แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล คู่แข่งสำคัญต้องต่อสู้อย่างหนัก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล คู่แข่งสำคัญต้องต่อสู้อย่างหนัก แต่เสมอแบบไร้สกอร์ ในขณะที่ลิเวอร์พูลจบจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์

หลังจากที่ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์กลับมาเอาชนะไบรท์ตันได้ในช่วงต้นวันอาทิตย์ ความสนใจก็หันไปที่เอทิฮัด สเตเดี้ยม สำหรับการพบกันในลีกครั้งสุดท้ายระหว่างทั้งสามทีมที่แย่งชิงความรุ่งโรจน์

แต่การปะทะกันที่โด่งดังนั้นกลับไม่ใช่เรื่องที่ฮือฮาก่อนเกม เนื่องจากลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าถูกควบคุมโดยอดีตโค้ชซิตี้ มิเกล อาร์เตต้า และทีมอาร์เซนอลที่เจาะจงของเขาในการเสมอกัน 0-0

ไม่ว่าสิ่งนี้จะพิสูจน์ให้เห็นถึงจุดสำคัญของทั้งสองฝ่ายหรือโอกาสที่พลาดไปนั้นยังคงต้องรอดูกันต่อไป โดยตอนนี้ลิเวอร์พูลอยู่ที่จุดสูงสุดที่ 67 แต้ม นำหน้าอาร์เซนอลที่ 65 คะแนนและซิตี้ที่ 64 แต้ม

แน่นอนว่าจะต้องมีการพลิกผันมากมายในเก้านัดสุดท้าย แต่การเผชิญหน้ากับเอทิฮัด สเตเดี้ยมในวันอาทิตย์นั้นไม่มีความตื่นเต้นใดๆ เลย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล คู่แข่งสำคัญต้องต่อสู้อย่างหนัก แต่เสมอแบบไร้สกอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล คู่แข่งสำคัญต้องต่อสู้อย่างหนัก

กาเบรียลเฆซุสมีโอกาสที่ดีที่สุดของอาร์เซนอลในครึ่งแรกที่น่าเบื่อโดยฝ่ายเจ้าบ้านเป็นส่วนใหญ่โดยไม่สร้างโอกาส

ผู้ตัดสิน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ให้ไพ่และใบเตือนเพียงเล็กน้อยในระหว่างเกมที่เสมอกัน ทำให้ทีมเดอะกันเนอร์สแพ้รวดแปดเกมในทุกรายการในเอติฮัด

Guardiola ทำการเปลี่ยนแปลงสองครั้งในรายชื่อตัวจริงของเขาโดย Kevin De Bruyne และ Nathan Ake เข้ามาแทน Jeremy Doku และ Kyle Walker ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยการเปลี่ยนแปลงเพียงครั้งเดียวของ Arsenal ที่เห็น Jesus เข้ามาแทนที่ Leandro Trossard

อดีตกองหน้าซิตี้มีโอกาสครั้งแรกในช่วงบ่ายอันตึงเครียด โดยเจอกับลูกครอสของเบ็น ไวท์จากทางขวาด้วยการสัมผัสและโจมตีอย่างหวุดหวิด อาร์เตต้าตบต้นขาด้วยความหงุดหงิด

แต่ซิตี้ถูกตั้งค่ายพักครึ่งของผู้มาเยือนก่อนและหลังการยิงเตือนในนาทีที่เจ็ด แม้ว่าการตรวจคนไข้และการครอบครองบอลของพวกเขาล้มเหลวในการแปลเป็นโอกาสที่ชัดเจน

อาเก้พยายามเข้าเป้าเพียงครึ่งแรกของเจ้าบ้าน ยิงไหล่ระยะใกล้ตรงไปที่เดวิด รายาจากลูกเตะมุม และถูกบังคับให้ออกจากสนามด้วยอาการบาดเจ็บที่น่องอย่างเห็นได้ชัดในนาทีที่ 26

ริโก ลูอิส เข้ามาแทนที่เขาไม่นานหลังจากที่ไค ฮาแวร์ตซ์ยืดตัวไปเจอบอลในการท้าทายกับสเตฟาน ออร์เตก้า และแนวรับที่ตามมาของซิตี้เกือบจะถูกลงโทษโดยเดอะกันเนอร์สในอีกห้านาทีต่อมา

การเล่นที่ดีทางด้านขวาจบลงด้วยการจ่ายบอลลึกให้กับ Jakub Kiwior ซึ่งส่งบอลกลับให้ Jesus พุ่งไปในอวกาศและยิงต่ำเข้าหน้าประตูของ Ortega

ซิตี้ตอบโต้ด้วยโอกาสครึ่งเวลาเล็กน้อย แต่ไม่สามารถทดสอบทีมอาร์เซนอลอย่างจริงจังได้ โชคดีที่เข้าสู่ครึ่งเวลาโดยไม่ได้จองชื่อพวกเขาแม้แต่ครั้งเดียว

มาเตโอ โควาซิชงอบอลระยะ 20 หลาภายในสองนาทีหลังรีสตาร์ท ขณะที่อาร์เซนอลเริ่มไม่พอใจกับการไม่มีใบเหลืองและฟาวล์ของเจ้าบ้าน

การแสดงท่าทางของอาร์เตต้าในพื้นที่ทางเทคนิคถูกล้อเลียนโดยแฟน ๆ ของเมืองซึ่งกลั้นลมหายใจเมื่อบูคาโย่ซาก้าตามหลังเพื่อเลื่อนบอลต่ำข้ามหน้าประตูที่เพิ่งหลบเลี่ยงพระเยซูที่เสาไกล

Manuel Akanji ขัดขวางการเคลื่อนที่ของกองหน้าอย่างชาญฉลาด ไม่เช่นนั้นอาจเป็นตัวเปิด

อารมณ์เดือดพล่านไปทั่วสนามและมีเสียงเชียร์ที่น่าขันในนาทีที่ 67 เมื่อพระเยซูรับใบเตือนแรกของวันหลังจากขว้างบอลออกไป

แต่อดีตชายซิตี้ได้รับเสียงปรบมือจากผู้สนับสนุนในบ้าน เมื่อเขาถูกถอดออกท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงมากมายที่ทำโดยผู้จัดการทั้งสองคน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

ufa877