ปาร์ตี้ข้างถนนของอาร์เจนตินา

ปาร์ตี้ข้างถนนของอาร์เจนตินา หลายแสนคนหลั่งไหลไปตามถนนที่มีแสงแดดส่องถึงของบัวโนสไอเรสด้วยความปลาบปลื้มหลังจากชนะจุดโทษในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเหนือฝรั่งเศส ทำให้ทีมจากอเมริกาใต้คว้าแชมป์โลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986

ปาร์ตี้ข้างถนนของอาร์เจนตินา ดังสนั่นหลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

ปาร์ตี้ข้างถนนของอาร์เจนตินา

ในการแข่งขันที่ตึงเครียดและรถไฟเหาะที่เล่นในกาตาร์ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 88,000 คน อาร์เจนตินานำโดยลิโอเนล เมสซี สตาร์ดัง คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 หลังจากเอาชนะฝรั่งเศสแชมป์เก่า 4-2 จากการดวลจุดโทษหลังจากเสมอ 3-3 หลังต่อเวลาพิเศษ

ไม่อยากจะเชื่อเลย มันยาก แต่เราทำได้ ขอบคุณเมสซี” ซานติเอโก วัย 13 ปี กล่าวขณะฉลองชัยชนะกับครอบครัวที่หน้าบ้านในบัวโนสไอเรส ซึ่งเป็นของดีเอโก มาราโดนา ตำนานฟุตบอลผู้ล่วงลับ ที่นำทีมในปี 1986 ชาวอาร์เจนตินาถือธง หมวก และเสื้อแข่งสีน้ำเงิน-ขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ

เข้ายึดใจกลางเมืองบัวโนสไอเรสและสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์อื่นๆ ภายในไม่กี่นาทีหลังชัยชนะ ทั่วประเทศมีการเฉลิมฉลองอื่น ๆ เกิดขึ้น มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ บางครั้งน่าปวดหัว ดิเอโก อบูเรจิลี วัย 46 ปี ผู้ซึ่งเชียร์ทีมชาติจากชานเมืองบัวโนสไอเรสกล่าวทีมนี้ทำให้ผู้คนตกหลุมรักพวกเขาเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

ทีมจากอเมริกาใต้ซึ่งแพ้นัดชิงชนะเลิศกับเยอรมนีในปี 2014 ไม่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาตั้งแต่ปี 1986 แต่การผงาดขึ้นมาของทีมได้กระตุ้นให้เกิดการสนับสนุนตัวยงในอาร์เจนตินา ซึ่งประสบปัญหาเงินเฟ้อสูงและวิกฤตเศรษฐกิจที่ ได้ผลักดันให้ประชากรราวร้อยละ 40 เข้าสู่ความยากจน

เราน่าจะชนะได้อย่างสบายๆ แต่เราถูกบังคับให้ต้องทนเหมือนทุกครั้ง โรเจลิโอ วาซเกซ แฟนบอลชาวอาร์เจนตินากล่าว “แต่ความทุกข์ทรมานทำให้ชัยชนะสนุกยิ่งขึ้น ประสาทกำลังทำงานสูงเมื่อทั้งสองทีมยิงลูกโทษหลังจากต่อเวลาพิเศษ เมสซีทำประตูให้อาร์เจนตินาได้อย่างง่ายดาย

ตามมาด้วยประตูจากคีเลียน เอ็มบัปเป้ของฝรั่งเศส อีกสองประตูจากอาร์เจนตินาและสองนัดที่ไม่สำเร็จจากฝรั่งเศส หมายความว่าเป้าหมายต่อไปจะจบเกม ชาวอาร์เจนตินาบางคนก้มศีรษะ คนอื่นๆ สวดอ้อนวอนลูกโทษสุดท้ายจากกอนซาโล มอนติเอล ของอาร์เจนตินาทำให้บอลพุ่งเข้าตาข่ายอย่างเรียบร้อย

ตะโกน กระโดด และพ่นเครื่องดื่มขึ้นไปในอากาศ ชาวอาร์เจนตินาที่ไม่น่าเชื่อก็ส่งเสียงเชียร์ขณะที่ทีมคว้าชัยชนะ บางคนกอดเพื่อนและครอบครัวถึงกับน้ำตาไหล ดิบู (มาร์ติเนซ) เมสซี่ ทั้งทีม ฉันรักพวกเขา โจนาธาน เฮเรเดีย กล่าวด้วยเสียงแหบแห้งจากเสียงเชียร์ รู้สึกเหมือนพวกเขาทำให้ฉันร้องไห้ ฉันต้องการสิ่งนี้มากกว่าสิ่งใด

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย แทงบอล