ผู้เล่นจากรัสเซียและเบลารุส

ผู้เล่นจากรัสเซียและเบลารุส จะได้รับอนุญาตให้แข่งขันที่วิมเบิลดันในปีนี้ All England Club ได้ประกาศ นักกีฬาจากทั้งสองประเทศจะต้องลงนามในคำประกาศความเป็นกลางและต้องไม่แสดงการสนับสนุนต่อการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ในขณะที่ผู้เล่นที่ได้รับเงินทุนจากรัฐของรัสเซียหรือเบลารุส

รวมถึงการสนับสนุนจากบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของหรือควบคุม จะยังคงถูกกันออกไป เงื่อนไขเดียวกันนี้จะใช้กับการแข่งขันสนามหญ้าอื่น ๆ ของอังกฤษรวมถึงควีนส์ โดยยกเลิกคำตัดสินของ All England Club และ Lawn Tennis Association เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว

ผู้เล่นจากรัสเซียและเบลารุส ผ่านเข้าแข่งขันวิมเบิลดันในปีนี้

ผู้เล่นจากรัสเซียและเบลารุส

ด้วยการกีดกันผู้เล่นจากรัสเซียและเบลารุสโดยสิ้นเชิง องค์กรปกครองทั้งสองได้ต่อต้านการแข่งขันเทนนิสที่เหลือและถูกลงโทษอย่างหนัก โดยวิมเบิลดันถูกตัดคะแนนการจัดอันดับ ในขณะที่ LTA ถูกปรับ 7 หลักและขู่ว่าจะแพ้การแข่งขัน Ian Hewitt ประธาน All England Club

กล่าวว่าเรายังคงประณามการบุกรุกที่ผิดกฎหมายของรัสเซียโดยสิ้นเชิง และการสนับสนุนด้วยใจจริงของเรายังคงอยู่กับชาวยูเครน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากอย่างเหลือเชื่อ ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยหรือไม่คำนึงถึงผู้ที่จะได้รับผลกระทบมากนัก เรามองว่าเมื่อพิจารณาจากปัจจัยทั้งหมดแล้ว สิ่งเหล่านี้คือการเตรียมการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ในปีนี้

รู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของรัฐบาลในขณะที่เราและองค์กรผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการเทนนิสของเราได้สำรวจเรื่องที่ซับซ้อนนี้และตกลงในเงื่อนไขที่เราเชื่อว่าใช้การได้ หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากระหว่างตอนนี้และการเริ่มต้นของการแข่งขันชิงแชมป์ เราจะพิจารณาและตอบสนองตามนั้น

ทั้งสองหน่วยงานย้ำความผิดหวังต่อปฏิกิริยาของนักเทนนิสต่อการแบนเมื่อปีที่แล้ว และแซลลี่ โบลตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวิมเบิลดันกล่าวว่าเรายืนหยัดในการตัดสินใจของเราเมื่อปีที่แล้วในสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่ วิมเบิลดันจะเผชิญกับข้อกล่าวหาว่าเจ้าเล่ห์เนื่องจากความขัดแย้งที่กำลังดำเนินอยู่

และผู้จัดงานเน้นย้ำว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจแตกต่างออกไปในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ปีที่แล้วพวกเขาออกกฎบังคับให้นักกีฬารัสเซียและเบลารุสลงนามในคำประกาศ แต่ตอนนี้กล่าวว่าการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางกับรัฐบาลและหน่วยงานผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกีฬาเทนนิสได้ชี้แจงและพัฒนารูปแบบการประกาศ

ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่สนับสนุนจะไม่ต้องประณามทางการรัสเซียหรือเบลารุสอย่างชัดแจ้ง แต่ต้องประกาศว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ทัวร์นาเมนต์เพื่อสนับสนุนรัฐบาลเหล่านั้น เป็นเวลาหนึ่งปีที่ผู้เล่นจากทั้งสองประเทศแข่งขันกันทั่วโลกภายใต้ธงที่เป็นกลางโดยไม่มีการสนับสนุนอย่างเปิดเผยสำหรับความขัดแย้ง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub