หน้าต่างการโอน 2 พันล้านปอนด์ของพรีเมียร์ลีก

หน้าต่างการโอน 2 พันล้านปอนด์ของพรีเมียร์ลีก แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างเหลือเชื่อ ในความมั่งคั่งของลีก ตามข้อมูลของบริษัทการเงิน Deloitte ความสำเร็จดังกล่าวถูกแซงหน้าเป็นครั้งแรกก่อนถึงเส้นตายในวันศุกร์ เนื่องจากเชลซีและอาร์เซนอลทั้งคู่เซ็นสัญญาในตำแหน่งกองกลางมูลค่า 100 ล้านปอนด์

หน้าต่างการโอน 2 พันล้านปอนด์ของพรีเมียร์ลีก แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว Deloitte กล่าว

หน้าต่างการโอน 2 พันล้านปอนด์ของพรีเมียร์ลีก

โดยการย้ายในวันครบกำหนด เช่น การซื้อตัวมาเธอุส นูเนสของวูล์ฟส์ด้วยเงิน 53 ล้านปอนด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ยอดรวมยังสูงกว่า คาลัม รอสส์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกีฬาของดีลอยต์ กล่าวกับสำนักข่าว PA ว่า “ต้องใช้เวลาถึง 14 กรอบเวลาการโอนในช่วงซัมเมอร์จึงจะเกิน 1 พันล้านปอนด์

จากตอนที่ระบบกรอบเวลาการโอนเปิดตัวในเดือนมกราคม ปี 2003 และต้องใช้เวลาอีกเพียง 7 รอบจึงจะเหนือกว่า 2 พันล้านปอนด์ ซึ่งนั่นสะท้อนถึงการเติบโตอันเหลือเชื่อที่เราเห็นอยู่ การใช้จ่ายของเชลซีภายใต้กลุ่มเจ้าของของท็อดด์ โบห์ลี่ยังคงดำเนินต่อไปด้วยการเซ็นสัญญา 100 ล้านปอนด์ของกองกลาง Moises Caicedo จากไบรท์ตัน, 63 ล้านปอนด์

สำหรับกองหน้าคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และการจับกุมโคล พาลเมอร์จากแมนเชสเตอร์ซิตี้มูลค่า 40 ล้านปอนด์ในวันศุกร์ขณะที่พวกเขาต้องการฟื้นตัวจากฤดูกาลที่แล้ว จบอันดับที่ 12 เมื่อนิวคาสเซิ่ลเอาชนะเดอะบลูส์, ท็อตแนมและลิเวอร์พูลไปสู่ตำแหน่งในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้

และไบรท์ตันซึ่งดึงการทำรัฐประหารในวันสุดท้ายด้วยข้อตกลงยืมตัวสำหรับอันซู ฟาติสตาร์บาร์เซโลนา ยังเป็นความท้าทาย มีมากถึงแปดทีมที่มีความสมจริง ความทะเยอทะยานสี่อันดับแรก รอสส์กล่าวว่าคุณมีการแข่งขันที่รุนแรงทั่วทั้งลีก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์, การแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งในยุโรป หรือเพียงแค่อยู่ในลีก นั่นเป็นการขับเคลื่อนการใช้จ่าย

มี 10 สโมสรที่ใช้เงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่สโมสรชั้นนำทั้งหมด เที่ยวบินชั้นนำของอังกฤษยังคงครองภาพโดยใช้จ่ายเกือบเท่ากับสมาชิกคนอื่น ๆ ในลีก ห้าใหญ่ของยุโรป ลาลีกาในสเปน, กัลโช่เซเรียอาของอิตาลี, ลีกเอิงฝรั่งเศส 1 และบุนเดสลีกาของเยอรมนีรวมกันในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ความท้าทายใหม่ได้เกิดขึ้นกับ Saudi Pro League ที่ดึงดูดนักเตะอย่าง Neymar, Karim Benzema และ Riyad Mahrez ให้ติดตามการย้ายของ Cristiano Ronaldo ไปยัง Al Nassr ในเดือนมกราคม ค่าธรรมเนียมและค่าจ้างที่เสนอในซาอุดีอาระเบียนั้นน่าจับตามอง

โดยลิเวอร์พูลปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ในวันครบกำหนดจากอัล-อิติฮัดสำหรับการโจมตียันต์โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ด้วยการแข่งขันเพิ่มเติมมาพร้อมกับเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับสโมสรในอังกฤษ มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากในตลาดการโอนทั่วโลก โดย Saudi Pro League กลายเป็นหนึ่งในผู้ใช้จ่ายสูงสุดทั่วโลก

Credit  แทงบอล