Max Verstappen ชนะ Azerbaijan Grand Prix

Max Verstappen ชนะ Azerbaijan Grand Prix ขยายความเป็นผู้นำด้วยการแข่งเพื่อชัยชนะที่ Azerbaijan Grand Prix Sergio Perez ใช้เวลาที่สองในการจบการแข่งขันหนึ่งต่อสองให้กับ Red Bull หลังจากที่ทั้ง Charles Leclerc และ Carlos Sainz ล้มเหลวในการไปถึงธงตาหมากรุกด้วย gremlins กลในช่วงบ่ายที่สิ้นหวังสำหรับ Ferrari ใน Baku

Max Verstappen ชนะ Azerbaijan Grand Prix เพื่อขยายตำแหน่งแชมป์ของเขา

Max Verstappen ชนะ Azerbaijan Grand Prix

ความได้เปรียบตำแหน่งของ Verstappen เหนือ Leclerc เพิ่มขึ้นจากเก้าคะแนนเป็น 34 หลังจากสิ่งที่สามารถพิสูจน์การแข่งขันที่สำคัญในการต่อสู้ชิงแชมป์ในฤดูกาลนี้ ตอนนี้เปเรซเป็นผู้ท้าชิงที่ใกล้เคียงที่สุดกับ Verstappen หลังจากก้าวกระโดด Leclerc ในอันดับ ชาวเม็กซิกันที่ได้รับคะแนนโบนัสสำหรับรอบที่เร็วที่สุดคือ 21 แต้มตามหลังเพื่อนร่วมทีมของเขา Red Bull

จอร์จ รัสเซลล์จบการแข่งขันหลังเร้ดบูลล์สเพื่อขึ้นโพเดียมที่สามในสี Mercedes ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ลูอิส แฮมิลตัน ผู้ซึ่งบ่นเรื่องอาการปวดหลังระหว่างการแข่งขัน อยู่ที่สี่ Leclerc ส่งรอบที่น่าประทับใจในการคัดเลือกให้เฟอร์รารีของเขาอยู่หน้าสนามเพียงเพื่อจะแพ้เปเรซในการแตกตื่นในระยะสั้นไปที่มุมเปิด

ในไม่ช้า Perez ก็เคลื่อนตัวออกจาก Leclerc สองวินาทีโดย Verstappen ครอบครองกระจกของ Monegasque ในรอบที่เก้า Sainz ซึ่งอยู่ในอันดับที่สี่ได้จอดรถเครื่องสีแดงของเขาไว้หลังจากความล้มเหลวของไฮดรอลิก รถความปลอดภัยเสมือนถูกนำไปใช้งาน และ Leclerc ก็เข้ามาเพื่อเปลี่ยนยาง เขาอยู่นิ่งกับที่เป็นเวลาห้าวินาทีโดยที่แม่แรงด้านหน้าติดอยู่ใต้รถของเขา

แม้จะเป็น VSC แต่ทั้ง Perez และ Verstappen ก็ยังไม่แพ้ก่อนที่นักแข่ง Red Bull จะซื้อขายตำแหน่งในรอบที่ 15 Verstappen เป็นผู้นำในการเปิดโค้งโดย Perez ให้ความต้านทานเพียงเล็กน้อยไม่มีการต่อสู้ เป็นคำสั่งจากกำแพงหลุมกระทิงแดงในสัญญาณที่ชัดเจนว่า Verstappen เป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งของทีม

ในรอบที่ 18 Verstappen หยุดเพื่อเปลี่ยนยางใหม่ ทำให้ Leclerc เป็นผู้นำ แต่เพียงสองรอบต่อมา การแข่งขันของ Leclerc ก็จบลง และด้วยเหตุนี้ ความฝันในการชิงแชมป์ของเขาจึงเป็นไปได้ด้วย เครื่องยนต์เฟอร์รารีของ Leclerc หมดอายุลงอย่างมาก

และในควันขาวพวยพุ่ง ชายวัย 24 ปีเดินกะเผลกกลับไปที่หลุม สีหน้าเจ็บปวดของหัวหน้าทีมเฟอร์รารี Mattia Binotto พูดได้เต็มปาก Leclerc ถูกปฏิเสธชัยชนะในโมนาโกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนตามกลยุทธ์ที่น่าสงสัยของ Ferrari ในการแข่งขันแบบเปียกแห้ง

และเขายังถูกบังคับให้จอดรถของเขาในสเปนเมื่อเดือนที่แล้วด้วยปัญหาเครื่องยนต์ ตอนนี้เขาเกษียณจากสองในสามเผ่าพันธุ์สุดท้าย เมื่อเปเรซไม่มีความท้าทาย Verstappen แล่นไปที่ธงโดยอ้างว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ห้าของการป้องกันแชมป์ของเขา แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ปิดฉากวันนั้นตามหลังคู่แข่งเก่าของเขา 71 วินาที

สนับสนุนโดย ufa168