สเวน บอตมัน กองหลังนิวคาสเซิ่ลต้องพัก หกถึงเก้าเดือน

สเวน บอตมัน กองหลังนิวคาสเซิ่ลต้องพัก หกถึงเก้าเดือน ในขณะที่เขาเตรียมเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า The Magpies ยืนยันว่านักเตะชาวดัตช์วัย 24 ปีจะต้องเข้ารับการรักษาเอ็นไขว้หน้าของเขาในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ต้องออกจากทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

บ็อทแมนที่เซ็นสัญญามูลค่า 32 ล้านปอนด์จากสโมสรลีลล์ในฝรั่งเศสในช่วงฤดูร้อนปี 2565 เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่เข่าในเดือนกันยายน

สเวน บอตมัน กองหลังนิวคาสเซิ่ลต้องพัก หกถึงเก้าเดือน ด้วยอาการบาดเจ็บที่เข่า

สเวน บอตมัน กองหลังนิวคาสเซิ่ลต้องพัก หกถึงเก้าเดือน

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ทางการของสโมสรระบุว่า สเวน บอตแมน จะรับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาคาดว่าจะกลับมาลงสนามได้ภายในหกถึงเก้าเดือน

เซ็นเตอร์แบ็กชาวดัตช์ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2023 และได้รับเลือกให้เข้ารับการฟื้นฟูโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ทำให้เขากลับมาลงสนามได้ในเดือนธันวาคม ทุกคนที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขออวยพรให้สเวนฟื้นตัวเต็มที่และรวดเร็ว

ข่าวดังกล่าวจะทำให้หัวหน้าโค้ชเอ็ดดี้ ฮาว เสียหายหนัก บอตแมนกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนธันวาคมหลังจากเลิกจ้างเกือบสามเดือน แต่พยายามดิ้นรนเพื่อฟื้นฟอร์มของฤดูกาลแรกของเขาที่ไทน์ไซด์ ซึ่งในระหว่างนั้นเขามีบทบาทสำคัญในการจบท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกของสโมสร

เขาเป็นสมาชิกคนล่าสุดในทีมของฮาวที่ต้องเผชิญการเลิกจ้างเป็นเวลานานระหว่างฤดูกาล โดยผู้รักษาประตู นิค โป๊ป ยังคงทำงานเพื่อฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ส่วนโจลินตัน กองกลาง และคัลลัม วิลสัน กองหน้าก็ถูกกีดกันเป็นเวลานานเช่นกัน

นอกจากนี้ เอมิล คราฟธ์, แมตต์ ทาร์เก็ตต์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, เจค็อบ เมอร์ฟีย์, โจ วิลล็อค และฮาร์วีย์ บาร์นส์ ต่างต้องทนกับคาถาอันยาวนานในห้องทรีตเมนต์ โดยซานโดร โตนาลีเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งรับโทษแบน 10 เดือนจากการละเมิดกฎการเดิมพัน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

ufa877