Charles Leclerc ทำลายการครอบงำ

Charles Leclerc ทำลายการครอบงำ Verstappen และ Leclerc ทำเวลาเท่ากันในรอบแรก Q3 ของพวกเขาใน Baku ก่อนที่ Monegasque จะกลับเข้าสู่รอบสุดท้ายเพื่อเอาชนะ Red Bull คู่แข่งของเขาภายในเวลา 0.188 วินาที Sergio Perez ผ่านเข้ารอบที่สามก่อน Carlos Sainz เพื่อนร่วมทีมของ Leclerc กับ Lewis Hamilton ที่ห้า 0.974 วินาทีจากจังหวะ

Charles Leclerc ทำลายการครอบงำของ Red Bull ด้วยเสาในอาเซอร์ไบจาน

Charles Leclerc ทำลายการครอบงำ

หัวหน้าทีม Formula One ได้ปรับแต่งรูปแบบวันหยุดสุดสัปดาห์ที่นี่ในบากูโดยแนะนำเซสชันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสองเซสชัน ผลการแข่งขันในวันศุกร์จะเป็นตัวกำหนดลำดับสำหรับการแข่งขัน Grand Prix ในวันอาทิตย์ ในขณะที่เซสชันรอบคัดเลือกที่สั้นกว่าครั้งที่สองในวันเสาร์จะเป็นตัวกำหนดตารางออกตัวสำหรับการวิ่ง 17 รอบ

ซึ่งเป็นกิจกรรมการวิ่งครั้งแรกจากทั้งหมดหกรายการในฤดูกาลนี้ หลังจากนั้นในวันนั้น หัวหน้าของกีฬาหวังว่าการปรับปรุงใหม่จะทำให้มีชีวิตชีวาในช่วงสุดสัปดาห์และเสาของ Leclerc ที่นี่เป็นเสาที่ไม่ใช่ Red Bull แรกของแคมเปญที่แชมป์โลกครอง Verstappen เปิดการป้องกันแชมป์ด้วยชัยชนะสองครั้งจากสามรอบ

โดยเพื่อนร่วมทีมเปเรซชนะอีกฝ่าย แต่รอบของ Leclerc จะให้ความหวังในการต่อสู้กับเฟอร์รารี เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาอยู่จุดสูงสุด Leclerc กล่าวด้วยความยินดีทางวิทยุ เขากล่าวเสริมหลังจากก้าวลงจากรถ เรามาถึงช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยคิดว่ามันคงจะดีถ้าเรานำหน้ารถยนต์ Mercedes และ Aston Martin แต่เราอยู่บนเสา

การเริ่มต้นปีที่วุ่นวายของเมอร์เซเดสยังคงดำเนินต่อไปโดยแฮมิลตันเป็นส่วนที่ดีที่สุดของวินาที จอร์จ รัสเซล เพื่อนร่วมทีมของเขาจะเข้าแถวในอันดับที่ 11 หลังจากที่เขาตกรอบในไตรมาสที่ 2 แฮมิลตันแอบผ่านไปยัง Q3 โดยอาศัยการซัดเร็วกว่าเพื่อนร่วมทีม Mercedes 0.004 วินาที

Fernando Alonso ผ่านเข้ารอบหกสำหรับ Aston Martin ซึ่งแซงหน้า Lando Norris ของ McLaren หนึ่งตำแหน่ง Lance Stroll จบอันดับที่เก้าโดยมือใหม่ Oscar Piastri ปัดเศษออกจาก 10 อันดับแรก ก่อนหน้านี้ Q1 ล่าช้าไป 28 นาทีหลังจากที่ Nyck de Vries และ Pierre Gasly ชนกันทั้งคู่

De Vries เบรกอย่างร้อนแรงเกินไปที่มุมที่สาม พลาดจุดสูงสุดและกระแทกเข้ากับกำแพง สัญญาณธงแดงปรากฏขึ้น และงานซ่อมสิ่งกีดขวาง 17 นาทีตามมาเมื่อ AlphaTauri ที่ถูกตัดออกของ De Vries ถูกกว้านออกไป การวิ่งเริ่มใหม่เป็นเวลาไม่ถึงสองนาทีก่อนที่จะมีการติดตั้งแฟล็กสีแดงอีกครั้ง เทิร์น 3

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  gclub