บิคตอร์ ออร์ตา ผู้อำนวยการฟุตบอลลีดส์

บิคตอร์ ออร์ตา ผู้อำนวยการฟุตบอลลีดส์ ได้แยกทางกับวิคเตอร์ ออร์ตาผู้อำนวยการฟุตบอลโดยได้รับความยินยอมร่วมกัน และฆาบี กราเซียผู้จัดการทีมสามารถตามเขาออกไปที่ประตูทางออกได้ในเร็วๆ นี้ โดยมีแซม อัลลาไดซ์เข้ามาแทนที่เขานี่เป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่เอลแลนด์ โร้ด โดยสโมสรรั้งอันดับที่ 17

บิคตอร์ ออร์ตา ผู้อำนวยการฟุตบอลลีดส์ พร้อมคาดฆาบี กราเซียจะตามมา

บิคตอร์ ออร์ตา ผู้อำนวยการฟุตบอลลีดส์

ในพรีเมียร์ลีกเนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเท่านั้นที่ทำให้พวกเขาหลุดจากโซนตกชั้น ลีดส์แพ้สี่นัดรวดจากห้าแมตช์ติดต่อกัน และถือเป็นก้าวแรกของสิ่งที่กำลังจะกลายเป็นวันที่น่าทึ่งในเวสต์ ยอร์กเชียร์ มีรายงานว่าผู้จัดการทีมกราเซียจะถูกแทนที่หลังจากคุมทีมได้เพียง 2 เดือน โดยมีอัลลาร์ไดซ์ซึ่งตกงานตั้งแต่ตกชั้นกับเวสต์บรอมวิชในปี 2021 กองหน้าที่จะมาแทนที่เขา

คาดว่าจะมีการยืนยันในภายหลังในวันที่เริ่มต้นด้วยการจากไปของผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอล Orta กุนซือชาวสเปนรับตำแหน่งที่เอลแลนด์ โร้ดในปี 2560 และช่วยให้ทีมเวสต์ ยอร์คเชียร์กลับสู่พรีเมียร์ลีกในอีก 3 ปีต่อมา แต่สิ่งต่าง ๆ กลับผิดเพี้ยนไปและลีดส์ที่สู้รบได้ยืนยันการออกจาก Orta โดยความยินยอมร่วมกัน

อันเดรีย ราดริซซานี เจ้าของทีมลีดส์กล่าวว่า “ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่บทนี้ปิดฉากลง เนื่องจากวิคเตอร์มีส่วนรับผิดชอบในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมในฐานะเจ้าของลีดส์ ยูไนเต็ด และผมขอขอบคุณเขาและคนของเขาสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาได้ทำใน หกปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนทิศทาง ดังนั้นเราจึงตกลงให้วิคเตอร์ออกจากสโมสร เข้าใจว่าผู้สนับสนุนเจ็บปวดและไม่พอใจ แต่ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับความสามัคคี เรายังเหลือเกมชิงชนะเลิศอีก 4 รายการในฤดูกาลนี้ และจากการทำงานร่วมกัน ผมเชื่อว่าเราสามารถอยู่รอดได้

Allardyce ดูเหมือนจะเป็นคนที่ถูกกล่าวหาว่าดูแลการแข่งขันสี่นัดนั้น ลีดส์จะพบกับจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันเสาร์นี้ ก่อนจะเปิดบ้านรับมือนิวคาสเซิ่ลอันดับสาม การเดินทางไปเวสต์แฮมและพบกับเอลแลนด์ โร้ดกับท็อตแนมความหวังของยุโรปในช่วงปิดฤดูกาล

Allardyce จะเข้ามาคุมทีมหลังจากตกชั้นในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกกับ West Brom ในปี 2021 เมื่อเขาเหลือสัญญาอีก 6 เดือนกับสัญญา 18 เดือน วัย 68 ปีจะเป็นผู้จัดการทีมถาวรคนที่สามของลีดส์ในฤดูกาลนี้ ต่อจากเจสซี่ มาร์ชและกราเซียหลังได้รับข้อตกลงจนจบฤดูกาลในเดือนกุมภาพันธ์ นำลีดส์จากสามอันดับสุดท้ายมาอยู่ที่อันดับ 13

โดยชนะสามเกมจากหกเกมแรกที่คุมทีม แต่สิ่งต่าง ๆ คลี่คลายภายใต้อดีตกุนซือวัตฟอร์ดในช่วงเดือนเมษายนที่น่าสยดสยอง ซึ่งทำให้พวกเขาแพ้เกมในบ้านต่อคริสตัล พาเลซและลิเวอร์พูล 5-1 และ 6-1 และเสียไป 23 ประตู ความพ่ายแพ้ 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่บอร์นมัธทำให้ลีดส์อยู่อันดับที่ 17 และอยู่นอกกลุ่มสามแต้มสุดท้ายด้วยผลต่างประตูได้เสีย

Credit  จีคลับ