Jonas Vingegaard ของเดนมาร์ก

Jonas Vingegaard ของเดนมาร์ก พร้อมที่จะคว้าแชมป์ Tour de France หลังจากได้อันดับสองรองจาก Wout van Aert เพื่อนร่วมทีม Jumbo-Visma ในการไต่สวน Rocamadour รอบที่ 20 Van Aert ตั้งเวลา 47 นาที 59.86 วินาทีในเส้นทาง 40.7 กม. จาก Lacapelle-Marival

ซึ่งเร็วกว่า Vingegaard 19 วินาทีซึ่งต้องการเพียงนั่งป้องกันโดยให้เบาะขนาดใหญ่ของเขาเหนือ Tadej Pogacar แต่แทนที่จะโจมตีเวทีและเร็วที่สุดในช่วงแรกครึ่ง เขาจางหายไป เกือบจะวิ่งออกกว้างในช่วงสาย แต่อันดับที่สองของเขาก็เพียงพอที่จะยืนยันว่าเขาเป็นสีเหลืองก่อนนั่งรถไปปารีสในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของเขาเหนือ Pogacar สามนาที 34 วินาที

Jonas Vingegaard ของเดนมาร์ก เตรียมคว้าแชมป์ Tour de France เป็นครั้งแรก

Jonas Vingegaard ของเดนมาร์ก

การทดลองเล่นที่ยาวนานที่สุดในทัวร์ตั้งแต่ปี 2014 ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตำแหน่งสูงสุดของการจัดประเภททั่วไปกับแชมป์ 2018 อย่าง Geraint Thomas ที่สี่ในวันที่ตามหลัง Pogacar เพื่อยืนยันตำแหน่งโพเดียมของเขาเมื่ออายุ 36 ปี นั่นหมายความว่า Vingegaard จะเป็นแก้วแชมเปญหนึ่งแก้วในวันอาทิตย์

ก่อนที่การแข่งขันจะเสร็จสิ้นที่ Champs-Elysees โดยมี Pogacar แชมป์เก่าป้องกันแชมป์ถึง 2 สมัย สวมเสื้อขาวของนักบิดหนุ่มที่เก่งที่สุด มันเป็นมงกุฎทัวร์โดยรวมครั้งแรกสำหรับ Vingegaard วัย 25 ปีซึ่งมาในฉบับที่เริ่มต้นจากเดนมาร์กบ้านเกิดของเขาเมื่อสามสัปดาห์ก่อน

มันหมายถึงทุกอย่าง มันช่างเหลือเชื่อจริงๆ เขาพูดขณะที่เช็ดน้ำตานี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการปั่นจักรยานและเราทำได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ฉันเชื่อเสมอว่าฉันทำได้ และตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว มันเหลือเชื่อจริงๆ มันทั้งโล่งอกและฉันก็มีความสุขและภูมิใจมากเมื่อถามถึงแนวทางก้าวร้าวของเขา Vingegaard

ชี้ไปที่ปี 2020 เมื่อเพื่อนร่วมทีม Primoz Roglic เห็นว่าข้อได้เปรียบของเขาในใบเหลืองหายไปในการพิจารณาคดี 20 ครั้งบนเวที ทำให้ Pogacar คว้าแชมป์แรกได้ Jumbo-Visma ซึ่งเหลือผู้ขับขี่เพียง 5 คน มุ่งหน้าสู่ปารีสด้วยเสื้อสีเหลือง สีเขียว และลายจุด Van Aert

ไม่สามารถจับได้ในการจัดประเภทคะแนน ในขณะที่ Vingegaard อยู่ในอันดับต้น ๆ ของทั้งประเภททั่วไปและการแข่งขันบนภูเขา ทีมยังมีชัยชนะหกขั้นตอนจาก 20 เมื่อ Pogacar ใช้ใบเหลืองในด่านที่ 6 สู่ Longwy นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ดูเหมือนจะได้รับชัยชนะในทัวร์ติดต่อกันเป็นครั้งที่สามในความพยายามครั้งที่สามของเขาเท่านั้น Thomas พูดถึง Pogacar

ที่อาจมีอำนาจเหนือกว่าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ทัวร์นี้พิสูจน์แล้วว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ค่อยง่ายนัก Vingegaard รองจาก Pogacar เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ขี่เป็นสีเหลืองเมื่อ Pogacar ประสบวิกฤตใน Col du Granon ในสัปดาห์ที่สอง จากนั้นก็ป้องกันได้สำเร็จผ่านเทือกเขา Pyrenees

สนับสนุนโดย แทงบอล