กัปตันวิลเลียม ทรอยสต์เอคงเป็นผู้นำแบบอย่าง

กัปตันวิลเลียม ทรอยสต์เอคงเป็นผู้นำแบบอย่าง จุดโทษของวิลเลียม ทรูสต์-เอคงทำให้ไนจีเรียได้รับชัยชนะเหนือเจ้าภาพไอวอรีโคสต์ 1-0 ในการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อวันพฤหัสบดี

กัปตันทีมชาติไนจีเรียทำประตูได้ในช่วงต้นครึ่งหลังที่เมืองอาบีจาน ขณะที่ทีมซูเปอร์ อีเกิลส์คว้าชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนท์ และแซงหน้าทีมไอโวเรียนในกลุ่ม  ไอวอรี่โคสต์ปฏิเสธโอกาสมากมายและจ่ายราคาหลังจากที่ Ola Aina ถูกตัดสินให้ทำฟาวล์ Victor Osimhen ในพื้นที่หลังจากการตรวจสอบโดย VAR

กัปตันวิลเลียม ทรอยสต์เอคงเป็นผู้นำแบบอย่าง ด้วยการคว้าจุดโทษให้ไนจีเรีย

กัปตันวิลเลียม ทรอยสต์เอคงเป็นผู้นำแบบอย่าง

ผลการแข่งขันส่งผลให้ไนจีเรียเสมอกับอิเควทอเรียลกินีโดยมี 4 แต้มในกลุ่ม ขณะที่ไอวอรีโคสต์มี 3 แต้มโดยให้เล่นเพียงเกมเดียว Osimhen กองหน้าของนาโปลีเกือบที่จะให้ไนจีเรียขึ้นนำในช่วงต้นเมื่อเขาแซงหน้า Serge Aurier แต่เขาไม่สามารถยิงได้

นั่นพิสูจน์ให้เห็นถึงการเปิดฉากที่หาได้ยากสำหรับไนจีเรียในครึ่งแรกเมื่อไอวอรีโคสต์ครองตำแหน่ง Christian Kouame เป็นภัยคุกคามในแดนหน้าไอวอรีโคสต์ แต่โหม่งบอลได้ดีภายใต้แรงกดดันจาก Troost-Ekong

Kouame ยิงกลับหลังจาก Zaidu Sanusi ล้มเหลวในการจัดการกับบอลกระดอน แต่ผู้รักษาประตู Stanley Nwabali สกัดกั้น Kouame ยังดึงกลับข้ามประตูเพื่อตั้งลูกให้ Evan Ndicka แต่เขาวอลเลย์ตรงไปที่ Nwabali

จากนั้น Nwabali ก็พยายามสกัดบอลระยะไกลจาก Seko Fofana และ Sanusi โต้ตอบอย่างรวดเร็วเพื่อขัดขวางความพยายามติดตามผลของ Kouame

ไนจีเรียคว้าความคิดริเริ่มในช่วงต้นครึ่งหลังหลังจากที่ Aina ดูเหมือนจะเตะ Osimhen ในการท้าทาย ในตอนแรกอนุญาตให้เล่นต่อไปได้ แต่ผู้ตัดสินกลับคำตัดสินหลังจากตรวจสอบจากมอนิเตอร์ข้างสนาม Troost-Ekong อดีตกองหลังวัตฟอร์ดไม่ได้ทำพลาดในขณะที่เขาซัดจุดโทษกลับบ้าน

ไอวอรี่โคสต์ตอบโต้ แต่อุสมาน ดิโอม็องเดโหม่งบอลอย่างดี และอิบราฮิม ซานกาเร่ก็พลาดเป้าเช่นกัน โฟฟานาเข้าใกล้มากขึ้นในขณะที่เจ้าบ้านเพิ่มแรงกดดัน แต่ลูกยิงของเขาบินไปกว้าง และเอ็นดิกก้าพลาดจากการโหม่งหลังเสา

Bright Osayi-Samuel ปฏิเสธโอกาสที่จะปิดชัยชนะให้กับไนจีเรียเมื่อเขาชะลอการยิง แต่ไอวอรี่โคสต์ล้มเหลวในการคุกคามอีกครั้งแม้จะใช้แรงกดดันในช่วงท้ายเกมก็ตาม

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอลออนไลน์