แฟนบาเลนเซียถูกตัดสินจำคุก

แฟนบาเลนเซียถูกตัดสินจำคุก แฟนบอล 3 คนที่เหยียดเชื้อชาติ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าเรอัล มาดริด ระหว่างเกมที่บาเลนเซียเมื่อปีที่แล้ว ต่างถูกตัดสินจำคุก 8 เดือน ลาลีกาประกาศเมื่อวันจันทร์ ลีกกล่าวว่าการตัดสินลงโทษทั้งสามคนจากเหตุการณ์ที่สนามเมสตายาของบาเลนเซียเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2023 ถือเป็นครั้งแรกในข้อหาเหยียดเชื้อชาติในการแข่งขันฟุตบอลในสเปน

บุคคลดังกล่าวยังได้รับการสั่งห้ามใช้สนามเป็นเวลา 2 ปีจากสถานที่ใดๆ ก็ตามที่จัดการแข่งขันลาลีกา หรือเกมที่จัดขึ้นภายใต้เขตอำนาจของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ลาลีกากล่าวว่าบาเลนเซียได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนและไล่ทั้งสามคนออกจากการเป็นสมาชิกของสโมสร

มีการอ่านจดหมายขอโทษวินิซิอุสจากจำเลยในระหว่างการพิจารณาคดี ลาลีกากล่าว คำตัดสินนี้เป็นข่าวดีสำหรับการต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติในสเปน ในขณะที่มันเป็นแนวทางในการแก้ไขความผิดอันน่าอับอายที่วินิซิอุส จูเนียร์ได้รับ และส่งข้อความที่ชัดเจนถึงบุคคลที่ไปที่สนามฟุตบอลเพื่อขว้างปาการละเมิด ฮาเวียร์ ประธานลาลีกา เตบาสกล่าวว่า

แฟนบาเลนเซียถูกตัดสินจำคุก 8 เดือนฐานเหยียดผิววินิซิอุส

แฟนบาเลนเซียถูกตัดสินจำคุก

ลาลีกาจะระบุตัวพวกเขา รายงานพวกเขา และจะมีผลทางอาญา ฉันเข้าใจว่าอาจรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องใช้เวลานานในการรับโทษ แต่นี่แสดงให้เห็นว่าสเปนเป็นประเทศที่รับประกันความสมบูรณ์ของกระบวนการยุติธรรม พวกเราที่ลาลีกาสามารถเคารพในความยุติธรรมเท่านั้น แต่อีกครั้งที่เราเรียกร้องให้กฎหมายของสเปนพัฒนาเพื่อให้อำนาจการคว่ำบาตรลาลีกาที่สามารถเร่งการต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติ

ปัจจุบันลาลีกาสามารถนำข้อเท็จจริงของคดีไปสู่หน่วยงานทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องเท่านั้น และไม่สามารถลงโทษสโมสร แฟนบอล หรือผู้เล่นได้สำหรับพฤติกรรมที่แสดงความเกลียดชัง การเหยียดเชื้อชาติ หรือการกระทำที่รุนแรง

ต่อมา เรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการพิพากษาลงโทษ ซึ่งสรุปว่า เรอัล มาดริด ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกับวินิซิอุส จูเนียร์ ในการดำเนินคดีแบบส่วนตัวในขั้นตอนนี้ จะยังคงทำงานเพื่อปกป้องคุณค่าของสโมสรของเรา และกำจัดพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติใดๆ ในโลกของ ฟุตบอลและกีฬา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : แทงบอลยูโร