เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล

เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตันเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 71 ปี จอห์นสันลงเล่น 213 นัดและยิงได้ 78 ประตูใน 6 ปีที่แอนฟิลด์ นอกจากนี้ เขายังเคยเล่นให้เอฟเวอร์ตัน 2 ครั้ง และเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 8 ครั้ง ยิงได้ 6 ประตู เดวิด แฟร์คลัฟ

อดีตเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงของเขาเป็นผู้นำในการไว้อาลัย รวมถึงเหรียญแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1981 แต่การปรากฏตัวของเอียน รัชทำให้จอห์นสันต้องตกที่นั่งสำรองในฤดูกาลถัดมา และเขาเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตันอีกครั้งในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2525เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตันเสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี

เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตันเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 71 ปี

เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล

โดยเขียนบนทวิตเตอร์ว่าเศร้ามากที่ได้ยินเพื่อนผู้ยิ่งใหญ่ของผมและตำนานลิเวอร์พูล เดวิด จอห์นสันเสียชีวิตในวันนี้ แบ่งปันช่วงเวลาและความทรงจำดีๆ มากมายกับ ‘Jono’ วันนี้เป็นวันที่เศร้ามาก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเดฟทุกคน RIPหมอ

เอฟเวอร์ตันยืนยันข่าวโดยกล่าวว่าทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันรู้สึกเสียใจที่ทราบข่าวการจากไปของเดวิด ด็อค จอห์นสันในวัย 71 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเดวิดในเวลานี้ จอห์นสันเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่กูดิสันและทำประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้กับลิเวอร์พูลในปี 1971 เขาจะทำประตูให้หงส์แดงในเกมพบเอฟเวอร์ตันในอีกเก้าปีต่อมา

เดวิด จอห์นสัน อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตันเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 71 ปี จอห์นสันลงเล่น 213 นัดและยิงได้ 78 ประตูใน 6 ปีที่แอนฟิลด์ นอกจากนี้ เขายังเคยเล่นให้เอฟเวอร์ตัน 2 ครั้ง

และเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 8 ครั้ง ยิงได้ 6 ประตู เดวิด แฟร์คลัฟ อดีตเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงของเขาเป็นผู้นำในการไว้อาลัย  จอห์นสันประสบความสำเร็จกับอิปสวิชก่อนจะย้ายไปลิเวอร์พูลในปี 1976 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 200,000 ปอนด์ เขาคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยที่แอนฟิลด์

รวมถึงเหรียญแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1981 แต่การปรากฏตัวของเอียน รัชทำให้จอห์นสันต้องตกที่นั่งสำรองในฤดูกาลถัดมา และเขาเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตันอีกครั้งในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2525

ต่อมา จอห์นสันเล่นให้กับบาร์นสลีย์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ทัลซา รัฟเนคส์, เพรสตัน ทีมอเมริกัน และเคยเล่นเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมที่บาร์โรว์ก่อนจะเกษียณในปี 1986 จอห์น อัลดริดจ์

อดีตกองหน้าอีกคนของหงส์แดงเขียนว่าเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินว่าเดวิด จอห์นสัน (เดอะ ด็อค) เพื่อนรักของผมเสียชีวิตก่อนเวลาวันนี้ ช่างเป็นเจ้าหมอที่ยอดเยี่ยมและคอยต้อนรับสโมสรลิเวอร์พูลทั้งในและนอกสนาม RIP เพื่อนจะไม่มีวันเดินเดียวดาย

สนับสนุนโดย จีคลับ