Erling Haaland สร้างสถิติใหม่ในการให้คะแนน

Erling Haaland สร้างสถิติใหม่ในการให้คะแนน ทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงด้วยชัยชนะ 3-0 เหนือเวสต์แฮม กองหน้าชาวนอร์เวย์วิ่งผ่านประตูในลีกหมายเลข 35 ของแคมเปญ ซึ่งเหนือกว่าคะแนนที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ของแอนดี โคล และอลัน เชียเรอร์ ในนาทีที่ 70 ขณะที่ซิตี้ปลดเปลื้องชัยชนะที่เอติฮัด สเตเดี้ยมในวันพุธ

Erling Haaland สร้างสถิติใหม่ในการให้คะแนน พรีเมียร์ลีกเมื่อ Man City กลับสู่ด้านบน

Erling Haaland สร้างสถิติใหม่ในการให้คะแนน

การชิพด้วยเท้าซ้ายของเขาเหนือ Lukasz Fabianksi เกิดขึ้นหลังจากที่ Nathan Ake โหม่งให้ City ขึ้นนำในนาทีที่ 50 และก่อนที่ Phil Foden จะปิดท้ายด้วยชัยชนะด้วยการวอลเลย์ระยะไกล ชัยชนะครั้งนี้ทำให้แชมป์เปี้ยนที่ไล่ล่าสามแต้มเหนืออาร์เซนอลที่จุดสูงสุด และด้วยเกมในมือ พวกเขาดูเหมือนจะแล่นไปสู่ตำแหน่งที่ห้าในรอบหกปี

ชัยชนะดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อนหลังจากที่ซิตี้ตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3 ของฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งเป็นจุดตกต่ำที่สุดจุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร ความแตกต่างกับทีมในตอนนี้นั้นน่าทึ่ง แม้ว่าซิตี้ซึ่งอาจจะนึกถึงทริปเยือนเรอัล มาดริดในสัปดาห์หน้านั้นก็ยังห่างไกลจากพลังที่ดีที่สุดของพวกเขา

เป็นอีกครั้งที่พวกเขาขาดพลังของเควิน เดอ บรอยน์จากอาการบาดเจ็บ และบรรยากาศก็เงียบลงมากกว่าชัยชนะเหนืออาร์เซนอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การขาดจุดประกายนั้นส่งตัวเองไปยังสนามในการออกสตาร์ทที่ช้า และเวสต์แฮมอาจสงสัยว่าอะไรคือสิ่งที่อาจมีข้อผิดพลาดในการเจ็บป่วยที่ไม่ได้ขโมยผู้เล่นหลักรวมถึง Declan Rice และ Tomas Soucek

แต่กับฮาลันด์ ซิตี้มักเป็นภัยคุกคามที่สำคัญเสมอ และการโจมตีของเขาซึ่งรวมเป็นครั้งที่ 51 ในฤดูกาลนี้ เป็นอีกหนึ่งการแสดงให้เห็นถึงอำนาจการยิงที่ยอดเยี่ยมของเขา ทั้งสองฝ่ายไม่สร้างโอกาสที่ชัดเจนในช่วง 30 นาทีแรกและเวสต์แฮมขู่ก่อนเมื่อ Jarrod Bowen ไปถึงเส้นบายไลน์ ผู้รักษาประตู Stefan Ortega ยืนอยู่แทน Ederson ที่เหลือบล็อกที่เสาใกล้

ซิตี้เร่งจังหวะตอบโต้ด้วยการที่แจ็ค กรีลิชตัดเข้าในและยิงชนเสาด้านนอกจากมุมแคบ จากนั้น ฮาลันด์ ร่วมกับ โรดรี ส่งดาวยิงชาวสเปนผ่านเข้าประตูไป แต่ลูกยิงต่ำของเขาไปชนเสาและกลิ้งข้ามประตูไป ความก้าวหน้าเกิดขึ้นหลังจากรีสตาร์ทได้ 5 นาที เมื่อริยาด มาห์เรซยิงฟรีคิกไปที่เสาหลัง และอาเก้ก็เปิดบอลโหม่งผ่านลูคัส ฟาเบียนสกี้

ฮาแลนด์ ยื่นอุทธรณ์ขอจุดโทษหลังพลาดท่าท้าตีโล เคห์เรอร์ แต่ไม่ได้รับ อย่างไรก็ตาม กองหน้ารายนี้ไม่ควรถูกปฏิเสธ ในขณะที่เขาได้รับการปล่อยตัวโดยกรีลิชที่ขยันขันแข็งและกล่อมฟาเบียนสกี้อย่างใจเย็น เมื่องานเสร็จสิ้น ซิตี้ก็สงบลงเมื่อสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย และโฟเดนก็เป็นคนสุดท้ายด้วยการวอลเลย์ระยะไกลที่ลอยมาไกลจากเอเมอร์สัน พัลมิเอรี

นับเป็นประตูที่ 1,000 ของซิตี้ในทุกรายการภายใต้การคุมทีมของกวาร์ดิโอลา และปิดฉากค่ำคืนอันยอดเยี่ยม ซิตี้ฉลองความสำเร็จของฮาลันด์ด้วยการให้กองทหารรักษาพระองค์หลังจากสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย

Credit คาสิโนออนไลน์