ยูฟ่าเตรียมเปิดตัวรอบก่อนรองชนะเลิศ

ยูฟ่าเตรียมเปิดตัวรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าจะแนะนำรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น/ตกชั้นในเนชันส์ลีกของฝ่ายชายตั้งแต่ปี 2024 โดยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในอนาคตและกลุ่มยูโรรอบคัดเลือกจะจำกัดทีมละไม่เกิน 5 ทีม สองอันดับแรกในแต่ละกลุ่มจากสี่กลุ่มในลีก A ของเนชั่นส์ลีกจะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศสองเลก

ยูฟ่าเตรียมเปิดตัวรอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบเพลย์ออฟของเนชันส์ลีกชาย

ยูฟ่าเตรียมเปิดตัวรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยมีเกมที่จะเล่นในหน้าต่างระหว่างประเทศเดือนมีนาคมในปีที่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่ได้รับอนุมัติจากยูฟ่า คณะกรรมการบริหารในวันพุธ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้นจะเป็นการแข่งขันในสองเลก และจะเล่นระหว่างทีมที่จบอันดับสามในลีก A และอันดับสองในลีก B และทีมที่จบอันดับสามในลีก B

และอันดับสองในกลุ่ม C เกมเหล่านี้จะ เล่นได้ในหน้าต่างเดียวกันของเดือนมีนาคม การแข่งขันรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศของลีก A จะยังคงเป็นการแข่งขันแบบเลกเดียวที่เล่นกันในเดือนมิถุนายนในปีที่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์เช่นที่เป็นอยู่ตอนนี้ เนชั่นส์ลีกครั้งแรกที่ใช้รูปแบบนี้จะเริ่มในเดือนกันยายนปีหน้าและดำเนินไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศในเดือนมิถุนายน 2568

ยูฟ่ายืนยันความตั้งใจที่จะใช้รูปแบบ 24 ทีมสำหรับยูโร 2028 ซึ่งสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์กำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จะไม่มีกลุ่มรอบคัดเลือก 6 ทีมสำหรับยูโรหรือฟุตบอลโลกตั้งแต่ปี 2024 โดยกลุ่มจะมีได้สูงสุด 5 ทีม ในสถานการณ์ของประเทศเจ้าภาพเดียว ผู้ชนะกลุ่ม 12 คนและรองชนะเลิศที่ดีที่สุด 6 คนจากหกกลุ่มกลุ่มละ 5 คน

และกลุ่มละ 6 คนจะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ โดยรองแชมป์กลุ่มอีก 6 คนจะแข่งขันกับทีมจากลีกแห่งชาติที่มีผลงานดีที่สุด ที่ยังไม่เข้าเกณฑ์ ในกรณีที่การเสนอราคาระหว่างสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ประสบความสำเร็จ ยูฟ่าได้ระบุไว้แล้วว่าไม่สามารถรับประกันคุณสมบัติโดยอัตโนมัติของประเทศเจ้าภาพมากกว่าสองประเทศได้

ทีมจะยังคงได้รับตำแหน่งและวางในหม้อห้าใบ จอร์จิโอ มาร์เชตติ รองเลขาธิการยูฟ่าและผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขัน กล่าวว่า ความตั้งใจของมาตรการคือเพื่อให้การแข่งขันระดับนานาชาติ “น่าสนใจและน่าดึงดูดใจ มากขึ้น เขากล่าวว่ารูปแบบใหม่จะไม่ส่งผลกระทบต่อหนึ่งในสองโครงการใหม่ที่ประกาศโดยประธานฟีฟ่า Gianni Infantino เมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับสโมสรฟุตบอลโลก 32 ทีมในปี 2568 และสำหรับการแข่งขันฟีฟ่าเวิลด์ซีรีส์ที่มีทีมชาติเข้าร่วม หน้าต่างเดือนมีนาคมในหลายปี อย่างไรก็ตาม นักเตะของสโมสรที่แข่งขันในคลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งประเทศต่างๆ มีส่วนร่วมในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของเนชั่นส์ ลีก จะต้องเจอกับช่วงซัมเมอร์ที่วุ่นวายในปี 2025

คณะกรรมการบริหารของยูฟ่าตกลงที่จะเปลี่ยนซูเปอร์คัพปี 2023 จากคาซานในรัสเซียเป็นเอเธนส์ สโมสรและทีมชาติของรัสเซียถูกแบนจากการแข่งขันยูฟ่า หลังจากการรุกรานยูเครนของประเทศ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub