ผู้พิพากษาสั่งปรับ 310,000 ยูโร

ผู้พิพากษาสั่งปรับ 310,000 ยูโร ทนายความคนหนึ่งถูกลงโทษ 335,000 ดอลลาร์ (310,000 ยูโร) สำหรับการกดราคาในศาลของสหรัฐฯ เพื่อบีบให้ คริสเตียโน โรนัลโด จ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์ มากกว่าเงิน 375,000 ดอลลาร์ที่เขาจ่ายให้กับหญิงสาวชาวเนวาดาที่อ้างว่าเขาข่มขืนเธอในลาสเวกัส ในปี 2552

ผู้พิพากษาสั่งปรับ 310,000 ยูโร กับทนายความเวกัสของผู้กล่าวหาโรนัลโด

ผู้พิพากษาสั่งปรับ 310,000 ยูโร

พบว่าโรนัลโดจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ที่เขาใช้ไปกับการดำเนินคดีนี้โดยขาดเจตนาที่ไม่ดีของที่ปรึกษาของโจทก์ เจนนิเฟอร์ ดอร์ซีย์ ผู้พิพากษาเขตสหรัฐกล่าวในคำตัดสิน 18 หน้าที่น่าตำหนิ ผู้พิพากษาในลาสเวกัสตัดสินให้เลสลี่ มาร์ค สโตวอลล์ทนายความของแคธริน มายอร์กา

รับผิดชอบการจ่ายเงินให้ทนายความของโรนัลโดเป็นการส่วนตัว นำโดยปีเตอร์ คริสเตียนเซ่นและเคนเดลี เวิร์คส์ นาย Stovall ไม่ตอบกลับอีเมลและข้อความทางโทรศัพท์ทันทีเกี่ยวกับคำตัดสิน ในกรณีที่เกี่ยวข้องกัน ผู้พิพากษาศาลรัฐเนวาดาซึ่งเกือบเผยแพร่เอกสารที่ถูกปิดมานานและต่อสู้กันมานาน

โดยไม่ได้ตั้งใจในเดือนสิงหาคม ปฏิเสธการเสนอราคาของนาย Stovall สำหรับคำสั่งศาลให้เปิดเอกสารสำคัญ รวมถึงรายงานของตำรวจลาสเวกัสเกี่ยวกับ Ms Mayorga การร้องเรียนการข่มขืนกับดาราฟุตบอลชาวโปรตุเกส คำตัดสินเกี่ยวกับการรักษาความลับถือเป็นที่สิ้นสุด”Jasmin Lilly-Spells ผู้พิพากษาศาลแขวง Clark County กล่าวในคำตัดสินของเธอ

ผู้พิพากษา Lilly-Spells ชี้ไปที่การตัดสินใจก่อนหน้านี้ของผู้พิพากษา Dorsey ที่จะป้องกันไม่ให้สาธารณชนดูผลการสอบสวนของตำรวจ ข้อตกลงการรักษาความลับในปี 2010 ระหว่าง Ronaldo และ Ms Mayorga และถูกกล่าวหาว่าขโมยบันทึกการสนทนาระหว่างทนายความกับลูกค้าระหว่าง Ronaldo และทนายความของเขา

The New York Times เริ่มต่อสู้เพื่อเผยแพร่บันทึกต่อหน้าผู้พิพากษา Dorsey ในศาลรัฐบาลกลาง และ Las Vegas Review-Journal ยื่นฟ้องต่อผู้พิพากษา Lilly-Spells ในศาลของรัฐ นายคริสเตียนเซนยินดีกับคำตัดสินของศาลรัฐบาลกลางและรัฐ และข้อค้นพบก่อนหน้านี้ของผู้พิพากษาศาลยุติธรรมสหรัฐในลาสเวกัส

โดยกล่าวว่าคำตัดสินดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้พิพากษาที่ทำงานหนักไม่อนุญาตให้ทนายความละเมิดระบบ” แต่คำตัดสินยังไม่สิ้นสุดการต่อสู้ทางกฎหมายกว่าสี่ปีเสียทีเดียว นาย Stovall กำลังขอให้ศาลอุทธรณ์ศาลสหรัฐฯ รอบที่ 9 ในเมืองซานฟรานซิสโก เพิกถอนคำสั่งยกฟ้องของผู้พิพากษา Dorsey เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในคดีแพ่งของ Ms Mayorga ที่ยื่นฟ้องในเดือนกันยายน 2018 ในศาลของรัฐ และย้ายไปที่ศาลรัฐบาลกลางในเดือนมกราคม 2019 หากนาย Stovall ยื่นอุทธรณ์ต่อการลงโทษทางการเงิน ผู้พิพากษาอุทธรณ์อาจพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกัน Ms Mayorga เป็นอดีตนางแบบและครูที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลาสเวกัส

สนับสนุนโดย แทงบอล