เซเนกัลผ่านเข้าชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

เซเนกัลผ่านเข้าชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในเกมสำคัญ VAR ยิงจุดโทษเซเนกัลสองครั้งโดยผู้รักษาประตู Burkina Faso Herve Koffi ได้รับบาดเจ็บระหว่างเหตุการณ์ครั้งแรก Abdou Diallo และ Idrissa Gueye ให้เซเนกัลรับผิดชอบก่อนที่ Blati Toure จะลดการขาดดุลในช่วงท้าย แต่มาเน่ก็แห้วเพื่อตัดสินชัยชนะให้กับตัวเต็งในทัวร์นาเมนต์ มันเป็นเป้าหมายที่ 29 ของ Mane สำหรับประเทศของเขาทำให้เขามีระดับกับ Henri Camara ที่ด้านบนสุดของรายชื่อผู้ทำประตูตลอดกาล

เซเนกัลผ่านเข้าชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สาม

เซเนกัลผ่านเข้าชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

เซเนกัลจะพบกับอียิปต์หรือเจ้าภาพแคเมอรูนในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ บูร์กินาฟาโซจะมีส่วนร่วมในรอบเพลย์ออฟที่สาม สี่ ซึ่งเลื่อนออกไปหนึ่งวันเป็นวันเสาร์ หวนคิดถึงชัยชนะรอบรองชนะเลิศของเซเนกัลเหนือบูร์กินาฟาโซ มันแสดงให้คุณเห็นถึงโมเมนตัมที่เรามี มาเน่กล่าว เรารู้ว่ามันจะไม่ง่ายเลยที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ Afcon สองนัดติดต่อกัน แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับเราตอนนี้คือการไปให้สุดทางและชนะมัน ไม่ว่าเราจะเจอใครก็ตาม

เราเจอกับทีมบูร์กินาที่ดีจริงๆ ที่สร้างปัญหาให้เรามากมาย เราคาดหวังเกมที่ยาก และมันก็เป็นเช่นนั้น แต่เราสงบสติอารมณ์และสร้างโอกาสมากมาย ฉันคิดว่าเราสมควรที่จะชนะ ฉันคิดว่าคุณสามารถเห็นใบหน้าของฉันว่าฉันมีความสุขแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องปกติอย่างสมบูรณ์ ฉันภูมิใจมากเป็นการส่วนตัวและมีความสุขมากสำหรับตัวเอง เพื่อนร่วมทีม และประเทศของฉัน”

เหนือกว่าเซเนกัลแหกการแก้ปัญหาปากแข็งของบูร์กินาฟาโซ เซเนกัลฉลองการให้คะแนนกับบูร์กินาฟาโซ เซเนกัลได้ปรากฏตัวสองครั้งในแอฟคอนรอบชิงชนะเลิศก่อนหน้านี้โดยไม่ชนะการแข่งขันในปี 2002 และ 2019 เพียงสี่นาทีในเกมที่สนามกีฬา Ahmadou Ahidjo ในเมืองยาอุนเด เมืองหลวงของแคเมอรูน มีการปะทะกันอย่างรุนแรงหลังจากความท้าทาย 50-50 ที่มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ระหว่าง Nampalys Mendy และ Cyrille Bayala

มันกำหนดเสียงสำหรับสิ่งที่จะเป็นการปะทะกันอย่างดุเดือดในสี่ครั้งสุดท้ายระหว่างสองฝ่ายที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันครั้งนี้ในอดีต แต่ไม่เคยชนะ เซเนกัลเป็นทีมที่มีอันดับสูงสุดในแอฟริกา – อันดับที่ 20 ในรายชื่อทั่วโลกของฟีฟ่า – และในที่สุดคลาสพิเศษของพวกเขาก็บอกในที่สุด

พวกเขาถูกล้อเลียนด้วยโอกาสที่จะเปิดสกอร์สองครั้งก่อนพัก การปะทะทางอากาศของ Koffi กับ Cheikhou Kouyate และข้อศอกของ Edmond Tapsoba บน Idrissa Gueye ทั้งคู่ถูกตัดสินให้เป็นจุดโทษในสนามแต่ทั้งสองถูกผู้ตัดสิน บัมลักษณ์ เทสเซมา เวเยซา พลิกกลับอย่างถูกต้อง หลังจากที่เขาถูกเรียกให้ไปดูพวกเขาบนจอมอนิเตอร์โดยเจ้าหน้าที่วิดีโอ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย แทงบอล

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =