Mercedes จำเป็นต้องตัดสิทธิ์

Mercedes จำเป็นต้องตัดสิทธิ์ ของ Lewis Hamilton จาก United States Grand Prix บนคาง – และตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก เกือบสี่ชั่วโมงหลังจากที่แฮมิลตันจบอันดับสองในการแข่งขันที่มีการแข่งขันสูงที่สุดของฤดูกาล ซึ่งเป็นรายการที่เขาน่าจะชนะได้หาก Mercedes

ไม่ฝืนแนวทางกลยุทธ์ของพวกเขา เจ้าหน้าที่ประกาศว่ารถของเขาไม่ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ ความลึกของพื้นใหม่ของ Mercedes ที่ได้รับการอัพเกรดของ Hamilton ถูกตัดสินให้เป็นอยู่นอกเกณฑ์ที่ระบุไว้ในข้อ 3.5.9 e) ซึ่งระบุว่าไม้กระดานไม่สามารถมีความหนาต่ำกว่า 9 มม.

Mercedes จำเป็นต้องตัดสิทธิ์ ของ Lewis Hamilton บนคาง

Mercedes จำเป็นต้องตัดสิทธิ์

Charles Leclerc จาก Ferrari ซึ่งจบอันดับที่ 6 ถูกตัดสิทธิ์จากการละเมิดเดียวกันหลังจากการแข่งขัน 56 รอบเมื่อวันอาทิตย์ที่ Austin’s Circuit of the Americas เมอร์เซเดสกล่าวว่ารูปแบบการวิ่งซึ่งอนุญาตให้ฝึกซ้อมได้เพียงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่กฎของปาร์กแฟร์เม่จะจำกัดการเปลี่ยนแปลงรถยนต์อย่างมาก มีผลกระทบต่อการตัดสิทธิ์ของแฮมิลตัน

แต่หัวหน้าทีม Wolff กล่าวว่าท้ายที่สุดแล้ว ทั้งหมดนั่นไม่สำคัญ คนอื่นทำถูกต้องในจุดที่เราทำผิด และไม่มีช่องว่างในกฎเกณฑ์ เราจำเป็นต้องอดทน เรียนรู้ และกลับมาแข็งแกร่งขึ้นในสัปดาห์หน้าในเม็กซิโก รถสี่คันถูกสุ่มเลือกหลังการแข่งขัน Red Bull ของผู้ชนะ Max Verstappen และ McLaren ของ Lando Norris ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด

การจากไปของแฮมิลตันทำให้นอร์ริสขึ้นรองแชมป์ตามหลังแวร์สตัปเพน ซึ่งคว้าชัยชนะครั้งที่ 50 ในอาชีพของเขา และอันดับที่ 15 จาก 18 ฤดูกาลนี้ และคาร์ลอส ซายนซ์ อยู่อันดับสาม เซอร์จิโอ เปเรซ เลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นอันดับ 4 เพื่อขยายความเป็นผู้นำเหนือแฮมิลตันในการชกเพื่อชิงอันดับ 2 ในการแข่งขันชิงแชมป์จาก 27 แต้มเป็น 39 แต้ม

แฮมิลตันข้ามเส้นเพียง 2.2 วินาทีตามหลัง Verstappen หลังจากที่ Mercedes ย้ายเพื่อพยายามใช้กลยุทธ์แบบครบวงจรและอาจปฏิเสธแชมป์โลก 7 สมัยของเขาในชัยชนะครั้งแรกในรอบ 686 วัน แต่ถึงแม้จะแสดงความหงุดหงิดกับกลยุทธ์ของทีม แฮมิลตันก็ถูกถามว่าเขาได้รับความหวังหรือไม่ว่าเขาจะได้ลิ้มรสชัยชนะก่อนฤดูกาลจะสิ้นสุดลง

ใช่แน่นอน” นักเตะวัย 38 ปีตอบ ขั้นตอนต่างๆ ที่เราสามารถทำได้ในสุดสัปดาห์นี้ทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นเล็กน้อยในการเหวี่ยงรถเข้าโค้ง ยังคงมีปัญหาพื้นฐานบางประการที่เราพบเกี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งจะไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าจะถึงปีหน้า แต่มันก็รู้สึกดีจริงๆ ที่รู้สึกว่าการตัดสินใจที่เรากำลังทำนั้นถูกต้อง

Credit  แทงบอล