีกครั้งที่ 5-5 มันเป็นครั้งแรกที่เขาเสิร์ฟเป็นเวลา 93 นาที แต่ในวินาทีที่ 6-5 และเมื่อนาดาลกำลังจะเปิดเกมนัดที่สอง ฐานรากของซเวเรฟก็หลีกทางและการแข่งขันก็จบลง นาดาลผ่านเข้ารอบ ไม่ใช่ในแบบที่เขาชอบแน่นอน แต่เขายังคงตามรอยตำแหน่งโรแลนด์ การ์รอส หมายเลข 14 และแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 22

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub