เนลสัน ปิเก้ ขอโทษ ลูอิส แฮมิลตัน

เนลสัน ปิเก้ ขอโทษ ลูอิส แฮมิลตัน หลังจากใช้สำนวนที่ไม่เหมาะสมเมื่อพูดถึงลูอิส แฮมิลตันในการให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้ว แต่ยืนยันว่าคำที่เขาใช้นั้นแปลผิด อดีตแชมป์โลก Formula One Piquet วัย 69 ปีได้รับรายงานว่าใช้การเหยียดเชื้อชาติต่อ Hamilton หลังจาก British Grand Prix 2021

เนลสัน ปิเก้ ขอโทษ ลูอิส แฮมิลตัน แต่อ้างว่าความคิดเห็นถูกแปลผิด

เนลสัน ปิเก้ ขอโทษ ลูอิส แฮมิลตัน

Piquet กล่าวในแถลงการณ์:ต้องการชี้แจงเรื่องราวที่เผยแพร่ในสื่อเกี่ยวกับความคิดเห็นที่ฉันให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้ว ที่ฉันพูดไปนั้นเป็นความคิดที่ไม่ดี และฉันก็ไม่ได้ป้องกันมัน แต่ฉันจะชี้แจงว่าคำที่ใช้นั้นเป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและในอดีตในภาษาโปรตุเกสบราซิลเป็นคำพ้องความหมายสำหรับ ‘ผู้ชาย’ หรือ ‘บุคคล’ และ ไม่เคยมีเจตนาที่จะรุกราน

จะไม่ใช้คำที่ฉันถูกกล่าวหาในการแปลบางฉบับ ฉันขอประณามข้อเสนอแนะใด ๆ ที่ฉันใช้คำนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อดูถูกคนขับเพราะสีผิวของเขา ขอโทษอย่างสุดใจต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงลูอิส ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนที่เหลือเชื่อ แต่การแปลในสื่อบางประเภทที่ขณะนี้เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียนั้นไม่ถูกต้อง การเลือกปฏิบัติไม่มีที่ใน F1 หรือสังคม

และฉันยินดีที่จะชี้แจงความคิดของฉันในแง่นั้น Brazilian Piquet แชมป์โลก 3 สมัย ได้รับรายงานว่าได้พูดคุยถึงการปะทะกันระหว่าง Hamilton กับ Max Verstappen คู่แข่งในสนามเปิดที่สนาม Silverstone ซึ่งเห็นว่า Dutchman เกษียณจากการแข่งขัน

แฮมิลตันตอบโต้เรื่องราวบนโซเชียลมีเดียโดยยืนยันว่า “ความคิดแบบโบราณ” จำเป็นต้องเปลี่ยนและได้รับการสนับสนุนจาก Formula One และ Mercedes ทีมของเขาซึ่งทั้งคู่ประณาม Piquet สำนักข่าว PA เข้าใจดีว่าการเข้าถึงคอกม้า Formula One ของ Piquet นั้นน่าจะถูกเพิกถอนหากเขาไม่ได้ขอโทษต่อสาธารณชน

แฮมิลตันแชมป์โลกเจ็ดสมัยโพสต์บน Twitterมันเป็นมากกว่าภาษา ความคิดโบราณเหล่านี้จำเป็นต้องเปลี่ยนและไม่มีที่ในกีฬาของเรา ถูกห้อมล้อมด้วยทัศนคติเหล่านี้และตั้งเป้าหมายมาทั้งชีวิต มีเวลามากมายในการเรียนรู้ ถึงเวลาแล้วสำหรับการดำเนินการ

อ่านคำสั่ง F1ภาษาที่เลือกปฏิบัติหรือแบ่งแยกเชื้อชาติเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ในทุกรูปแบบและไม่มีส่วนในสังคม Lewis เป็นทูตที่ยอดเยี่ยมสำหรับกีฬาของเราและสมควรได้รับความเคารพ ความพยายามอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยของเขาในการเพิ่มความหลากหลายและการรวมเป็นบทเรียนให้กับหลาย ๆ คนและสิ่งที่เรามุ่งมั่นที่ F1

Mercedes กล่าวในแถลงการณ์ว่าพวกเขาประณาม การใช้ภาษาเหยียดผิวหรือการเลือกปฏิบัติใด ๆ ในเงื่อนไขที่รุนแรงที่สุด ลูอิสเป็นหัวหอกในการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติของกีฬา และเขาเป็นแชมป์ที่แท้จริงของความหลากหลายทั้งในและนอกสนาม เมอร์เซเดสกล่าว

สนับสนุนโดย แทงบอล