ฟิล เนวิลล์ ยกย่อง เวย์น รูนี่ย์

ฟิล เนวิลล์ ยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ ต้องรับมือกับกระแสการเหยียดเชื้อชาติ หลังจากการปะทะกันที่น่าเกลียดระหว่างผู้เล่นสองคนในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ในชั่วข้ามคืน การเล่นถูกจัดขึ้นเป็นเวลาหลายนาทีระหว่างการเผชิญหน้ากันในวันอาทิตย์ระหว่าง DC United ของ Rooney และ Inter Miami ของ Neville ที่ Audi Field ในวอชิงตันในวันอาทิตย์

ฟิล เนวิลล์ ยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ รับมือกรณีเหยียดผิวในศึก MLS

ฟิล เนวิลล์ ยกย่อง เวย์น รูนี่ย์

Taxi Fountas กองหน้าของ United ถูกกล่าวหาว่าเหยียดเชื้อชาติ Damion Lowe ผู้พิทักษ์ Inter ระหว่างการทะเลาะวิวาทระหว่างทั้งคู่ในครึ่งหลัง ผู้จัดการทีมดีซี รูนี่ย์ และเนวิลล์หมายเลขตรงข้าม อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ถูกเรียกตัวให้ไปพูดคุยกับผู้ตัดสินอิสมาอิล เอลฟัธ หลังจากความตึงเครียดเดือดพล่านในสนาม

เนวิลล์พูดคุยว่าผู้เล่นของเขาควรออกจากสนามในช่วงทดเวลาเจ็บสี่นาทีหรือไม่ แต่ในที่สุดการเล่นก็ดำเนินต่อไปด้วยรูนีย์แทนที่ฟอนตัสเกือบจะในทันที มีความคิดเห็นเหยียดผิวที่ไม่เป็นที่ยอมรับเนวิลล์กล่าวในการแถลงข่าวหลังการแข่งขัน มีการใช้คำที่ฉันคิดว่าไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม ฉันคิดว่ามันเป็นคำที่แย่ที่สุดในโลก

ไม่มีสถานที่สำหรับการเหยียดเชื้อชาติในสนามฟุตบอลหรือสังคม ต้องยกย่องผู้เล่นของฉันที่รักษาความสงบ ฉันต้องยกย่องผู้ตัดสิน สถานการณ์ที่ยากลำบากจริงๆ เขาทำตามระเบียบที่กำหนดโดย MLS และฉันต้องให้ความเคารพอย่างมากต่อ Wayne Rooney ในการจัดการกับมัน แบบที่เขาทำ

รู้จักเขาในฐานะนักแสดงที่มีคลาสมาโดยตลอด และวันนี้เขาประเมินผมได้สูงกว่าที่เขาเคยทำ มากกว่าประตูใดๆ ที่เขาเคยทำได้เลย เหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 59 เนื่องจาก Fountas ทีมชาติกรีซซึ่งทำประตูได้ครู่หนึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพัวพันกับ Lowe และสถานการณ์ก็ทวีความรุนแรงขึ้น

เรื่องนี้กำลังถูกสอบสวนโดย MLS โฆษกคนหนึ่งบอกกับ ESPN ว่า “MLS ไม่มีความอดทนต่อภาษาที่ไม่เหมาะสมและไม่เหมาะสม และเราให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาเหล่านี้เป็นอย่างมาก การสอบสวนเรื่องนี้จะเริ่มขึ้นทันที” แถลงการณ์ของ DC United กล่าวเพิ่มเติมว่าDC United

รับทราบข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นในระหว่างการแข่งขันกับ Inter Miami CF สโมสรจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเมเจอร์ลีกซอกเกอร์และอินเตอร์ไมอามีเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์นี้ ผู้ตัดสิน Elfath

อ้างว่าทั้งเขาและเจ้าหน้าที่ในสนามไม่ได้ยินการใช้ถ้อยคำทางเชื้อชาติในขณะที่ VAR ตรวจสอบเหตุการณ์ด้วย ไมอามี่ชนะการแข่งขัน 3-2 โดยมีเป้าหมายในช่วงท้ายของกอนซาโล่ อิกวาอิน

สนับสนุนโดย จีคลับ