Pep Guardiola ไม่แปลกใจที่ Mikel Arteta เติบโตขึ้น

Pep Guardiola ไม่แปลกใจที่ Mikel Arteta เติบโตขึ้น อาร์เตต้าใช้เวลาสามปีในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมของกวาร์ดิโอลาที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะออกไปคุมทีมเดอะกันเนอร์สเมื่อสามปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมาเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ด้วยความกดดันที่รุนแรงเป็นพิเศษหลังจากพ่ายแพ้ 3 นัดติดต่อกันเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้กลับพลิกผันอย่างมาก

Pep Guardiola ไม่แปลกใจที่ Mikel Arteta เติบโตขึ้น หลังจากกลับมาที่ Arsenal

Pep Guardiola ไม่แปลกใจที่ Mikel Arteta เติบโตขึ้น

ปัจจุบัน อาร์เซนอล นำห่าง 5 แต้มเหนือแชมป์เปี้ยนส์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยมีเกมในมือก่อนการปะทะกันระหว่างทั้งสองสโมสรในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ในวันศุกร์นี้ Guardiola กล่าวว่าพูดความคิดเห็นทั้งหมดของฉันเกี่ยวกับ Mikel เมื่อเขาอยู่ที่นี่และในฤดูกาลแรก

มีความรู้สึก เรารู้ดีตอนที่เขาอยู่ที่นี่ (เกี่ยวกับ) ความสามารถของเขาสำหรับซิตี้ มันเป็นคำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอาร์เซน่อลเช่นกัน สำหรับลำดับชั้น, ผู้อำนวยการกีฬา, สโมสร ที่สนับสนุนเขาในช่วงเวลาที่เลวร้าย เชื่อใจเขา รักษาเขาไว้ และพึ่งพาเขา เดาว่ามันไม่ง่ายเลยเพราะบุคคลสำคัญถูกทิ้ง และการทำเช่นนี้ผู้คนต้องสนับสนุนเขา แต่นั่นก็เกิดขึ้น

นั่นคือเหตุผลที่ท้ายที่สุดแล้ว คุณต้องใช้เวลา คุณต้องลงทุน และผลลัพธ์ก็อยู่ที่นั่น มันเป็นความท้าทายสำหรับเราที่จะท้าทายพวกเขา อาร์เตต้าได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากกวาร์ดิโอลาที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่นายใหญ่ของเมืองไม่สามารถบ่นให้เพื่อนร่วมชาติชาวสเปนของเขามีโอกาสย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอล ซึ่งเขาเคยเล่นให้เมื่อมีโอกาส

Guardiola กล่าวว่าค่อนข้างแน่ใจว่าถ้าฉันจะไป เขาจะอยู่ที่นี่และเขาจะเป็นคนที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน แต่ผมต่อสัญญา ผมขอโทษ และเขาไม่รอ ทุกคนมีความฝัน เรารู้สึกว่าหากมีทีมใดเสนอให้เขา (โอกาส) เป็นผู้จัดการทีม เขาจะลาออก รู้ว่าเขาไปสโมสรของเขาทีมที่เขาใฝ่ฝัน เขาเป็นกองเชียร์ เพราะความจริงแล้วเขาเล่นที่นั่น เขาเป็นกัปตันที่นั่น เขารักสโมสร

จำได้ตอนที่เราอยู่ด้วยกันที่นี่ เมื่อเรายิงประตูได้ เขาจะกระโดดและฉลองเยอะมาก ยกเว้นกับทีมเดียว เหมือนผม ถ้าผมฝึกเป็นผู้ช่วยและบาร์เซโลน่าโทรมา ผมก็จะไป ผู้คนต้องบินเมื่อเขาเชื่อว่าดีที่สุด ชีวิตสั้นเกินไป. ใช้เวลาในสถานที่ที่คุณเชื่อว่าเหมาะกับคุณมากกว่า ถ้ามันไม่ดีหรือคุณไม่ชอบก็ออกไปซะ

อาร์เตต้ายกย่องกวาร์ดิโอลาว่าเป็นแรงบันดาลใจของเขาก่อนการปะทะกันในวันศุกร์ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ผู้จัดการทีมซิตี้รู้สึกว่าเขาได้เรียนรู้อะไรมากมายจากอดีตหมายเลข 2 ของเขา เขากล่าวว่าไม่รู้ว่าผมมีส่วนอย่างไรกับเขา แต่อิทธิพลของเขาที่มีต่อผมนั้นยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่มาก สำคัญมากในการเป็นผู้จัดการที่ดีขึ้น

สนับสนุนโดย จีคลับ