เยอรมนีตกรอบฟุตบอลโลกหญิง

เยอรมนีตกรอบฟุตบอลโลกหญิง หลังเสมอกับเกาหลีใต้ 1-1 ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม H ที่บริสเบน โช โซ-ฮยอน นำเกาหลีใต้ขึ้นนำในนาทีที่ 6 ก่อนที่กัปตันทีมชาติเยอรมนี อเล็กซานดรา ป็อปป์ จะตีเสมอได้ในนาทีที่ 42 แต่หมายเลขสองของโลกของ Martina Voss-Tecklenburg ไม่สามารถเพิ่มได้ โดย Popp เข้าใกล้คานมากที่สุดในช่วงชั่วโมง

เยอรมนีตกรอบฟุตบอลโลกหญิง หลังเสมอกับเกาหลีใต้

เยอรมนีตกรอบฟุตบอลโลกหญิง

และด้วยการที่โมร็อกโกเอาชนะโคลอมเบีย 1-0 ในเกมอื่นของพูล ทำให้ทั้งคู่มี 6 แต้ม เยอรมันซึ่งอยู่อันดับ 4 ถูกตราหน้าว่ารั้งอันดับ 3 และไม่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ผู้ชนะฟุตบอลโลกปี 2546 และ 2550 ซึ่งเริ่มต้นแคมเปญของพวกเขาในรุ่นนี้ด้วยการถล่มโมร็อกโก 6-0 ก่อนที่จะแพ้โคลอมเบีย 2-1 อย่างน่าตกใจ

กลายเป็นทีมอันดับสามใน 10 อันดับแรกที่ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม รองจากแคนาดา และ บราซิล. เกาหลีใต้ซึ่งบริหารงานโดยชาวอังกฤษ คอลิน เบลล์ ก็ยอมรับเช่นกันว่านี่เป็นประเด็นแรกของการรณรงค์หาเสียงของพวกเขา มีการเตือนล่วงหน้าสำหรับเยอรมนีเมื่อ Casey Phair วัย 16 ปี

ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันรอบเปิดของกลุ่ม ยิงประตูในนาทีที่สามที่ Merle Frohms ทำได้ดีในการพลิกชนเสา สามนาทีต่อมา การโจมตีอีกครั้งจากทีมของ Bell เห็นว่าพวกเขาขึ้นนำ ขณะที่ Lee Young-ju เล่นบอลทะลุทะลวงได้ดี และ Cho จ่ายบอลผ่าน Frohms

คลาร่า บูห์ลส่งบอลหลุดกรอบ 2 ครั้งหลังจากนั้นไม่นาน แต่เยอรมนีพยายามที่จะคุกคามเกินกว่านั้น จนกระทั่ง Popp ตีเสมอได้ก่อนพักเบรก โดยเชื่อมโยงกับลูกครอสของ Svenja Huth สำหรับประตูที่ 4 ของเธอในทัวร์นาเมนต์ ขยับระดับโดยมี Hinata Miyazawa จากญี่ปุ่นเป็นอันดับหนึ่ง -ผู้ทำประตู

Popp คิดว่าเธอโหม่งไปด้านหน้าในนาทีที่ 57 เพียงเพราะพยายามล้ำหน้า และหลังจากนั้นไม่นานเธอก็โหม่งอีกครั้งไปชนคาน Frohms ถูกเรียกให้ผลักมุมของ Ji So-yun ก่อนที่ Popp จะมุ่งหน้าไปที่ Kim ในขณะที่ความไม่พอใจของเยอรมนียังคงดำเนินต่อไป

ช่วงเวลาที่เพิ่มมาในตอนท้ายซึ่งรวมถึงการหยุดชะงักเมื่อ Cho ได้รับบาดเจ็บและถูกหามออกจากเปลหาม และกินเวลานานกว่า 15 นาที รวมถึงซิดนีย์ โลห์มันน์ ตัวสำรองจากเยอรมนีที่ยิงประตูกว้างและมากกว่าเดิม ขณะที่ฝ่ายของเทคเลนบวร์กพยายามช่วยตัวเองอย่างไร้ผล จากการสร้างประวัติศาสตร์อันไม่พึงประสงค์

Credit  จีคลับ