Sebastian Vettel แชมป์โลกสี่สมัย

Sebastian Vettel แชมป์โลกสี่สมัย ได้ประกาศว่าเขาจะเกษียณจาก Formula One เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล นักเตะวัย 35 ปีรายนี้จะปิดฉากอาชีพค้าแข้งที่คว้าแชมป์โลก 4 สมัย และคว้าชัยชนะ 53 ครั้ง Vettel ผู้ซึ่งเริ่มต้นอาชีพ F1 ของเขาในช่วงกลางฤดูกาล 2007 และมีความสุขกับปีที่ดีที่สุดของเขากับ Red Bull ได้ประกาศก่อนการแข่งขัน Hungarian Grand Prix ในสุดสัปดาห์นี้

Sebastian Vettel แชมป์โลกสี่สมัย จะเกษียณจาก Formula One

Sebastian Vettel แชมป์โลกสี่สมัย

นักแข่ง Aston Martin ซึ่งอยู่อันดับที่ 14 ของการแข่งขันกล่าวว่า ผมได้รับสิทธิพิเศษในการได้ร่วมงานกับผู้คนที่ยอดเยี่ยมมากมายใน Formula One ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา มีคนมากมายเกินกว่าจะพูดถึงและขอบคุณ การตัดสินใจลาออกเป็นเรื่องยากสำหรับฉัน และฉันใช้เวลาคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้

ในสิ้นปีนี้ ฉันต้องการใช้เวลามากขึ้นเพื่อไตร่ตรองถึงสิ่งที่ฉันจะมุ่งเน้นต่อไป เป็นที่ชัดเจนสำหรับฉันว่าการเป็นพ่อฉันต้องการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น แต่วันนี้ไม่ใช่การบอกลา แต่เป็นการกล่าวขอบคุณ สำหรับทุกคน ไม่น้อยกับแฟน ๆ หากไม่มีการสนับสนุนอย่างกระตือรือร้นของ Formula One

Vettel ชนะสี่รายการติดต่อกันกับ Red Bull ระหว่างปี 2010 และ 2013 ก่อนเข้าร่วม Ferrari ในอีกสองปีต่อมา ชาวเยอรมันได้รับการว่าจ้างให้ยุติความแห้งแล้งของชื่อของ Ferrari แต่ล้มเหลว และท้ายที่สุดก็ถูกทีมอิตาลีทิ้งไปเมื่อสิ้นปี 2019 Vettel ย้ายไปร่วมทีม Aston Martin ก่อนกลับสู่ตาราง Formula One หลังจากห่างหายไปหลายทศวรรษ

แต่ทีมจากอังกฤษพยายามดิ้นรนเพื่อผลลัพธ์ โดย Vettel ตัดสินใจที่จะเดินจากไปแทนที่จะทำแคมเปญอื่นต่อไป เขากล่าวเสริมว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผมเป็นนักขับ Aston Martin และถึงแม้ว่าผลงานของเราจะไม่ดีเท่าที่เราหวังไว้ แต่ก็ชัดเจนมากสำหรับผมว่าทุกอย่างถูกรวมเข้าด้วยกันที่ทีมจำเป็นต้องแข่ง ในระดับสูงสุดในปีต่อๆ ไป

มีความสุขมากที่ได้ทำงานกับคนจำนวนมาก หวังว่างานที่ผมทำเมื่อปีที่แล้วและยังคงทำในปีนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาทีมที่จะคว้าชัยชนะในอนาคต และผมจะทำงานหนักเท่าที่จะทำได้ระหว่างนี้จนถึงสิ้นปี โดยมีเป้าหมายในใจ ทุ่มเทอย่างดีที่สุดตลอด 10 การแข่งขันที่ผ่านมา

Vettel จะลงนามปิดฤดูกาล Abu Dhabi Grand Prix ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งจะเป็นการแข่งที่ 300 ของเขา Lawrence Stroll มหาเศรษฐีแฟชั่นชาวแคนาดาที่เป็นเจ้าของ Aston Martin จ่ายส่วยให้ Vettel เขากล่าวว่าอยากขอบคุณเซบาสเตียนจากก้นบึ้งของหัวใจสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่เขาทำเพื่อแอสตัน มาร์ตินในหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา

ทำให้เขาชัดเจนว่าเราต้องการให้เขาอยู่กับเราต่อไปในปีหน้า แต่ในที่สุดเขาก็ทำในสิ่งที่เขารู้สึกว่าใช่สำหรับตัวเขาเองและครอบครัว และแน่นอนว่าเราเคารพในสิ่งนั้น เขาได้ขับเคลื่อนการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา และเบื้องหลังประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเขากับวิศวกรของเรานั้นมีค่าอย่างยิ่ง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ