ผู้ชายได้รับอนุญาตให้แข่งขันว่ายน้ำ

ผู้ชายได้รับอนุญาตให้แข่งขันว่ายน้ำ อย่างมีศิลปะในโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปารีส 2024 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ วิวัฒนาการของกีฬาสู่การไม่แบ่งแยก คณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ประทับตราข้อเสนอในกีฬาที่เดิมเรียกว่าการว่ายน้ำแบบซิงโครไนซ์ โดยมีชายสองคนที่มีสิทธิ์ได้รับเลือกในการแข่งขันแปดทีมที่แข็งแกร่ง

ผู้ชายได้รับอนุญาตให้แข่งขันว่ายน้ำ อย่างมีศิลปะในโอลิมปิกเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2024

ผู้ชายได้รับอนุญาตให้แข่งขันว่ายน้ำ

ในขณะที่ผู้ชายสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน FINA World Aquatics Championships ได้ตั้งแต่ปี 2015 การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งหน้าในฝรั่งเศสนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์ของกีฬาที่ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในเกมในปี 1984 Giorgio Minisini จากอิตาลี แชมป์โลกในการแข่งขันเทคนิคดูเอตคู่ผสมในปี 2017

ผู้ชายได้รับอนุญาตให้แข่งขันว่ายน้ำ อย่างมีศิลปะในโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปารีส 2024 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “วิวัฒนาการของกีฬาสู่การไม่แบ่งแยก

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ประทับตราข้อเสนอในกีฬาที่เดิมเรียกว่าการว่ายน้ำแบบซิงโครไนซ์ โดยมีชายสองคนที่มีสิทธิ์ได้รับเลือกในการแข่งขันแปดทีมที่แข็งแกร่ง และ 2022 กล่าวว่าการประกาศครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ศิลปะการว่ายน้ำ

วิวัฒนาการของกีฬาของเราสู่การไม่แบ่งแยกกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และการตัดสินใจครั้งนี้จาก IOC และ World Aquatics จะช่วยให้เรากลายเป็นตัวอย่างสำหรับการเคลื่อนไหวของโอลิมปิกทั้งหมด

บิลล์ เมย์ นักว่ายน้ำและโค้ชชาวอเมริกัน แชมป์โลกชายคนแรกในการแข่งขันทางเทคนิคประเภทคู่ผสมครั้งแรกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เป็นหนึ่งในเสียงชั้นนำที่รณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เขากล่าวว่าการรวมผู้ชายในศิลปะการว่ายน้ำโอลิมปิกครั้งหนึ่งถือเป็นความฝันที่เป็นไปไม่ได้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าเราทุกคนควรฝันให้ใหญ่

นักกีฬาชายต้องอดทน ตอนนี้ด้วยความอุตสาหะของพวกเขาและความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากผู้คนมากมาย นักกีฬาทุกคนสามารถยืนหยัดเคียงข้างกันและกันอย่างเท่าเทียมกันเพื่อคว้าชัยชนะในโอลิมปิก คาดว่าจะมีทีมว่ายน้ำที่มีศิลปะ 10 ทีมที่ Paris 2024 โดย Husain Al-Musallam

ประธาน World Aquatics เรียกการประกาศนี้ว่าเป็นเครดิตที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ทำงานมาหลายปีเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นเขาเสริมว่ากีฬาทางน้ำเป็นสากลและผู้ชายได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักว่ายน้ำที่มีศิลปะที่ยอดเยี่ยม ฉันตั้งตารอที่จะได้เห็นศิลปะการว่ายน้ำในมิติใหม่นี้ถูกแบ่งปันกับโลกในปารีส

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ