เสื้อที่ทำขึ้นสำหรับการปรากฏตัวในบราซิลครั้งสุดท้าย

เสื้อที่ทำขึ้นสำหรับการปรากฏตัวในบราซิลครั้งสุดท้าย ของเขากำลังจะเปิดตัวในเดือนหน้า เสื้อบราซิลหมายเลข 10 ที่มีชื่อเสียงนี้ผลิตขึ้นเพื่อเปเล่ก่อนเกมสุดท้ายที่ประเทศของเขาจะพบกับยูโกสลาเวียในริโอเดจาเนโรเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2514

เสื้อที่ทำขึ้นสำหรับการปรากฏตัวในบราซิลครั้งสุดท้าย ของ Pele เพื่อจำหน่าย

เสื้อที่ทำขึ้นสำหรับการปรากฏตัวในบราซิลครั้งสุดท้าย

เสื้อเชิ้ตแขนยาวและเสื้อเชิ้ตแขนสั้นผลิตขึ้นสำหรับนักฟุตบอลที่รู้จักกันในชื่อ O Rei – หรือ The King และเขาเลือกสวมอย่างหลัง โดยเสื้อแขนยาวมอบให้กับ Abilio Jose de Silva หมอนวดของทีม Mr De Silva หรือที่รู้จักในชื่อ Nocaute Jack – หรือ Knockout Jack เป็นส่วนสำคัญของทีมงานเบื้องหลังของทีมบราซิลตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1960

จนถึงปี 1994 ในที่สุดเสื้อก็ตกไปอยู่ในมือของเจ้าของร้านอาหารวัย 33 ปีใน Shropshire หลังจากเปเล่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมปีที่แล้ว ด้วยวัย 82 ปี เจ้าของเสื้อซึ่งซื้อเสื้อจากเจ้าของส่วนตัวรายอื่นในปี 2020 ตัดสินใจขายเสื้อโดยหวังว่าจะขายให้กับพิพิธภัณฑ์ฟุตบอล

ในการพูดคุยกับ Hansons Auctioneers ซึ่งกำลังประมูลสินค้า เจ้าของกล่าวว่า “มันเป็นชิ้นส่วนที่น่าจดจำของฟุตบอลที่น่าทึ่งที่ได้เป็นผู้ดูแล ซื้อมันมาจากนักสะสมส่วนตัวในปี 2020 ตอนนี้ฉันรู้สึกว่ามันสมควรได้รับเวทีที่ใหญ่กว่า บางทีอาจจะกลับบ้านที่บราซิล

นอกจากจะเป็นเสื้อบราซิลชุดสุดท้ายของเปเล่แล้ว ยังเป็นการยกย่อง Nocaute Jack ที่มีส่วนสนับสนุนฟุตบอลบราซิลและมิตรภาพระหว่างเขากับเปเล่ พวกเขาต้องมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ไม่เช่นนั้น ผมสงสัยว่า เปเล่ จะมอบเสื้อสำคัญให้กับเขาNocaute Jack ปรากฏตัวในสารคดีที่น่าทึ่งของ Netflix เรื่อง Pele

ในฐานะหัวหน้าหมอนวด เขาดูแลตำนานฟุตบอลบราซิลมากมายตั้งแต่ทีมดังในยุค 1970 จนถึงโซคราติสและซิโก้ในทศวรรษ 1980 ปิดท้ายด้วยการดูแลโรนัลโด้วัย 18 ปีผู้คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1994 ที่สหรัฐอเมริกา เสื้อมาพร้อมกับจดหมายรับรองความถูกต้องจาก Silvia Maria Fonseca da Silva ลูกสาวของ Knockout Jack

และจะจำหน่ายโดย Hansons จาก Derbyshire ที่โชว์รูมของพวกเขาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ มีค่าประมาณระหว่าง 20,000 ปอนด์ (22,000 ยูโร) ถึง 30,000 ปอนด์ (34,000 ยูโร) เปเล่เป็นนักเตะคนเดียวที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 โดยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับซานโตสด้วยวัยเพียง 15 ปี และเปิดตัวในระดับนานาชาติด้วยวัยเพียง 16 ปี

สนับสนุนโดย gclub