Carlos Alcaraz แถลงข่าวกับชัยชนะ

Carlos Alcaraz แถลงข่าวกับชัยชนะ Stefanos Tsitsipas เพื่อรักษามงกุฎ Barcelona Open ชาวสเปนซึ่งอายุยังไม่ครบ 20 ปีจนกว่าจะถึงเดือนหน้า แทบไม่มีที่ติในชัยชนะ 6-3 6-4 เหนือซิตซิปัส มือวางอันดับสอง เพื่อเพิ่มตำแหน่งของเขาในบัวโนสไอเรสและอินเดียน เวลส์

Carlos Alcaraz แถลงข่าวกับชัยชนะ ของ Barcelona Open

Carlos Alcaraz แถลงข่าวกับชัยชนะ

Alcaraz ยังคงตามหลัง Novak Djokovic ในการจัดอันดับ แต่เนื่องจากชาวเซอร์เบียมีปัญหากับปัญหาข้อศอกและไม่ได้อยู่ในรายการ Madrid Open และ Rafael Nadal พยายามที่จะเล่นบนดินเหนียวในขณะที่เขาต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่สะโพก วัยรุ่นคนนี้ยังสามารถเข้าสู่ French Open เป็นรายการโปรด

Tsitsipas ไม่สามารถหาคำตอบได้สำหรับความยอดเยี่ยมรอบด้านของ Alcaraz ซึ่งพลาดการออกสตาร์ทฤดูกาลเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ชดเชยเวลาที่เสียไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลังจากคว้าแชมป์สมัยที่ 9 อัลการาซกล่าวว่า “มันเหลือเชื่อมาก การได้รู้สึกถึงพลังนี้และชูถ้วยรางวัลที่บาร์เซโลนาต่อหน้าครอบครัวและเพื่อนๆ ของผม

และสมาชิกส่วนใหญ่ในทีมของผมก็อยู่ที่นี่เช่นกัน การเล่นในระดับนี้และการชูถ้วยรางวัลต่อหน้าพวกเขาเป็นความรู้สึกที่ดีสำหรับฉัน เพื่อนร่วมรุ่น Holger Rune ก็ประสบความสำเร็จในการป้องกันตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Dane หนุ่มออกมาเหนือสิ่งอื่นใดกับ Botic Van De Zandschulp ชาวดัตช์ที่ BMW Open ในมิวนิค

หลังจากต่อสู้กลับในเซตที่สอง Van De Zandschulp เมล็ดที่สี่นำ 5-2 ในตัวตัดสินและเสิร์ฟสำหรับการแข่งขันสามครั้ง แต่แม้จะสร้างสี่แต้ม แต่จบลงด้วยการแพ้ 6-4 1-6 7-6 (3) รูนซึ่งต้องเข้ารับการรักษาปัญหาที่แขนและข้อเท้าในเซตที่สามกล่าวว่า รู้สึกเหนื่อยมากแต่ฉันก็สู้จนถึงที่สุดและพยายามทุกอย่างที่ทำได้เพื่อกลับเข้าสู่การแข่งขัน

เราผลักดันกันและกันจนถึงขีดสุด และฉันก็มีความสุขมากที่ได้ป้องกันตำแหน่งในวันนี้ Banja Luka มีชื่อทางอารมณ์ในขณะที่ Dusan Lajovic ของเซอร์เบียซึ่งติดตามความไม่พอใจของเขาต่อ Djokovic เพื่อนร่วมชาติในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการออกเมล็ดที่สอง Andrey Rublev 6-3 4-6 6-4

Rublev ผู้ชนะตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาในมอนติคาร์โลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วต่อสู้กลับจาก 5-1 ในกลุ่มผู้ตัดสิน แต่ Lajovic อันดับ 70 ไม่กล้าที่จะคว้าตำแหน่ง ATP ที่สองของเขาสี่ปีหลังจากครั้งแรก Lajovic กล่าวว่าตื่นเต้นและรู้สึกท่วมท้นที่ฉันทำได้ในสัปดาห์นี้ ครั้งสุดท้ายที่ฉันเข้ารอบชิงชนะเลิศคือเมื่อสี่ปีที่แล้ว และฉันก็ผ่านอะไรมามากมายตั้งแต่นั้นมา

Jamie Murray ของสหราชอาณาจักรชนะการแข่งขันรายการคู่ใน Banja Luka กับ New Zealander Michael Venus แต่ Neal Skupski และ Dutchman Wesley Koolhof ต้องตัดสินเพื่อตำแหน่งรองชนะเลิศในบาร์เซโลนาโดยแพ้ในการตัดสินให้ Maximo Gonzalez และ Andres Molteni คู่หูชาวอาร์เจนติน่า

Credit  จีคลับ