Max Verstappen และ Red Bull

Max Verstappen และ Red Bull ขอโทษ Mercedes หลังจากออกสตาร์ทได้ไม่ดีที่ Hungarian Grand Prix ทำให้ Max Verstappen ชนะอีกครั้ง Verstappen จ้องจับแฮมิลตันที่เฝ้าเสาขณะวิ่งลงเขาไปยังมุมเปิดที่ Hungaroring ก่อนจะซิ่งออกไปในระยะไกลเพื่อทำคะแนนชัยชนะที่เจ็ดติดต่อกันของฤดูกาลฟอร์มูล่าวันที่มีด้านเดียวมากที่สุด

Max Verstappen และ Red Bull ครองอำนาจอีกครั้งในขณะที่ Lewis Hamilton ทำงานหนักในฮังการี

Max Verstappen และ Red Bull

แฮมิลตันจบอันดับสี่อย่างน่าผิดหวังหลังจากที่นักแข่งแมคลาเรนทั้งสองแซงหน้าเขาในสองโค้งแรกของการแข่งขัน 70 รอบของวันอาทิตย์ Lando Norris เป็นรองแชมป์ Verstappen ในการแข่งขันครั้งที่สองติดต่อกัน โดยตามหลัง Dutchman ที่โดดเด่นอยู่ 33.7 วินาที ในขณะที่ Sergio Perez ต่อสู้กลับจากเก้าเป็นสามโดย Oscar Piastri ข้ามเส้นในอันดับที่ห้า

ชัยชนะครั้งที่เก้าของ Verstappen จาก 11 รอบจนถึงตอนนี้ และครั้งที่ 18 จากการออกนอกบ้าน 22 ครั้งล่าสุดของเขา ทำให้เขานำแชมป์เป็นสามหลัก โดยทิ้งห่าง Perez ถึง 110 คะแนน มุ่งหน้าสู่รอบสุดท้ายของสุดสัปดาห์หน้าก่อนช่วงพักร้อนในเบลเยียม เร้ดบูลล์ยังคงไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ สร้างสถิติใหม่ของฟอร์มูล่าวันด้วยการชนะติดต่อกันเป็นครั้งที่ 12

ยี่สิบสี่ชั่วโมงหลังจากที่เขายุติการรอตำแหน่งโพลโพสิชันเป็นเวลา 595 วัน ความท้าทายของแฮมิลตันในการยุติสตรีคที่แพ้ซึ่งตอนนี้อยู่ที่การแข่งขัน 34 รายการก็สิ้นสุดลงหลังจากผ่านไปไม่กี่ร้อยเมตร ปฏิกิริยาเริ่มต้นของแฮมิลตันต่อไฟที่เปลี่ยนเป็นสีเขียวนั้นดี แต่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อยึดเกาะในระยะต่อไป โดย Verstappen

เคลื่อนตัวไปข้างๆ Mercedes แล้วนำหน้าภายใต้การเบรกสำหรับคนถนัดขวาคนแรก แฮมิลตันแบ่งปันแถวหน้ากับ Verstappen เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาถูกปฏิเสธตำแหน่งแชมป์โลกที่แปดในทะเลทรายไม่สามารถทำอะไรได้เพื่อป้องกันไม่ให้ Verstappen บุกเข้ามา

ถูกบังคับโดย Verstappen แฮมิลตันก็เสียตำแหน่งไปอีกสองตำแหน่ง เริ่มจาก Piastri คนถนัดขวาคนเดิม ก่อนที่ Norris จะแซงหน้าแชมป์โลก 7 สมัยที่อยู่รอบนอกโค้งถัดไป แฮมิลตันตอดกลับเพื่อนร่วมชาติของเขาในระยะยาวจนถึงเทิร์น 4 แต่นอร์ริสก็ยืนหยัด

แฮมิลตันสำนึกผิดตรงไปที่วิทยุ ขอโทษด้วยเรื่องนั้น พวกนายเขากล่าวอย่ากังวลกับเรื่องนี้เลย ลูอิส” ปีเตอร์ บอนนิงตัน วิศวกรรถแข่งผู้ร่าเริงของแฮมิลตันตอบกลับมามันจะเป็นการแข่งขันที่ยาวนาน ย้อนกลับไปอีก Zhou Guanyu ที่ออกสตาร์ทช้าเลียนแบบลูกโบว์ลิ่ง 10 พิน

เมื่อเขาชนเข้ากับ Daniel Ricciardo ที่กลับมาซึ่งตี Esteban Ocon ซึ่งชนกับ Pierre Gasly เพื่อนร่วมทีมอัลไพน์ โจวได้รับโทษห้าวินาทีเนื่องจากทั้งสองทีมไม่สามารถดำเนินการต่อในช่วงบ่ายที่หายนะสำหรับทีมฝรั่งเศส ในขณะที่ Verstappen ทำในสิ่งที่ Verstappen ทำและควบคุมการแข่งขันให้สมบูรณ์แบบ

Credit  จีคลับ