แคนาดาสวมเสื้อสีม่วงเพื่อประท้วง

แคนาดาสวมเสื้อสีม่วงเพื่อประท้วง ทีมหญิงของแคนาดาสวมเสื้อสีม่วงที่มีคำว่า “พอแล้ว” เพื่อเป็นการประท้วงก่อนการแข่งขัน SheBelieves Cup กับสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แชมป์โอลิมปิกออกแถลงการณ์บ่นเกี่ยวกับระดับเงินทุนจากแคนาดา ซอคเกอร์ โดยกัปตันคริสทีน ซินแคลร์กล่าวว่าทีมกำลังนัดหยุดงานในเรื่องนี้

แคนาดาสวมเสื้อสีม่วงเพื่อประท้วง ระดับเงินทุนจากแคนาดาซอคเกอร์

แคนาดาสวมเสื้อสีม่วงเพื่อประท้วง

หลังจากการกระทำนั้นถูกยกเลิกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เล่นของแคนาดาก็สวมเสื้อยืดสีม่วงก่อนที่พวกเขาจะแพ้ 2-0 ให้กับสหรัฐอเมริกาในฟลอริดา ในขณะที่ผู้เล่นจากทั้งสองทีมก็สวมเทปสีม่วงที่ข้อมือ แถลงการณ์จากสมาคมผู้เล่นฟุตบอลแคนาดา (CSPA) กล่าวว่าคืนนี้ผู้เล่นของเราจะสวมชุดสีม่วง

เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วง สีม่วงมีความเกี่ยวข้องกับความพยายามในการบรรลุความเท่าเทียมทางเพศในอดีต เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้เล่นของเราจะยังคงสวมชุดสีม่วงต่อไปจนกว่าสมาคมของเราจะมีมาตรฐานที่รับรองการปฏิบัติและโอกาสที่เท่าเทียมกัน

CSPA ออกแถลงการณ์จากผู้เล่นโดยกล่าวว่าก่อนการประชุม Canada Soccer บอกเราว่าพวกเขาถือว่าการปฏิบัติงานของเราเป็นการประท้วงที่ผิดกฎหมาย และว่าหากเราไม่กลับไปทำงานพวกเขาจะไม่เพียงดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับ เรากลับไปที่สนามแต่จะพิจารณาดำเนินการเพื่อรวบรวมสิ่งที่อาจเสียหายหลายล้านดอลลาร์

เรายังคงเชื่อว่าการตัดโปรแกรมทีมชาติของแคนาดา ซอคเกอร์ โดยเฉพาะก่อนฟุตบอลโลก (ซึ่งเริ่มในเดือนกรกฎาคม) เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เรายังคงเชื่อว่า Canada Soccer จำเป็นต้องทำมากกว่านี้เพื่อสนับสนุนโปรแกรมและผู้เล่นของเรา และเรายังคงเชื่อต่อไปว่าหากเราไม่ยืนหยัดร่วมกันและเรียกร้องมากกว่านี้ ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ซินแคลร์ทวีตในเวลานั้นเพื่อความชัดเจน เรากำลังถูกบังคับให้กลับมาทำงานในระยะสั้น นี่ยังไม่จบ เราจะต่อสู้ต่อไปเพื่อทุกสิ่งที่เราสมควรได้รับและเราจะชนะ SheBelieves กำลังเล่นเพื่อประท้วง แคนาดา ซอคเกอร์ กล่าวในแถลงการณ์ว่าแคนาดา ซอคเกอร์ รับฟังผู้เล่นทีมชาติหญิงและมุ่งมั่นที่จะหาทางตอบสนองความต้องการของผู้เล่นแต่ละคน

แต่แคนาดา ซอคเกอร์ รู้ว่านั่นยังไม่เพียงพอ ยังมีงานที่ต้องทำ Canada Soccer มุ่งมั่นที่จะเจรจาข้อตกลงร่วมกันที่ครอบคลุมกับทั้งสมาคมผู้เล่นของทีมชาติหญิงและชาย เมื่อสรุปข้อตกลงนั้นแล้ว จะเป็นข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์ที่จะมอบการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงและจ่ายส่วนทุนในแคนาดา ซอคเกอร์ เป็นเป้าหมายที่คุ้มค่า

Canada Soccer ยังได้เห็นความคิดเห็นจาก CSPA เกี่ยวกับการบังคับผู้เล่นกลับไปทำงาน แคนาดา ซอคเกอร์ เคารพสิทธิ์ของผู้เล่นในการจัดระเบียบ ผู้เล่น ในขณะที่ปฏิบัติงาน ไม่ได้และไม่ได้อยู่ในสถานะหยุดงานตามกฎหมายภายใต้กฎหมายแรงงานของออนแทรีโอ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub