การฟื้นคืนความไว้วางใจใน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

การฟื้นคืนความไว้วางใจใน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ควรคาดหวัง ช่วงเวลาที่ยากลำบาก จากชุมชน LGBTQ+ เมื่อเขากลับมาจากซาอุดีอาระเบีย ตามรายงานของกลุ่มรณรงค์ความเท่าเทียมของผู้สนับสนุนชาวยุโรป

เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับอัล-เอตติฟาค ทีมในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ด้วยการย้ายที่มีกำไรแต่กลับกลายเป็นข้อขัดแย้งเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

นักเตะวัย 33 ปีดูเหมือนว่าจะกลับยุโรปอีกครั้งหลังจากมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงกับอัล-เอตติฟาคเพื่อยกเลิกสัญญาและเซ็นสัญญากับอาแจ็กซ์ ยักษ์ใหญ่จากเนเธอร์แลนด์

เฮนเดอร์สันเป็นผู้สนับสนุนสิทธิ LGBTQ+ ที่มีชื่อเสียงในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่แอนฟิลด์ และต่อมาได้ขอโทษสำหรับความเจ็บปวดใดๆ ที่เขาเกิดจากการย้ายไปประเทศที่การรักร่วมเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

การฟื้นคืนความไว้วางใจใน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะใช้เวลาสักระยะ สำหรับชุมชน LGBTQ+

การฟื้นคืนความไว้วางใจใน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

อย่างไรก็ตาม เขาถูกโห่นอกสนามที่เวมบลีย์ระหว่างเกมกระชับมิตรกับอังกฤษกับออสเตรเลียในเดือนตุลาคม

สเวน คิสต์เนอร์ สมาชิกคณะกรรมการของ Queer Football Fan Clubs ซึ่งเป็นเครือข่ายแฟนคลับฟุตบอลเกย์และเลสเบี้ยนในยุโรปซึ่งมีสมาชิกประมาณ 1,200 คน รู้สึกว่าเฮนเดอร์สันมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับปฏิกิริยาที่คล้ายกัน เมื่อเขาคาดว่าจะกลับมาดำเนินการในเนเธอร์แลนด์

ฉันคิดว่าเขาจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อยังคงอยู่กับชุมชน LGBT+Kistner บอกกับสำนักข่าว PA เขาเป็นบุคคลประเภทหนึ่งและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหลาย ๆ ชุมชน แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจเดินทางไปซาอุดิอาระเบีย ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น หรือแม้แต่จีน มันคือซาอุดีอาระเบีย

ฉันคิดว่านั่นไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนักจากชุมชน ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้อย่างแน่นอน ตอนนี้เมื่อเขาอยู่ที่นั่น เขาสังเกตเห็นในไม่ช้าว่านี่ไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุด

จากมุมมองของฟุตบอลด้วย เพราะถ้า 80 เปอร์เซ็นต์ของกรณีคุณเล่นในสนามที่มีคนใช้เพียง 2 เปอร์เซ็นต์ มันก็ไม่สนุกสำหรับนักเตะเช่นกัน แม้จะผิดหวังกับการย้ายของ Henderson ไปยังซาอุดิอาระเบีย แต่ Kistner รู้สึกว่าผู้เล่นสามารถกอบกู้ชื่อเสียงของเขาในชุมชน LGBTQ+ ต่อไปได้

เขาสามารถและควรจะรู้ดีกว่านี้มาก่อน แต่เขาไม่รู้ และตอนนี้เขากำลังกลับมาแล้ คิสต์เนอร์กล่าว ผมคิดว่าเขาอาจจะมีบทบาทที่ดีต่อชุมชนของเราอีกครั้ง แต่จะต้องใช้เวลาสักระยะจนกว่าความไว้วางใจในตัวเขาจะกลับมา จะต้องอาศัยความพยายามจากฝ่ายเขาเพื่อให้ได้ชื่อเสียงนี้กลับมา

การย้ายไปยังอัล-เอตติแฟคของเฮนเดอร์สันยังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล นักรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวตกลงไปในโครงการล้างกีฬาที่ใช้เงินมหาศาลของซาอุดีอาระเบีย ซาอุดีอาระเบียเป็นผู้เสนอราคาแต่เพียงผู้เดียวสำหรับฟุตบอลโลกปี 2034 โดยคาดว่าสถานะเจ้าภาพจะถูกประทับตรายางในการประชุมของฟีฟ่าในปลายปีนี้

ILGA World เป็นสหพันธ์ระดับโลกที่ประกอบด้วยองค์กรมากกว่า 1,900 แห่งจากกว่า 160 ประเทศและดินแดนที่รณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล คนข้ามเพศ และอินเทอร์เซ็กส์ Gurchaten Sandhu ผู้อำนวยการโครงการของ ILGA World รู้สึกว่าการตัดสินใจดังกล่าวของสหพันธ์กีฬานานาชาติในการจัดงานอีเว้นท์อันโดดเด่นในประเทศที่ให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนถือเป็นการส่งข้อความที่ผิด

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล