ชายรอดโทษจำคุก หลังแสดงความคิดเห็นเหยียดผิวในอินสตาแกรม

ชายรอดโทษจำคุก หลังแสดงความคิดเห็นเหยียดผิวในอินสตาแกรม ชายคนหนึ่งเลี่ยงการจำคุกหลังจากโพสต์ความคิดเห็นเหยียดผิวในบัญชี Instagram ของนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ Jadon Sancho หลังจากการแข่งขันยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ Sancho, Marcus Rashford และ Bukayo Saka ถูกโจมตีบนโซเชียลมีเดียหลังจากที่พวกเขาพลาดจุดโทษในการเอาชนะอิตาลีที่ Wembley Stadium เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมปีที่แล้ว

ชายรอดโทษจำคุก หลังแสดงความคิดเห็นเหยียดผิวในอินสตาแกรม ของ จาดอน ซานโช หลังจบยูโร

ชายรอดโทษจำคุก หลังแสดงความคิดเห็นเหยียดผิวในอินสตาแกรม

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงโวยวายในที่สาธารณะและจุดชนวนให้เกิดการอภิปรายในวงกว้างท่ามกลางการเคลื่อนไหวของรัฐบาลในการปกป้องผู้ใช้จากเนื้อหาออนไลน์ที่เป็นอันตราย Jerry Garcia-Lorca Roj-Oz จาก Abbey Wood ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน โพสต์อิโมจิลิงใต้รูปถ่ายของ Sancho หลังการแข่งขันไม่นาน ศาลผู้พิพากษา Bexley ได้ยิน

เด็กชายวัย 23 ปีสารภาพเมื่อต้นเดือนนี้ว่าส่งตัวละครที่ไม่เหมาะสม อนาจาร หรือหยาบคายอย่างไม่มีการลด ในระหว่างการพิจารณาคดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อัยการเดนิส คลีเวสกล่าวว่านี่เป็นกรณีที่มีการส่งข้อความเหยียดเชื้อชาติไปยังสมาชิกของทีมชาติอังกฤษหลังจากพ่ายแพ้ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในบทลงโทษ

ในการแข่งขัน ผู้เล่นที่ไม่ประสบความสำเร็จในการลงโทษที่พวกเขาได้รับนั้นถูกล่วงละเมิดทางเชื้อชาติจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย Ms Clewes กล่าวว่า Roj-Oz กำลังดื่มอยู่เมื่อเขาเผยแพร่อิโมจิในความคิดเห็นภายใต้โพสต์หนึ่งของ Sancho เธอกล่าวว่าในขณะที่ Sancho ไม่ได้ให้คำแถลงผลกระทบต่อศาล

มันถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางในเวลานั้นในสื่อถึงผลกระทบที่มีต่อผู้เล่น Ms Clewes ยังถอดความคำแถลงจาก Edleen John หุ้นส่วนร่วมเพื่อความเท่าเทียม ความหลากหลาย และการรวมที่สมาคมฟุตบอล ซึ่งกล่าวว่าการละเมิดเกิดขึ้นในสังคมในวงกว้างมากขึ้น และผู้เล่นต้องอยู่ภายใต้มันในขณะที่พวกเขากำลังทำงานโดยพื้นฐานแล้ว

Thomas Beardsworth ผู้ปกป้องกล่าวว่าเนื่องจาก Sancho ไม่ได้ให้คำแถลงผลกระทบต่อศาลจึงไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมว่าความคิดเห็นของ Roj-Oz ทำให้เขากลัวและทุกข์ใจโดยตรงซึ่งเป็นเกณฑ์สำหรับโทษที่รุนแรงมากขึ้น นายซานโชได้ออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะในขณะนั้น และไม่มีอะไรในนั้นที่จะทำให้เกิดความทุกข์และความกลัวอย่างมาก เขากล่าว

Mr Beardsworth กล่าวเสริมในภายหลังว่าประโยค Mr Roj-Oz สำหรับสิ่งที่เขาทำและเฉพาะสิ่งที่เขาทำ เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เล่นคนอื่นได้รับความทุกข์ทรมาน โปรดอย่าถือว่าสิ่งนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกพิจารณาโทษ นอกจากนี้เขายังได้รับเคอร์ฟิวระหว่างเวลา 21.00 น. ถึง 06.00 น. เป็นเวลาสามเดือนและสั่งให้จ่ายเงิน 500 ปอนด์เพื่อชดเชย Sancho

Credit  แทงบอล