ผู้เล่นชาวเยอรมันปิดปากถ่ายรูปทีม

ผู้เล่นชาวเยอรมันปิดปากถ่ายรูปทีม ผู้เล่นของเยอรมนีปิดปากถ่ายรูปทีมฟุตบอลโลกเมื่อวันพุธเพื่อประท้วงที่ถูกบล็อกไม่ให้สวมปลอกแขนต่อต้านการเลือกปฏิบัตินักเตะทีมชาติแสดงท่าทางขณะเตรียมเปิดสนามกับญี่ปุ่นที่คาลิฟา สเตเดี้ยม ตามแถลงการณ์ร่วมจาก 7 ชาติยุโรป รวมถึงเยอรมนี อังกฤษ

และเวลส์ ที่จะยกเลิกแผนการสวมปลอกแขน ‘OneLove’ หลังถูกฟีฟ่าคว่ำบาตรด้านกีฬา สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน DFB กล่าวในทวีตในบัญชีอย่างเป็นทางการว่า เราต้องการใช้ปลอกแขนกัปตันของเราเพื่อยืนหยัดในคุณค่าที่เรายึดมั่นในทีมชาติเยอรมนี: ความหลากหลายและการเคารพซึ่งกันและกัน เราต้องการให้เสียงของเราได้ยินร่วมกับประเทศอื่นๆ

ผู้เล่นชาวเยอรมันปิดปากถ่ายรูปทีม เพื่อประท้วงการแบนปลอกแขน OneLove

ผู้เล่นชาวเยอรมันปิดปากถ่ายรูปทีม

มันไม่ได้เกี่ยวกับการแถลงทางการเมือง สิทธิมนุษยชนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถต่อรองได้ นั่นควรได้รับการยอมรับ แต่ก็ยังไม่เป็นอย่างนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ข้อความนี้สำคัญมากสำหรับเรา การปฏิเสธเราในปลอกแขนก็เหมือนกับการปฏิเสธเสียงของเรา เรายืนตามตำแหน่งของเรา

อังกฤษเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงในการเปิดสนามกับอิหร่าน เมื่อทั้ง 7 ชาติออกแถลงการณ์ร่วมกันว่าแผนการสวมปลอกแขนสีรุ้งถูกยกเลิก โดยฟีฟ่าได้ยกระดับการคว่ำบาตรด้านกีฬาโดยเริ่มที่ใบเหลือง แสดงให้ผู้บังคับบัญชาสวมใส่ การสวมสายรัดเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ที่ยาวนานทั้งปีซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน

แต่ถูกกำหนดให้มีความสำคัญเป็นพิเศษในกาตาร์ ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันถือเป็นความผิดทางอาญา Jakob Jensen หัวหน้าผู้บริหาร FA ของเดนมาร์กกล่าวว่าตอนนี้กลุ่มกำลังสำรวจตัวเลือกทางกฎหมายที่เปิดกว้างสำหรับพวกเขา แต่ในขั้นตอนนี้พวกเขาไม่สามารถไปที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโดยไม่ใช้ตัวเลือกอื่นหมดก่อน

แม้ว่าในตัวเองจะไม่ใช่การยกระดับครั้งใหญ่ แต่ความเคลื่อนไหวของเยอรมนีนั้นแน่นอนและสามารถดึงดูดการลงโทษทางวินัยจากฟีฟ่า ซึ่งจะทำให้การต่อแถวทวีความรุนแรงขึ้น Peter Moller ประธาน FA ของเดนมาร์กกล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าองค์กรของเขากำลังพิจารณาที่จะออกจาก FIFA โดยสิ้นเชิงและตั้งแต่เดือนสิงหาคม

มันไม่ใช่การตัดสินใจที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เราชัดเจนเรื่องนี้มานานแล้ว เราได้พูดคุยกันในภูมิภาคนอร์ดิกตั้งแต่เดือนสิงหาคม เขากล่าวในคำพูดที่รายงานโดย The Athletic ได้คิดอีกครั้ง ฉันคิดว่าอาจมีความท้าทายหากเดนมาร์กออกไปคนเดียว แต่ให้เราดูว่าเราไม่สามารถมีบทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้หรือไม่

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ