Max Verstappen เอาชนะจุดโทษ

Max Verstappen เอาชนะจุดโทษ ห้าวินาที ซึ่งเป็นการชนกับ George Russell และ Charles Leclerc ของ Ferrari เพื่อคว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่ Las Vegas Grand Prix ในค่ำคืนอันแสนวุ่นวายในเมือง Sin City ซึ่งจ่าฝูงของการแข่งขันเปลี่ยนมือหลายครั้ง Verstappen

Max Verstappen เอาชนะจุดโทษ และการชนกันเพื่อคว้าแชมป์ Las Vegas Grand Prix

Max Verstappen เอาชนะจุดโทษ

เป็นผู้คว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 18 จาก 21 รอบที่ผ่านมา โดยมีนักร้องป๊อปสตาร์ Justin Bieber โบกธงตาหมากรุก Charles Leclerc ผ่าน Sergio Perez ในรอบสุดท้ายเพื่อจบอันดับรองชนะเลิศ ในขณะที่ Lando Norris นักแข่งชาวอังกฤษถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบข้อควรระวัง หลังจากที่เขาล้มในรอบที่สามด้วยความเร็ว 180 ไมล์ต่อชั่วโมง

การต่อยอดการแข่งขันเปิดตัวของ Formula One บน The Strip ได้รับการโต้เถียงหลังจากการฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีและ Verstappen

เปรียบเทียบการแข่งขันที่ลาสเวกัสกับ National League ของฟุตบอล แต่สนามระยะทาง 3.8 ไมล์กลับมีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมซึ่งปิดท้ายด้วยการที่ Verstappen แซง Leclerc ขึ้นนำในรอบ 37 จาก 50

ตารางที่อัดแน่นไปด้วยคนดังกระจัดกระจายไปครู่หนึ่งก่อนที่แสงไฟจะดับลงในเมือง Sin City และ Verstappen เป็นผู้ที่วิ่งหนีจากเครื่องหมายของเขาเพื่อจ้องมองพี่เลี้ยงขั้วโลกเข้าไปในโค้งเปิด

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของ Verstappen ได้รับความสนใจจากผู้ดูแลโดยที่ Leclerc ถูกบังคับให้ออกจากสนาม

ด้านหลัง การหมุนของ Fernando Alonso ทำให้เกิดกองขึ้นในขณะที่เปเรซแท็กชื่อ Valtteri Bottas Carlos Sainz พุ่งเข้าใส่ Lewis Hamilton ด้วยเช่นกัน แต่คนหลังรอดมาได้โดยไม่มีความเสียหาย

รถนิรภัยเสมือนจริงถูกใช้งานหลังจากเกิดความสับสนวุ่นวายในโค้งแรก และเมื่อการแข่งขันกลับมาดำเนินต่อในสามรอบต่อมา Norris ก็อยู่บนกำแพง

Norris สูญเสียการควบคุม McLaren ของเขาผ่านทางโค้งที่ 11 และในไม่ช้าเขาก็กลายเป็นผู้โดยสารในขณะที่เขาถอยถอยหลังเข้าไปในผนังคอนกรีตท่ามกลางประกายไฟสีส้มที่พลุ่งพล่าน ก่อนที่รถจะเลี้ยวขวาและ Norris ก็มุ่งหน้าไปยังแผงกั้นวิ่งหนีที่โค้ง 12

เครื่องจักรของ Norris พังยับเยินจากการชนด้วยความเร็วสูง แต่เด็กอายุ 23 ปีเปิดรายการวิทยุเพื่อรายงานว่าเขาสบายดี ก่อนที่เขาจะเข้าไปในรถทางการแพทย์ รถนิรภัยออกมาและ Verstappen ถูกลงโทษห้าวินาทีจากการบังคับให้ Leclerc ออกจากถนนที่โค้งแรก

Verstappen อาจรู้สึกว่าเขาจะมีความเร็วเพียงพอใน Red Bull ของเขาเพื่อเปิดช่องว่างให้กับ Leclerc แต่ในไม่ช้าชาย Ferrari ก็อยู่ในกระจกของเขา

และในรอบที่ 16 Monegasque ก็กวาดแซงขึ้นนำ Verstappen เข้ามาเพื่อยางใหม่ ย้อนกลับไป และแฮมิลตันซึ่งอยู่ในข้อกล่าวหา ได้รับบาดแผลจากการปะทะกับออสการ์ ปิอาสตรี

Credit  ufa168