การกลับมาแข่งขันวิมเบิลดัน ของนาโอมิ โอซากะ

การกลับมาแข่งขันวิมเบิลดัน ของนาโอมิ โอซากะ การแข่งขันวิมเบิลดันครั้งแรกในรอบ 5 ปีของ นาโอมิ โอซากะ ต้องหยุดลงอย่างกะทันหันด้วยความพ่ายแพ้อย่างรวดเร็วในรอบที่ 2 ให้กับ เอ็มมา นาวาร์โร มือวางอันดับ 17 ของโลก

ไวลด์การ์ด โอซากะ เข้าสู่เซ็นเตอร์คอร์ตด้วยกำลังใจจากชัยชนะครั้งแรกของเธอที่ออลอิงแลนด์ คลับ ตั้งแต่ปี 2018 หลังต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บและสุขภาพจิต รวมถึงการคลอดลูกสาวชื่อ ชาย

แต่แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยไม่สามารถสร้างผลงานต่อจากชัยชนะสามเซ็ตแรกเหนือไดแอน พาร์รีได้ ขณะที่นาวาร์โรผ่านเข้ารอบได้อย่างสบายๆ 6-4 6-1 ในเวลาเพียง 59 นาที

การกลับมาแข่งขันวิมเบิลดัน ของนาโอมิ โอซากะ ถูกเอ็มม่า นาวาร์โรหยุดกะทันหัน

การกลับมาแข่งขันวิมเบิลดัน ของนาโอมิ โอซากะ

ผู้ชนะรายการ Bad Homburg Open วัย 23 ปี จะพบกับ ไดอานา ชไนเดอร์ นักหวดมือวางอันดับ 30 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอสามารถเอาชนะเธอได้สำเร็จ ก่อนจะคว้าแชมป์รายการ Bad Homburg Open ไปครอง ผมไม่คิดว่ามันจะยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม โอซากะกล่าว

ฉันรู้สึกว่าแม้ในช่วงแรกๆ มันจะเหมือนกับว่าเรากำลังเล่นเกมกันอยู่ แต่ฉันไม่รู้ว่าทำไม ฉันถึงไม่มั่นใจในตัวเองอย่างเต็มที่ ฉันไม่รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ดีนัก ฉันเดาว่าความสงสัยเหล่านั้นเริ่มไหลเข้ามาในเกมของฉันมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าเซ็ตที่สองไม่ได้ดีขนาดนั้น ฉันไม่รู้ว่าทำไมความคิดเหล่านั้นจึงแพร่หลายมาก

ผมผิดหวังนิดหน่อยเพราะผมอยากทำผลงานให้ดีจริงๆ ผมรู้สึกว่าผมทุ่มเทเวลาให้กับมันมาก ยังมีปีหน้าเสมอ โอซากะ นักหวดมือวางอันดับ 113 ของโลกชาวญี่ปุ่น เชื่อว่าบางส่วนของเกมของเธอได้รับการปรับปรุงดีขึ้นนับตั้งแต่เธอคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่นและออสเตรเลียนโอเพ่นได้ 2 สมัยระหว่างปี 2018 ถึง 2021 โดยเธอกำลังพยายามที่จะกลับไปทำผลงานได้ดีเหมือนเดิมหลังจากลาคลอดบุตร

ชัยชนะแบ็คแฮนด์อันทรงพลังและเอซสองสามครั้งในช่วงต้นเกมบ่งบอกว่าเธออยู่ในอารมณ์ที่จะยืนยันการประเมินนั้น แต่การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปด้วยการเสิร์ฟจนกระทั่งอเมริกัน นาวาร์โร เบรกได้อย่างถูกใจในเกมที่เจ็ด โอซากะคิดว่าเธอได้เบรกพอยต์แล้วเพื่อตอบโต้กลับทันที แต่คู่ต่อสู้ของเธอกลับท้าทายการตัดสินที่เส้นข้างซ้ายได้สำเร็จ ก่อนที่จะปิดฉากเซ็ตแรกภายในครึ่งชั่วโมง

นาวาร์โรซึ่งเกิดในนิวยอร์ก ไม่เคยชนะการแข่งขันเมนดรอว์ใน SW19 มาก่อนในปีนี้ เริ่มที่จะครองเกมในศึกกราวด์สโตรกมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการทำดรอปช็อตอันน่าทึ่ง ขณะที่แทบไม่มีปัญหาในการรับลูกเสิร์ฟเลย ข้อผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจ นอกเหนือจากการท้าทายที่เส้นฐานอันแสนแพงในจุดพัก แทรกเข้ามาในเกมของโอซากะเพื่อช่วยให้นาวาร์โรแสวงหาชัยชนะอย่างรวดเร็ว

มือวางอันดับ 19 จัดการเอาชนะในเซตที่ 2 ได้อย่างสบายๆ โดยขึ้นนำ 4-0 และ 5-1 ก่อนที่จะฉวยโอกาสจากแมตช์พอยท์แรกจากสามแมตช์จากการเสิร์ฟของโอซากะ และปิดฉากคู่ต่อสู้ที่มีชื่อเสียงของเธอด้วยการตกรอบไปตั้งแต่เนิ่นๆ

นาโอมิเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างเห็นได้ชัด เป็นเรื่องดีที่ได้เธอกลับมา นาวาร์โรกล่าวในคอร์ต บางครั้งฉันก็ได้เล่นเทนนิสได้ดีบ้าง เป็นครั้งแรกที่เล่นในเซ็นเตอร์คอร์ต ฉันสนุกมากในการเล่นบนสนามหญ้า วันนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร