Camogie พิจารณาข้อเสนอ

Camogie พิจารณาข้อเสนอ ได้ตกลงเกี่ยวกับชุดของการเปลี่ยนแปลงกฎที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะถูกยกเลิกในช่วงฤดูกาล 2023/2024 ที่กำลังจะมาถึง พวกเขากล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงพยายามที่จะปรับปรุงความลื่นไหล ทักษะ และความยุติธรรมของเกม ในขณะเดียวกันก็รักษาความปลอดภัยของผู้เล่นด้วย

Camogie พิจารณาข้อเสนอ การเปลี่ยนแปลงกฎในฤดูกาลหน้า

Camogie พิจารณาข้อเสนอ

คณะกรรมการได้ระบุกฎสำคัญ 6 ประการสำหรับการแก้ไขหรือเพิ่มเติม โดยมีจุดประสงค์เพื่อรวบรวมคำติชมและประเมินผลกระทบก่อนที่จะนำไปใช้อย่างถาวร การเปลี่ยนแปลงที่เสนอมีดังนี้ กฎข้อที่ 1: ดึงออกอย่างรวดเร็ว ผู้รักษาประตูจะมีตัวเลือกในการดึงเด็กซนอย่างรวดเร็วหลังจากทำประตูกว้างหรือทำคะแนนจากผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตามผู้รักษาประตูจะต้องอยู่ในสี่เหลี่ยมด้านขนานเล็ก การจงใจขัดขวางการดึงเด็กซนออกไปอย่างรวดเร็วของผู้รักษาประตูจะถูกลงโทษ นอกจากนี้ ผู้เล่นจากทั้งสองทีมไม่จำเป็นต้องอยู่นอกเส้น 20 เมตรเพื่อออกจากสนามอย่างรวดเร็ว

กฎข้อที่ 2: การเล่นที่หยาบและการโต้แย้ง เพื่อส่งเสริมการเล่นที่ยุติธรรมและทางกายภาพ ตอนนี้อนุญาตให้มีการสัมผัสไหล่ต่อไหล่ได้ ผู้เล่นจะได้รับอนุญาตให้ต่อสู้กับคู่ต่อสู้โดยใช้การสัมผัสแบบไหล่ต่อไหล่จากตำแหน่งด้านข้าง อย่างไรก็ตาม การติดต่อที่ก้าวร้าวหรือเหยียดหยามจะยังคงเป็นสิ่งต้องห้าม ไม่อนุญาตให้ชาร์จเข้ากับผู้เล่นโดยเด็ดขาด โดยจะมีสลิโอทาร์หรือไม่ก็ได้

กฎข้อที่ 3: แฮนด์พาส มีการชี้แจงกฎการส่งผ่าน ผู้เล่นจะต้องแสดงท่าโจมตีที่ชัดเจนเมื่อส่งสลิโอตาร์ การละเมิดกฎนี้จะส่งผลให้ทีมตรงข้ามได้รับฟรี โดยอิสระทางอ้อม

กฎข้อที่ 4: เด็กซนข้างสนาม ทีมจะมีตัวเลือกในการหยิบเด็กซนข้างเส้นจากมือหรือพื้น เมื่อเด็กซนข้างสนามอยู่ในเส้น 45 เมตรของตนเอง หากสลิโอตาร์ข้ามเส้นข้างนอกเส้น 45 เมตร เส้นข้างจะต้องถือเป็นลูกซนภาคพื้นดิน คะแนนจากลูกซนข้างสนามจากพื้นยังคงได้รับ 2 คะแนน ห้ามผู้เล่นคนใดอยู่ห่างจากผู้รับอิสระเส้นข้างภายในระยะ 10 เมตร

กฎข้อที่ 5: การจับที่สะอาด ผู้เล่นสามารถเรียกมาร์คจากการจับที่สะอาดผ่านเส้น 45 เมตรจากลูกซนของทีมของตนเองเท่านั้น ผู้เล่นที่จับลูกบอลได้อย่างหมดจดบนหรือผ่านเส้น 45 เมตร จะต้องเรียกมาร์คทันทีโดยถือสลิโอทาร์ไว้ในแขนที่ยื่นออกไปเหนือศีรษะ และจะได้รับเครื่องหมายจากผู้ตัดสิน โดยให้สัญญาณด้วยเสียงนกหวีดของผู้ตัดสิน ผู้เล่นที่ได้รับรางวัลมาร์คสามารถเลือกที่จะเล่นฟรี (ทางอ้อม) หรือเล่นต่อได้ทันที

กฎข้อที่ 6: การทดแทนการถูกกระทบกระแทก ในกรณีที่เกิดการกระทบกระเทือนทางสมองหรือต้องสงสัยว่ามีการกระทบกระเทือนทางสมอง ทีมสามารถทำการเปลี่ยนตัวการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างถาวรได้ นอกเหนือจากการเปลี่ยนตัวปกติ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล