ดาร์วิน นูเนซ คือใคร

ดาร์วิน นูเนซ คือใคร ลิเวอร์พูลใกล้จะประกาศถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของดาร์วิน นูเนซกองหน้าเบนฟิก้า นักเตะวัย 22 ปี ซึ่งตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในสัญญา 6 ปีแล้ว มีแนวโน้มว่าจะเข้าร่วมในสัปดาห์นี้ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 64 ล้านปอนด์ โดยอาจจ่ายได้ 12.8 ล้านปอนด์ในส่วนเสริมที่เกี่ยวข้องกับรูปลักษณ์และอีก 1 ปอนด์ 8.5m ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของทีม

ดาร์วิน นูเนซ คือใคร และการย้ายทีมของเขามีความหมายต่อลิเวอร์พูลอย่างไร

ดาร์วิน นูเนซ คือใคร

หากตรงตามเงื่อนไขทั้งหมด ค่าธรรมเนียมทั้งหมดสำหรับทีมชาติอุรุกวัยจะเกิน 85 ล้านปอนด์ และจะทำให้ราคา 75 ล้านปอนด์ที่ลิเวอร์พูลจ่ายให้เซาแธมป์ตันเพื่อซื้อเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คในเดือนมกราคม 2018 เขาเกิดที่เมืองอาร์ติกัส ติดกับบราซิล หนึ่งในส่วนที่ยากจนที่สุดของอุรุกวัย

และเมืองที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงมอนเตวิเดโอมากที่สุด ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2542 บิบิอาโน พ่อของเขาเป็นช่างก่อสร้าง ซิลเวีย แม่ของเขารวบรวมและขายต่อ ขวดพลาสติก. เมื่ออายุ 13 ปี เขาเข้าร่วมกับเปนาโรลในมอนเตวิเดโอ โดยใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง และได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่แทนมักซี โรดริเกซ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลในเดือนพฤศจิกายน 2017

นูเนซเข้าร่วมทีมอัลเมเรียในดิวิชั่น 2 ของสเปนด้วยค่าตัว 3.4 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคม 2019 หลังจาก 16 ประตูในฤดูกาลแรกของเขา เบนฟิก้าก็คว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แม้ว่าอัลเมเรียจะใส่ประโยคขายต่อ 20 เปอร์เซ็นต์ซึ่งคาดว่าจะจ่ายเงินปันผลจำนวนมากในตอนนี้ .

ด้วยปัญหาข้อเข่า เขายิงได้เพียง 6 ประตูในการรณรงค์ครั้งแรกของเขาในโปรตุเกส และพลาดการแข่งขันโกปา อเมริกาปี 2021 เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหา เขากลับมาเป็นผู้เล่นคนอื่นด้วย 26 ประตูจาก 24 เกมลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว บวกกับอีก 6 ประตูจากการเป็นตัวจริงแชมเปี้ยนส์ลีก 6 เกม ซึ่งรวมถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแต่ละนัดที่พบกับลิเวอร์พูล

ด้วยวันเกิดปีที่ 23 ของเขาในอีกไม่กี่วัน นูเนซยังมีความได้เปรียบอยู่บ้าง แต่คล็อปป์และทีมงานผู้ฝึกสอนของเขาควรจะสามารถจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ เขาเป็นกองหน้าด้วยเท้าขวาที่สามารถเล่นในแนวรุกได้ด้วยตัวเอง กับคู่หูหรือฝ่ายซ้าย และเล่นกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้ว่าเขาอาจจะเข้ามาแทนที่ซาดิโอ มาเน่เป้าหมายของบาเยิร์น มิวนิคในทันที แต่เขาอาจจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ในระยะยาว สิ่งที่เขาเสนอให้ลิเวอร์พูลเป็นตัวเลือกทางคลินิกมากกว่าตรงกลาง ทั่วทั้ง 5 ลีกใหญ่ของยุโรปและโปรตุเกส

มีเพียงโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (35), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (28), คาริม เบนเซม่า (27) และชิโร อิมโมบิเล่ (27) ที่ทำประตูได้มากกว่าในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากการเสมอของเบนฟิก้าที่แอนฟิลด์ในเดือนเมษายน คล็อปป์กล่าวถึงผู้เล่นว่าร่างกายแข็งแรง ว่องไว และสงบด้วยการจบสกอร์เมื่อเขาทำประตูได้สำเร็จ

สนับสนุนโดย gclub