กีฬาเผชิญกับปัญหาความเป็นธรรม

กีฬาเผชิญกับปัญหาความเป็นธรรม ความยุติธรรมและความเท่าเทียมเป็นสิ่งที่ใช้ร่วมกันไม่ได้เมื่อพูดถึงนักกีฬาข้ามเพศที่แข่งขันในกีฬาชั้นยอด ตามที่ผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อนี้กล่าว เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว World Athletics ได้ตัดสินใจห้ามนักกีฬาข้ามเพศที่ผ่านวัยแรกรุ่นของผู้ชายจากการแข่งขันประเภทหญิง ตามกฎของทั้งรักบี้และว่ายน้ำ

กีฬาเผชิญกับปัญหาความเป็นธรรม และการรวมกับนักกีฬาข้ามเพศผู้เชี่ยวชาญกล่าว

กีฬาเผชิญกับปัญหาความเป็นธรรม

ประธานลอร์ดโคกล่าวว่าสภาเห็นพ้องกันว่าจะต้องได้รับการชี้นำจากหลักการที่ครอบคลุมของเรา ซึ่งก็คือการปกป้องประเภทสตรี เราไม่สามารถละทิ้งกฎเกณฑ์เรื่องเพศของเราไปอย่างที่เป็นอยู่ได้ Alun Williams ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้าน Genomics การกีฬาและการออกกำลังกายที่ Manchester Metropolitan University

ยอมรับว่าแนวทางเดิมของกรีฑาในการอนุญาตให้ผู้หญิงข้ามเพศสามารถแข่งขันในกิจกรรมหญิงที่มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนลดลงนั้นไม่ยุติธรรม มีความแตกต่างทางชีววิทยาที่สำคัญซึ่งปรากฏเด่นชัดในช่วงวัยแรกรุ่นเนื่องจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงในขณะที่การเจริญเติบโตยังคงดำเนินต่อไป

ความแตกต่างเหล่านี้ดูเหมือนจะคงอยู่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตลอดชีวิตที่เหลือของใครบางคน รวมถึงหากพวกเขาลดฮอร์โมนเพศชายลงจนเท่ากับช่วงปกติของผู้หญิง ผลกระทบทางชีวภาพที่เกี่ยวข้องกับการเล่นกีฬา เช่น การเพิ่มขนาดโครงกระดูก การมีกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น การเพิ่มขนาดของอวัยวะต่างๆ

เช่น หัวใจที่ช่วยในการทำงานทุกประเภท สิ่งเหล่านี้ยังคงมีอยู่ บนพื้นฐานนั้น ทางเลือกสำหรับหน่วยงานเช่น World Athletics คือการตัดสินใจว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับความยุติธรรมหรือพวกเขาให้ความสำคัญกับการรวมเข้าด้วยกัน แต่ไม่มีหลักฐานในขณะนี้ว่าทั้งสองสามารถพบกันได้ในเวลาเดียวกัน

นักวิจารณ์เรื่องการห้ามแบบครอบคลุมระบุว่ามีการวิจัยไม่เพียงพอที่จะสรุปผลดังกล่าว Liz Ward ผู้อำนวยการโครงการของ Stonewall ซึ่งรณรงค์เพื่อสิทธิและความเท่าเทียมของ LGBTQ+ กล่าวว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังมากที่เห็น World Athletics ประกาศห้ามผู้หญิงข้ามเพศเพียงฝ่ายเดียวในการแข่งขันกรีฑาและภาคสนาม

คำแถลงของพวกเขาเองยอมรับว่าไม่มีสาวประเภทสองแข่งขันในระดับนานาชาติ และพวกเขาไม่มีหลักฐานเฉพาะเจาะจงที่จะพิสูจน์เหตุผลของการแบน จำเป็นอย่างยิ่งที่การตัดสินใจเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของคนข้ามเพศจะขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ชัดเจน โดยเฉพาะกับกีฬาที่เล่นและนักกีฬาที่แข่งขันในระดับของกีฬานั้น

เรายืนหยัดเคียงข้างคนข้ามเพศที่ปิดประตูโอกาสที่จะแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ศาสตราจารย์วิลเลียมส์ยอมรับว่างานวิจัยนี้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่เชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าการดำเนินการของ World Athletics ได้ดำเนินการไปแล้ว คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้เขากล่าวการวิจัยที่ทำเกี่ยวกับนักกีฬาสาวข้ามเพศ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub