การแสดงตลกของ Luis Rubiales

การแสดงตลกของ Luis Rubiales ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เน้นย้ำถึงระดับของความเกลียดชังผู้หญิงและการกีดกันทางเพศ ภายในองค์กร เมแกน ราปิโน ดาราชาวอเมริกันกล่าว Rubiales ออกคำขอโทษเมื่อวันจันทร์ที่จูบ Jenni Hermoso กองกลางชาวสเปนบนริมฝีปากระหว่างพิธีมอบถ้วยรางวัล

การแสดงตลกของ Luis Rubiales เน้นถึงผู้หญิงและการกีดกันทางเพศภายใน RFEF

การแสดงตลกของ Luis Rubiales

ซึ่งเป็นสิ่งที่ Rapinoe อธิบายว่าเป็นการทำร้ายร่างกายและยังถูกวาดภาพด้วยการจับเป้าของเขาเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของประเทศของเขาเหนืออังกฤษในซิดนีย์ เขายังคงเผชิญกับเสียงเรียกร้องให้ลาออก โดยนายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ ของสเปน อธิบายว่าคำขอโทษดังกล่าวไม่เพียงพอ

สหพันธ์สเปน (RFEF) ประกาศเมื่อคืนวันอังคารว่าได้เรียกประชุมสมัชชาใหญ่วิสามัญในวันศุกร์ และการพิจารณาคดีภายใน เปิดกว้างเกี่ยวกับปัญหาความซื่อสัตย์ที่เกิดจากพิธีมอบถ้วยรางวัล Rapinoe ซึ่งมีบทบาทในฟุตบอลโลกสำหรับสหรัฐอเมริกาบอกกับนิตยสารอเมริกัน The Atlantic ว่ามีอีกภาพที่บ่งบอกถึงระดับความเกลียดชังผู้หญิง

และการกีดกันทางเพศในระดับลึกเช่นนี้ในสหพันธ์นั้นและในชายคนนั้น (Rubiales) เมื่อเสียงนกหวีดสุดท้ายเพียงแค่ คว้าเป้าของเขา เราอยู่ในโลกกลับหัวแบบไหน บนเวทีที่ใหญ่ที่สุดที่คุณควรเฉลิมฉลอง เจนนี่ต้องถูกผู้ชายคนนี้ทำร้ายร่างกาย ผู้เล่นสเปน 15 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทกับสหพันธ์ก่อนรอบชิงชนะเลิศ

โดยมีรายงานว่าวิธีการฝึกสอนของฮอร์เก้ วิลดาเป็นหนึ่งในข้อกังวลของพวกเขา อย่างไรก็ตาม RFEF ปฏิเสธที่จะขยับตัว โดยมีแถลงการณ์ระบุว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะสามารถกลับติดทีมชาติได้ก็ต่อหากพวกเขายอมรับความผิดพลาดและขออภัย ลองคิดดูสิว่าทีมจากสเปนต้องแบกรับภาระขนาดไหน ผู้เล่นบางคนที่ยืนหยัดขึ้นมาเมื่อปีที่แล้วยังคงไม่ได้อยู่ในทีมราปิโนกล่าว

บางทีนั่นอาจเป็นสิ่งที่กระตุ้นพวกเขา แต่คุณไม่ควรจะต้องมีสิ่งนั้น รูเบียเลส กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การจูบเกิดขึ้น โดยธรรมชาติและไม่มีเจตนาร้ายแต่กล่าวว่าดูเหมือนว่าจะก่อให้เกิดความปั่นป่วน เฮอร์โมโซกล่าวในโซเชียลมีเดียในตอนแรกว่าเธอไม่ชอบ” การจูบ แต่คำแถลงในนามของเธอได้รับการเผยแพร่ในภายหลังโดย RFEF ซึ่งเธออธิบายว่าเป็นการเกิดขึ้นเอง

จนถึงตอนนี้ ฟีฟ่า ยังไม่ได้ออกความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และยูฟ่าก็เช่นกัน ซึ่งรูเบียเลส เป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารและรองประธานด้วย FIFPRO สหภาพผู้เล่นระดับโลก กล่าวถึงพฤติกรรมของ Rubiales ว่าน่าเศร้าอย่างสุดซึ้ง โดยเสริมว่าท่าทางทางกายภาพที่ไม่ได้ฝึกหัดและไม่ได้รับเชิญต่อผู้เล่นนั้นไม่เหมาะสมหรือเป็นที่ยอมรับในทุกบริบท

นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้เล่นตกอยู่ในตำแหน่งที่อ่อนแอเนื่องจากการเข้าใกล้หรือท่าทางทางกายภาพนั้นเริ่มต้นโดยบุคคลที่มีอำนาจเหนือพวกเขา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168