Luca Brecel ของเบลเยียมเอาชนะ Mark Selby

Luca Brecel ของเบลเยียมเอาชนะ Mark Selby จนคว้าชัยชนะอย่างน่าทึ่ง 18-15 และกลายเป็นผู้เล่นคนแรกจากยุโรปแผ่นดินใหญ่ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ Crucible การเยี่ยมชมสถานที่ที่มีชื่อเสียงห้าครั้งก่อนหน้านี้ไม่ได้ให้ผลสำเร็จสำหรับ Brecel แต่หลังจากกลับมาขาดดุลต่างชาติจนจมทั้ง Ronnie O’Sullivan และ Si Jiahui ในรอบที่แล้ว

เขาจึงเปลี่ยนบทบาทเพื่อป้องกันแชมป์สี่สมัยที่ขึ้นนำในช่วงท้าย กลับมาอยู่นำหน้า 9-8 หลังจากวันแรกที่พาดหัวข่าวอื้ออึงจากการพังสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Selby เบรเซลทำลายล้างสี่ศตวรรษในช่วงสุดท้ายอย่างดุเดือดเพื่อทดสอบชื่อเสียงของคู่ต่อสู้อย่างรุนแรงในการเอาชนะต่อราคาต่อรอง

Luca Brecel ของเบลเยียมเอาชนะ Mark Selby เพื่อคว้าแชมป์โลก

Luca Brecel ของเบลเยียมเอาชนะ Mark Selby

Brecel เดินหน้าต่อเพื่อขยายความเป็นผู้นำของเขาไปที่ 16-10 แต่ดูด้วยความโกรธเคืองที่เพิ่มขึ้นเมื่อ Selby ตอกกลับห้าครั้งติดต่อกันเพื่อคุกคามตอนจบที่น่าทึ่งก่อนที่ชาวเบลเยียมจะขยับเข้ามาใกล้เฟรมหนึ่งแล้วข้ามเส้นอย่างมีสไตล์ด้วยศตวรรษที่ห้าของการแข่งขัน

ชัยชนะของเขาทำให้นักเตะวัย 28 ปีเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ Shaun Murphy ในปี 2548 และต่อยอดการก้าวขึ้นจาก Brecel ได้อย่างน่าทึ่งหากสัญญาที่อุกอาจในฐานะรุ่นน้องขู่ว่าจะหายไปในวงจรมืออาชีพไม่กี่ปีที่ค่อนข้างน่าผิดหวังและยิ่งน่าทึ่งมากขึ้นในบริบทของคำกล่าวอ้างของ Brecel ที่ว่าเขาเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์

และเบียดแซง Ricky Walden ในการตัดสินเฟรมสุดท้ายในรอบแรก ซึ่งได้รับแรงหนุนจากเกมปาลูกดอกและการดื่มสุรา วิธีการที่สดชื่นดังกล่าว บวกกับความตั้งใจอันน่าเบิกบานใจที่จะคว้าหม้อเกือบทุกใบที่เป็นไปได้ ทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบในทันทีในหมู่แฟน ๆ ของ Crucible และก่อวินาศกรรมวิธีการขัดเกลาที่ Selby เอาชนะคู่ต่อสู้คนก่อน ๆ ของเขามามากมาย

หาก Selby สองคนที่คว้าแชมป์รายการก่อนหน้านี้ได้นำมาซึ่งการฟื้นตัวจากการขาดดุลที่มากกว่าสี่เฟรมที่เขาตามหลังสองครั้งในวันเปิดตัว จะไม่สะทกสะท้านหลังจากเซสชั่นเปิดในวันอาทิตย์ การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในวันจันทร์ดูเหมือนจะทำให้ความหวังของตำแหน่งที่ห้าสิ้นเชิง ทัศนคติ.

Brecel ดูทำลายล้างง่าย ๆ โดยยิงสามศตวรรษในสี่เฟรมแรกของวันเพื่อสร้างผู้นำ 13-9 ก่อนที่ช่วงกลางเซสชันจะทำให้ทีมโปรดได้หยุดพักจากการเติมพลังที่ถล่มลงมา แชมป์ 4 สมัยดูแปลกประหลาดอย่างเห็นได้ชัด สร้างโอกาสหลายครั้งของ Brecel โดยปล่อยให้สีแดงห้อยลงมาอย่างสิ้นหวังที่มุมกระเป๋า

แต่ไม่มีใครคาดหวังอะไรมากไปกว่าหนึ่งในการต่อสู้ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขา ขณะที่เขาพยายามย้อนกลับไปเพื่อเอาชนะรอนนี่ โอซุลลิแวน และจอห์น ฮิกกินส์ในรอบชิงชนะเลิศครั้งก่อน เซลบีเปิดการโจมตีทันทีหลังจากพักครึ่ง โดยชนะ 2 เกมติดต่อกัน รวมถึงเฟรมที่ 23 ที่อาจสำคัญหลังจากการประลองความปลอดภัยที่ยาวนาน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล