แฮมิลตันยังคงรู้สึกถึงผลกระทบของบากู

แฮมิลตันยังคงรู้สึกถึงผลกระทบของบากู Lewis Hamilton กล่าวว่าเขารู้สึก “สั้นลงเล็กน้อย” มุ่งหน้าสู่ Canadian Grand Prix หลังจากมีปัญหาเรื่องปลาโลมาในบากู แต่ Max Verstappen ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบในช่วงกลางฤดูกาล หน่วยงานกำกับดูแลของ Formula One

ได้สาบานที่จะลดหรือกำจัดปลาโลมาตามคำแนะนำของทีมแพทย์ เพียงไม่กี่วันหลังจากที่แฮมิลตันแชมป์โลกเจ็ดสมัยประสบกับอาการปวดหลังอย่างรุนแรงในอาเซอร์ไบจานกรังปรีซ์ แฮมิลตัน ต้องการความช่วยเหลือเพื่อออกจากรถเมอร์เซเดสหลังจากที่รถของเขากระดอนขึ้นลงด้วยความเร็วสูงตลอดการแข่งขัน 51 รอบในวันอาทิตย์

แฮมิลตันยังคงรู้สึกถึงผลกระทบของบากู ที่มีต่อ Canadian GP

แฮมิลตันยังคงรู้สึกถึงผลกระทบของบากู

Mercedes วิ่งเครื่องจักรของพวกเขาใกล้กับพื้นในบากูเพื่อสร้างแรงกดที่ต่ำกว่า แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้การกระเด้งกลับเกินจริง และตอนนี้ FIA ได้ตัดสินใจที่จะก้าวเข้ามาและพยายามทำให้กีฬาปลอดภัยยิ่งขึ้น คำแถลงจากหน่วยงานกำกับดูแลของ F1 ที่เผยแพร่ในวันพุธก่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ในแคนาดา อ่านว่า FIA ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาได้ตัดสินใจว่า

 เพื่อความปลอดภัย มีความจำเป็นต้องแทรกแซงเพื่อกำหนดให้ ทีมงานทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นเพื่อลดหรือขจัดปรากฏการณ์นี้ (ของปลาโลมา) FIA ได้ตัดสินใจเข้าแทรกแซงตามการปรึกษาหารือกับแพทย์เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ในกีฬาที่ผู้แข่งขันขับรถเป็นประจำด้วยความเร็วเกิน 300 กม./ชม. (186 ไมล์ต่อชั่วโมง) ถือว่าผู้ขับมีสมาธิจดจ่อกับงานนั้น ๆ

และความเหนื่อยล้าหรือความเจ็บปวดที่มากเกินไปของผู้ขับขี่อาจ มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญหากส่งผลให้สูญเสียสมาธิ นอกจากนี้ FIA ยังมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางกายภาพในทันทีต่อสุขภาพของผู้ขับขี่ ซึ่งหลายคนรายงานอาการปวดหลังหลังเหตุการณ์ล่าสุด

ฮมิลตันเข้ารับการฝังเข็มและการบำบัดด้วยความเย็นเพื่อให้แน่ใจว่าเขาแข็งแรงพอที่จะขับรถในมอนทรีออล แต่ยังคงรู้สึกถึงผลที่ตามมาเกือบหนึ่งสัปดาห์ สามารถรู้สึกได้อย่างแน่นอนว่าฉันเตี้ยลงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ และแผ่นดิสก์ของฉันก็ไม่ได้อยู่ในรูปร่างที่ดีที่สุดในขณะนี้ และไม่เป็นผลดีสำหรับการมีอายุยืนยาว

ในท้ายที่สุดแล้ว ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และฉันคิดว่ามีนักแข่งอย่างน้อยหนึ่งคนในทุกทีมที่พูดถึงเรื่องนี้ ฉันไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนจำนวนมหาศาล แต่ฉันคิดว่ามีงานอีกมากที่ต้องทำ เป็นบวกที่ FIA

กำลังทำงานเพื่อปรับปรุงเพราะเรามีรถคันนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า มันไม่ได้เกี่ยวกับการรับมือกับการตีกลับในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่เป็นการกำจัดมันให้หมดและแก้ไขเพื่อให้ผู้ขับขี่ในอนาคต เราทุกคนไม่มีปัญหาย้อนกลับในการก้าวไปข้างหน้า

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168