Mike Elliot หัวหน้าเจ้าหน้าที่

Mike Elliot หัวหน้าเจ้าหน้าที่ เมอร์เซเดส แยกทางกับหัวหน้าฝ่ายเทคนิค ไมค์ เอลเลียต หลังจากทีมล้มเหลวในการชนะการแข่งขันรายการเดียวในฤดูกาลนี้ James Allison กลับมาเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Mercedes เพียงสามการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ โดยที่ Elliott ย้ายเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค

แม้ว่า Mercedes จะกล่าวว่าการแลกเปลี่ยนงานเป็นการตัดสินใจของ Elliott แต่การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Lewis Hamilton และหัวหน้าทีม Toto Wolff วิพากษ์วิจารณ์ปรัชญาการออกแบบของรถยนต์ในปีนี้ในวันเปิดม่านในบาห์เรนเมื่อวันที่ 5 มีนาคม

Mike Elliot หัวหน้าเจ้าหน้าที่ ด้านเทคนิคออกจาก Mercedes

Mike Elliot หัวหน้าเจ้าหน้าที่

ทีมซิลเวอร์ แอร์โรว์ส ซึ่งคว้าแชมป์รายการคอนสตรัคเตอร์ 8 รายการติดต่อกัน และพาแฮมิลตันคว้าแชมป์โลก 6 รายการ คว้าแชมป์ได้เพียงรายการเดียวในช่วงสองปีที่ผ่านมา และก่อนการแข่งขันรอบสุดสัปดาห์นี้ในบราซิล โดยมีเพียงการแข่งขันในลาสเวกัสและอาบูดาบีที่จะตามมาในปีนี้ เมอร์เซเดสกล่าวว่าเอลเลียตกำลังจะออกจากทีม

ไมค์เป็นหนึ่งในเสาหลักของความสำเร็จของทีมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา” วูล์ฟฟ์กล่าว “มันเป็นความรู้สึกที่ผสมปนเปกันจริงๆ ที่เราบอกลาเขาในวันนี้ ไมค์เป็นสมองด้านเทคนิคที่ชาญฉลาดและเป็นผู้เล่นในทีมที่ยอดเยี่ยม เขามีส่วนสนับสนุนอย่างมากไม่เพียงแต่ในการชนะรถแข่ง แต่ยังรวมถึงการสร้างวัฒนธรรมของทีมของเราด้วย

แต่ในอีกด้านหนึ่ง เห็นได้ชัดว่าเขาพร้อมสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่นอกเหนือจาก Mercedes ดังนั้นฉันจึงรู้ว่านี่เป็นก้าวที่เหมาะสมสำหรับเขาเช่นกัน เขาออกจากทีมในวันนี้ด้วยความขอบคุณสำหรับความพยายาม ความมุ่งมั่น และความเชี่ยวชาญที่เขามอบให้ทีมตลอด 11 ปีที่ผ่านมา และความปรารถนาดีของเราสำหรับอนาคต

แฮมิลตันจบการแข่งขันรองชนะเลิศอย่าง Verstappen ในเม็กซิโกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยชาวดัตช์ชนะสถิติ 16 จาก 19 การแข่งขันจนถึงตอนนี้ด้วยรถ Red Bull ที่พิชิตมาได้ทั้งหมด เป็นเวลาเกือบสองปีแล้วที่แฮมิลตันซึ่งจะอยู่ข้างจอร์จรัสเซลที่เมอร์เซเดสจนถึงอย่างน้อยก็สิ้นปี 2568 ชนะการแข่งขัน

เอลเลียต ซึ่งขณะนี้ถูกกำหนดให้ลาทำสวนช่วงหนึ่งกล่าวว่า แม้ว่าสองฤดูกาลที่ผ่านมาจะไม่เห็นเราชนะการแข่งขันในลักษณะที่เราปรารถนา แต่พวกเขาได้ทดสอบเราด้วยวิธีอื่นๆ มากมาย และบังคับให้เราตั้งคำถามถึงพื้นฐานของเรา สมมติฐานเกี่ยวกับวิธีที่เราส่งมอบประสิทธิภาพ

ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ฉันสนุกกับการพัฒนากลยุทธ์ทางเทคนิคที่เราหวังว่าจะเป็นรากฐานของวงจรความสำเร็จครั้งต่อไปของทีม ฉันตัดสินใจว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการก้าวต่อไปนอกเหนือจาก Mercedes อันดับแรกต้องหยุดชั่วคราวและสต็อกสินค้า หลังจากทำงานหนักมา 23 ปีในกีฬาประเภทนี้ และจากนั้นก็ค้นหาความท้าทายต่อไป

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล