พรีเมียร์ลีกสอบสวนการเทคโอเวอร์

พรีเมียร์ลีกสอบสวนการเทคโอเวอร์ Christian Purslow ผู้บริหารระดับสูงของ Aston Villa กล่าวว่าเขาคิดว่า Premier League กำลังตรวจสอบการเทคโอเวอร์ของ Newcastle ที่นำโดยซาอุดีอาระเบีย ลีกให้ไฟเขียวในการเทคโอเวอร์ซึ่งทำให้ Saudi Public Investment Fund (PIF) ควบคุมส่วนใหญ่ของ Newcastle

พรีเมียร์ลีกสอบสวนการเทคโอเวอร์ ของซาอุดิอาระเบียที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย

พรีเมียร์ลีกสอบสวนการเทคโอเวอร์

หลังจากได้รับการรับรองที่มีผลผูกพันทางกฎหมายว่ารัฐซาอุดิอาระเบียจะไม่ควบคุมสโมสร อย่างไรก็ตาม เอกสารของศาลที่ตีพิมพ์ในสหรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ระบุว่า PIF เป็นเครื่องมืออำนาจอธิปไตยของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียและ Yasir Al-Rumayyan ผู้ว่าการ PIF และประธานนิวคาสเซิลเป็นรัฐมนตรีประจำรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย

เอกสารดังกล่าวดูเหมือนจะทำให้เกิดคำถามใหม่เกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่าง PIF และรัฐซาอุดีอาระเบีย Richard Masters ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีกไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าองค์กรของเขากำลังสอบสวนการเทคโอเวอร์หรือไม่หลังจากการตีพิมพ์เอกสารเหล่านั้นเมื่อเขาเผชิญหน้ากับคณะกรรมการคัดเลือกด้านดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อ

และกีฬาเมื่อเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม Purslow มั่นใจว่าลีกกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ คิดว่าพวกเขากำลัง (สอบสวน)” เขาบอกกับ Sky News หากมีความขัดแย้งในการเป็นตัวแทนในช่วงเวลาของการเทคโอเวอร์ ซึ่งเกี่ยวกับธรรมชาติของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองของประเทศนั้น กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติและนิวคาสเซิล

แน่นอนว่าพรีเมียร์ลีก ผมมั่นใจว่า ตรวจสอบสิ่งนั้น มาสเตอร์สกล่าวกับสมาชิกรัฐสภาเมื่อเดือนที่แล้วว่า “เห็นได้ชัดว่าเราทราบดีอยู่แล้ว (เกี่ยวกับเอกสารของศาลสหรัฐฯ) และคุณพูดถูกเกี่ยวกับลักษณะทั่วไปของการดำเนินการที่เราได้รับ ณ จุดที่มีการเข้าครอบครอง แต่ฉันไม่สามารถเข้าไปได้เลย

เวลาที่พรีเมียร์ลีกแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะเกี่ยวกับประเด็นด้านกฎข้อบังคับคือเวลาที่มีการเรียกเก็บเงินและเมื่อสิ้นสุดกระบวนการเมื่อคณะกรรมการอิสระได้ตัดสินว่าการละเมิดกฎใดๆ เกิดขึ้นจริงหรือไม่ กระบวนการสืบสวนเราไม่พูดถึงเลยPurslow กล่าวว่าการสนับสนุนของรัฐบาลต่างประเทศต่อสโมสรเป็นตัวแทนของอันตรายที่ชัดเจนและมีอยู่ในปัจจุบัน ต่อลีก

จะพูดในฐานะแฟนบอล ฉันไม่ต้องการมองย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วและบอกว่าฉันเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่หลับคาพวงมาลัย และในเวลา 20 ปี เรามองย้อนกลับไป และสามทีมที่ควบคุมโดยชาติ คือสามทีมเดียวที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง จะหยุดสิ่งนั้นได้อย่างไร เราหยุดมันด้วยสิ่งที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นกฎทางการเงินที่เข้มงวดมาก

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ